Lộ thành phố cổ huyền thoại dưới 800m băng Nam Cực?

Công trình bí ẩn được phát hiện bên dưới lớp băng ở Nam Cực có thể là tàn tích của nền văn minh cổ xưa.

Theo Daily Star, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện công trình khổng lồ, nằm sâu 800 mét bên dưới lớp băng ở Nam Cực.

Lộ thành phố cổ huyền thoại dưới 800m băng Nam Cực?
Bên dưới lớp băng vĩnh cửu ở Nam Cực là dấu vết thành phố cổ huyền thoại?

Những người theo thuyết âm mưu tin rằng công trình này có thể hé lộ thành phố huyền thoại Atlantis hoặc một căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh.

Một số so sánh công trình khổng lồ với "chiều cao của tháp Eiffel ở Paris, Pháp".

Các nhà khoa học công bố phát hiện trên thì tỏ ra thực tế hơn. Họ nói đó là mạng lưới đường hầm và rặng núi bên dưới lớp băng vĩnh cửu.

Đây là sự hình thành địa chất tự nhiên, giúp ổn định lớp băng ở trên bề mặt, các nhà khoa học cho biết.

Lộ thành phố cổ huyền thoại dưới 800m băng Nam Cực?
Công trình bí ẩn nằm sâu bên dưới lớp băng ở Nam Cực.

Nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Bruxelle ở Bỉ nói thêm, công trình là bằng chứng "về đường dẫn nước và các lớp trầm tích nằm dưới lớp băng Nam Cực".

Các nhà khoa học kỳ vọng, tìm hiểu các công trình ngầm này sẽ giúp họ dự đoán chính xác hơn những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Nhưng tuyên bố của các chuyên gia nhiều khả năng sẽ không khiến những người theo thuyết âm mưu nản chí. Những người ủng hộ giả thuyết khoa học liên quan đến sự dịch chuyển của vỏ Trái đất cho rằng Nam Cực có thể từng là mái nhà của thành phố huyền thoại Atlantis.

Lộ thành phố cổ huyền thoại dưới 800m băng Nam Cực?
Nam Cực từng là nơi con người sinh sống?

Năm ngoái, giáo sư Vanessa Bowman của Viện khảo sát Nam Cực Anh cho rằng: "100 triệu năm về trước Nam Cực được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới giống với những khu rừng tồn tại ở New Zealand ngày nay".

Bằng chứng rõ ràng nhất cho đến nay là tấm bản đồ cổ niên đại 504 năm của Đô đốc Piri Reis nổi tiếng của hạm đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Bản đồ mô tả chi tiết bờ biển Nam Cực hàng trăm năm trước từng không bị băng giá bao phủ. Tuy nhiên, tấm bản đồ bị nhiều học giả phản bác và nghi ngờ về tính xác thực.

Bên cạnh đó, hình ảnh do tàu vũ trụ Operation IceBridge của NASA cung cấp cũng cho thấy dấu vết của nền văn minh nhân loại tại Nam Cực.