Loài cá nhỏ mà có võ, sở hữu nọc độc bậc nhất vùng biển ở Anh

Loài cá nhỏ bé này thường xuất hiện ở nhiều vùng biển trên thế giới. Vết cắn của nó gây ra cơn đau tồi tệ, gây tổn thương lớn.

Những người bơi lội dọc theo các bờ biển ở Anh nhận được nhiều cảnh báo về một loài cá nhỏ kịch độc, chỉ cần một vết đốt của chúng có thể gây ra cơn đau không thể nào chịu được

Mặc dù có vẻ ngoài vô hại vì kích thước nhỏ bé, nhưng loài cá weeverfish được biết đến là loài độc nhất ở Anh.

Loài cá nhỏ mà có võ, sở hữu nọc độc bậc nhất vùng biển ở Anh
Cá weeverfish được biết đến là loài độc nhất ở Anh.

Những người bơi lội và người đi biển ở Anh được khuyến cáo nên mang giày đi biển để tránh bị cá cắn.

Royal National Lifeboat Institution RNLI, tổ chức từ thiện lớn nhất giải cứu những trường hợp khẩn cấp trên biển ở Anh cho biết loài cá này thường ẩn mình trong cát khi thời tiết ấm áp, với những gai lưng độc nhô lên.

Chúng có xu hướng tấn công nạn nhân vào những giờ trước và sau khi thủy triều xuống. Nhiều báo cáo đã nói rằng vết đốt của cá có thể xuyên qua đế cao su mỏng.

Các triệu chứng thông thường khi bị cá weeverfish cắn bao gồm đau dữ dội, ngứa, sưng, nóng, đỏ, tê, ngứa ran, buồn nôn, nôn mửa và đau nhức khớp.

Theo các chuyên gia, cách khắc phục nhanh nhất khi bị cá cắn là ngâm chân trong nước nóng ít nhất 30 phút.

Mức độ đau đớn của nạn nhân phụ thuộc vào kích thước của cá, cách chúng tấn công và cách cơ thể phản ứng với nọc độc.

Mặc dù vết đốt gây đau đớn dữ dội nhưng không thuộc loại nghiêm trọng cần nhập viện ngay lập tức. Một con cá weeverfish trường thành có thể  dài tới 37 cm, chủ yếu có màu nâu và có gai độc trên vây lưng. Vào ban ngày, chúng thường vùi mình trong cát, chỉ để lộ mắt và chộp lấy con mồi khi nó đi qua thường là tôm và cá nhỏ.

Cái chết do cá weeverfish duy nhất ở Anh xảy ra vào năm 1933, nạn nhân là một ngư dân ngoài khơi Dungeness.

Bầy cá voi sát thủ

Bầy cá voi sát thủ "tàn sát" cá mập trắng ở ngoài khơi Nam Phi

Drone ghi lại khoảnh khắc những con cá voi sát thủ giết một con cá mập trắng ngoài khơi Nam Phi hồi đầu năm nay.

Đăng ngày: 01/08/2022
Những hàng lỗ bí ẩn dưới đáy Đại Tây Dương

Các nhà thám hiểm Mỹ vừa phát hiện những hàng lỗ bí ẩn dưới đáy Đại Tây Dương.

Đăng ngày: 30/07/2022
Cá voi lưng gù phi thân khỏi mặt nước, rơi trúng thuyền dân

Con cá voi lưng gù khổng lồ phi thân khỏi mặt nước và đè lên một chiếc thuyền máy dài 5,8 m ở cảng Plymouth, Massachusetts, làm vỡ cửa sổ ở đầu thuyền.

Đăng ngày: 29/07/2022
Voi biển Na Uy trèo lên du thuyền để ngủ

Loài động vật có vú nặng 600kg này đã thu hút sự chú ý lớn của người Na Uy, thậm chí còn được phát trực tiếp mọi hoạt động trên trang web của tờ báo địa phương.

Đăng ngày: 29/07/2022
Cá mập voi - Loài ăn tạp lớn nhất thế giới

Các nhà khoa học hải dương phát hiện ngoài nhuyễn thể, cá mập voi còn ăn thực vật như tảo, biến chúng thành loài ăn tạp lớn nhất hành tinh.

Đăng ngày: 28/07/2022
Hơn 30 loài chưa từng thấy trên Trái đất xuất hiện ở Thái Bình Dương

Một robot thám hiểm đại dương đã tìm thấy 55 sinh vật kỳ lạ dưới đáy Thái Bình Dương, trong đó có hơn 30 loài có thể chưa từng được nhân loại biết đến.

Đăng ngày: 28/07/2022
Du khách phấn khích ngắm cá voi xanh dài 12m xuất hiện ở biển Đề Gi - Bình Định

Hình ảnh hai con cá voi xanh xuất hiện tại khu vực Hòn Trâu, thuộc vùng biển Đề Gi (Bình Định) đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đăng ngày: 27/07/2022