Loài bạch tuộc con đực nhỏ hơn con cái 10.000 lần, nhưng cực kỳ "hung hãn"

Bạch tuộc đực rất hung hãn khi giành quyền giao phối. Chúng đánh nhau kịch liệt và thường nhắm tới việc rứt đứt vòi tiết tinh dịch của tình địch.

Loài bạch tuộc con đực nhỏ hơn con cái 10.000 lần, nhưng cực kỳ hung hãn
Bạch tuộc chăn.

Bạch tuộc chăn là một trong những sinh vật kỳ dị và hiếm trên thế giới, chúng có một chiếc màng khổng lồ dễ khiến người ta lầm tưởng chúng là những cái chăn khổng lồ biết di chuyển. Đó cũng là lý do loài bạch tuộc này có tên gọi là bạch tuộc chăn.

Bạch tuộc chăn có sự khác biệt kỷ lục về độ lớn giữa con đực và con cái. Con cái có thể nặng tới 10 kg, còn con đực chỉ nặng khoảng 0,25g. Về kích thước, con đực nhỏ hơn con cái khoảng 10 nghìn lần, thậm chí có trường hợp nhỏ hơn 40 nghìn lần.

Dẫu vậy, bạch tuộc đực rất hung hãn khi giành quyền giao phối. Chúng đánh nhau kịch liệt và thường nhắm tới việc rứt đứt vòi tiết tinh dịch của tình địch. Sau khi đánh bại và xua đuổi tất cả con đực khác, kẻ chiến thắng mới được quyền tiếp cận con cái.

Loài bạch tuộc này có tới ba trái tim, và một cái mỏ giống như con vẹt. Nước bọt của chúng có chứa nọc độc, dù không gây chết người. Loài này có khả năng thay đổi màu sắc và kết cấu da dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, chỉ những con bạch tuộc cái mới có tấm "áo choàng" này. Khi cảm thấy bị đe dọa, bạch tuộc sẽ tung lớp chăn để đánh lạc hướng hoặc tấn công kẻ thù.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cá voi sát thủ

Cá voi sát thủ "giải cứu" cá voi lưng gù mắc lưới

Thay vì tấn công, đàn cá voi sát thủ quây lại gỡ phần lưới mắc vào đuôi cá voi, gây bất ngờ cho các du khách trên tàu ngắm cảnh.

Đăng ngày: 15/01/2022
Phát hiện quần thể 60 triệu tổ cá băng dưới đáy biển Nam Cực

Phát hiện quần thể 60 triệu tổ cá băng dưới đáy biển Nam Cực

Các nhà nghiên cứu phát hiện một quần thể cá băng (notothenioid) khổng lồ ở biển Weddell phía nam Nam Cực trong báo cáo công bố hôm 13/1 trên tạp chí Current Biology.

Đăng ngày: 14/01/2022
Hãy đón nhận nguồn năng lượng tích cực từ chú cá voi sát thủ

Hãy đón nhận nguồn năng lượng tích cực từ chú cá voi sát thủ "hạnh phúc nhất trên thế giới"

(ĐTCK) Buồn làm gì để rồi ngày mai lại phải vui, hãy nghĩ đến những điều tích cực may mắn sẽ luôn mỉm cười với bạn.

Đăng ngày: 14/01/2022
3 tỷ tấn nước biển bị nuốt chửng mỗi năm:

3 tỷ tấn nước biển bị nuốt chửng mỗi năm: "Thủ phạm" gầm lên từ 10.000m dưới đáy đại dương

Theo các chuyên gia, 3 tỷ tấn nước biển biến mất mỗi năm có liên quan tới tiếng gầm bí ẩn phát ra từ 10.000m dưới rãnh sâu nhất thế giới.

Đăng ngày: 13/01/2022
Phát hiện loạt sinh vật sống khỏe mà không cần oxy, ánh sáng

Phát hiện loạt sinh vật sống khỏe mà không cần oxy, ánh sáng

Một sinh vật ẩn nấp dưới đại dương đã phá vỡ mọi quy tắc sự sống khi sinh tồn trong môi trường hầu như không có oxy. Chúng vẫn thở, bằng cách tự tạo ra oxy mà không cần ánh sáng.

Đăng ngày: 13/01/2022
Cá voi suýt húc trúng thợ lặn trong lúc chơi đùa

Cá voi suýt húc trúng thợ lặn trong lúc chơi đùa

Trong chuyến du ngoạn trên Thái Bình Dương, thợ lặn tự do Yanna Xian có trải nghiệm khó quên khi bắt gặp một con cá voi lưng gù tinh nghịch.

Đăng ngày: 12/01/2022
Thấy sinh vật khoang đen trắng cực độc, người đàn ông bất ngờ nhảy luôn xuống biển để lại gần

Thấy sinh vật khoang đen trắng cực độc, người đàn ông bất ngờ nhảy luôn xuống biển để lại gần

Một nhóm người đang dùng du thuyền để dạo chơi trên biển thì bất ngờ đụng độ phải một trong những sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh.

Đăng ngày: 11/01/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News