Kỳ lạ "tôm hùm" sống trên... cây

Một đảo đá hẹp và dốc, cao hơn cả tòa Empire State Building nổi tiếng của Mỹ mọc lên trơ trọi giữa biển. Trông nó hoàn toàn không giống một nơi niềm nở chào đón bạn đến sinh sống.

Thế nhưng kỳ lạ thay, người ta lại vừa phát hiện ở đó một loại côn trùng tưởng như đã tuyệt chủng suốt 80 năm nay, về hình dáng gần như con tôm hùm nên có thể gọi là loài “tôm hùm cây”. Dài 12cm và là côn trùng không biết bay nặng nhất thế giới, tôm hùm cây có 6 chân với tên khoa học là Dryococelus australis.

Kỳ lạ tôm hùm sống trên... cây
Ball's Pyramid, đảo đá dốc ngược tứ phía là nơi người ta đã phát hiện được "tôm hùm cây".

Theo DailyMail, các nhà khoa học đã tìm được 24 cá thể tôm sống ở độ cao 500ft so với mặt biển Nam Thái bình dương, trên một cái cây duy nhất sống sót được ở đảo đá khô cằn này.

Kỳ lạ tôm hùm sống trên... cây
"Tôm hùm cây" dài 12cm, là loại côn trùng không biết bay nặng nhất thế giới.

Lớn ngang bàn tay người, tôm hùm cây bằng cách nào đó đã lựa chọn chốn này, bất chấp việc thiếu thức ăn và điều kiện sinh sống khắc nghiệt. Bằng cách nào chúng lên được tới đỉnh của hòn đảo vẫn còn là một bí ẩn, nhưng các nhà khoa học đã bắt về bốn con và gây giống để tạo ra hàng ngàn cá thể mới, tránh cho chúng khỏi thảm họa tuyệt chủng. Những cá thể gốc được đặt tên là “Adam” “Eva”, các nhà khoa học cho biết. Và theo một tập quán yêu đương khá lạ thường ở côn trùng, tôm hùm cây có sự ghép đôi rõ rệt. Ban đêm, khi đi ngủ, con đực sẽ dùng ba chân cuốn lấy con cái để bảo vệ.

Kỳ lạ tôm hùm sống trên... cây
Vị trí của hòn đảo Ball’s Pyramid.

Ball’s Pyramid – tên hòn đảo – được đoán định là nổi lên khỏi mặt biển từ cách đây 7 triệu năm, tại khu vực gần đảo Lord Howe ngoài khơi nước Úc. Tòa nhà Empire State cao 1.250 ft cũng chỉ bằng 2/3 chiều cao của Ball’s Pyramid mà thôi. Tất cả các mặt của đảo đá đều dốc ngược và gần như không một sinh vật nào có thể sống được. Nhưng bằng cách nào đó, tôm hùm cây đã làm được kỳ tích.

Hoa trong suốt khi gặp mưa

Khi tiếp xúc với nước, những bông hoa có màu trắng như ngọc trai bắt đầu chuyển sang dạng trong suốt như thủy tinh.

Đăng ngày: 09/07/2018
Tin được không: Khoa học tạo ra những con ong đến từ

Tin được không: Khoa học tạo ra những con ong đến từ "địa ngục" và bước chuyển mình quan trọng của công nghệ gene

Những con ong có đôi mắt đỏ ngầu, rực lửa như những sinh vật đến từ địa ngục. Nhưng đồng thời, chúng lại là minh chứng quan trọng về sự đột phá trong công nghệ biến đổi gene của nhân loại.

Đăng ngày: 26/04/2017
Cực độc thực vật có thể “giả dạng” hoa hồng tuyệt đẹp

Có một loại thực vật kỳ lạ được gọi là hoa hồng mọng nước bởi hình dáng giống hệt như một bông hồng tuyệt đẹp.

Đăng ngày: 26/04/2017
Có thể sinh con không cần trứng của mẹ

Các nhà khoa học gần đây đã tìm ra cách có thể sinh con mà không cần dùng đến trứng mẹ, sử dụng tế bào da để thụ tinh

Đăng ngày: 23/04/2017
5 sinh vật cao tuổi nhất trên Trái Đất

Những sinh vật sống trên Trái Đất có tuổi thọ từ hàng nghìn đến hơn 100.000 năm, thu hút sự chú ý của giới khoa học.

Đăng ngày: 23/04/2017
Tạo ra virus lai chống siêu vi khuẩn kháng kháng sinh

Các nhà khoa học đã kết hợp tế bào người với vi khuẩn và virus để tạo ra tế bào miễn dịch lai, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

Đăng ngày: 20/04/2017
Loài tỏi được phát hiện ở ngọn núi cao nhất Quảng Ngãi

Tỏi cà đam, một loài mới vừa được các nhà khoa học phát hiện và đặt theo tên địa danh ngọn núi cao nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Đăng ngày: 17/04/2017