Loài giun tên "cá dương vật" có thể ăn sống

Giun Urechis unicinctus có hình dáng rất giống bộ phận sinh dục người, được sử dụng làm thức ăn sống ở nhiều nước.

Igor Adameyko ghi hình những con giun thìa Urechis unicinctus mập mạp khi ghé thăm một trạm nghiên cứu sinh vật học ở vùng Viễn Đông, Nga, Long Room hôm 3/2 đưa tin. Nhà nghiên cứu 37 tuổi người Thụy Điển điều hành một phòng thí nghiệm và có niềm đam mê lớn đối với sinh vật học hải dương.

Loài giun còn được gọi là "cá dương vật" này sống ở đáy biển và thường được ăn sống cùng với muối và dầu mè ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Sở hữu hình dáng giống bộ phận sinh dục người, chúng rất mềm và thụ động, dễ gợi liên tưởng đến một thanh xúc xích chín.

"Giun U. unicinctus hoàn toàn vô hại đối với con người do không có răng và cho cảm giác rất dễ chịu khi chạm vào. Hơn nữa, ở các nước châu Á như Hàn Quốc hoặc Trung Quốc, chúng còn được sử dụng làm thức ăn, có thể ăn sống hoặc nấu chín theo nhiều kiểu khác nhau", Adameyko nói.

Giun U. unicinctus thường sống trong hang dưới lớp bùn và cát ở đáy biển. Chúng kiếm ăn bằng cách tạo ra lưới chất nhầy bẫy sinh vật phù du trôi nổi trong nước. Khi bắt đủ thức ăn, chúng nuốt chửng cả chiếc lưới. Cấu tạo hang hình chữ U của chúng cũng được nhiều sinh vật khác dùng làm nơi trú ẩn tạm thời hoặc vĩnh viễn.

"Vì lý do này, giun U. unicinctus còn có tên là giun chủ quán trọ. Có vẻ như những cư dân chung sống không gây hại cho chúng", Adameyko cho biết.

Loài giun tên cá dương vật có thể ăn sống
Giun thìa Urechis unicinctus.

Giun U. unicinctus chỉ dài khoảng 20 cm nhưng chiếc hang của chúng có thể sâu tới hàng mét. Chúng bơm nước vào hang bằng chuyển động sóng của các cơ co rút chạy dọc cơ thể.

Những con giun trong video được các thợ lặn chuyên nghiệp thu thập giúp các nhà sinh vật học tại trạm nghiên cứu. Lúc đầu, chúng được sử dụng cho nghiên cứu về nhóm động vật hải dương.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Bí ẩn những món ăn trong ngày lễ ma quỷ Halloween

Cũng như các ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc trưng và mang ý nghĩa đặc biệt cho dịp này.

Đăng ngày: 25/10/2018
Bí mật bất ngờ đằng sau tốc độ

Bí mật bất ngờ đằng sau tốc độ "thần thánh" của báo đốm: 100km/h

Vận tốc quá khủng khiếp, nhưng quan trọng nhất là báo đốm vẫn giữ được khả năng quan sát cực nhạy khi di chuyển ở tốc độ như thế.

Đăng ngày: 03/02/2018
Ảnh cực hiếm: Cảnh rắn hổ mang trắng mới nở

Ảnh cực hiếm: Cảnh rắn hổ mang trắng mới nở

Mới đây, một vườn thú thuộc Royan, tỉnh Charente-Maritime Nouvelle-Aquitaine tây nam nước Pháp đón chào một bầy rắn hổ mang trắng cực hiếm mới sinh. Những con rắn hổ mang trắng mang một vẻ đẹp nổi bật và vô cùng ấn tượng, hệt như mẹ của chúng.

Đăng ngày: 03/02/2018
Đàn chim đang bay trên trời bỗng rơi rụng như sung xuống đất

Đàn chim đang bay trên trời bỗng rơi rụng như sung xuống đất

Hàng trăm con chim bất ngờ rơi từ trên trời xuống đất chết la liệt dọc các con đường ở Denver, Mỹ khiến nhiều người hoang mang và thậm chí, dấy lên tin đồn hiện tượng này có liên quan đến... người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 02/02/2018
Đôi chim thoát nanh chó rừng trong gang tấc

Đôi chim thoát nanh chó rừng trong gang tấc

Nhiếp ảnh gia Nikolay Plamenov ghi lại khoảnh khắc đôi chim ác là bay vụt lên cao để tránh khỏi chó rừng lông vàng ở Shumen, Bulgaria, Story Trender hôm 31/1 đưa tin.

Đăng ngày: 02/02/2018
Cá sấu ăn thịt đồng loại trên mặt hồ Mỹ

Cá sấu ăn thịt đồng loại trên mặt hồ Mỹ

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Nancy Bloch trông thấy con cá sấu trưởng thành bò lên bờ hồ East tại Florida, ngoạm theo con cá sấu non trong miệng, Long Room hôm 1/2 đưa tin.

Đăng ngày: 02/02/2018
Hổ Siberia đau răng xuống nhà dân cầu cứu

Hổ Siberia đau răng xuống nhà dân cầu cứu

Một con hổ cái bị kiệt sức đã đi vào khu dân cư ở vùng Khabarovsk, miền đông Nga để tìm sự giúp đỡ.

Đăng ngày: 01/02/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News