Loài vật này cũng có dấu vân tay giống hệt của chúng ta

Tin được không khi trên thế giới tồn tại loài động vật có dấu vân tay giống con người đến mức kính hiển vi điện tử quét cũng khó có thể phân biệt được.

Mỗi người trong chúng ta đều có dấu vân tay riêng, không ai giống ai - đó là điều không phải bàn cãi. Những tưởng cái đặc điểm này chỉ tồn tại duy nhất ở con người, ấy vậy mà tin được không, trên thế giới có 1 loài động vật có dấu vân tay giống chúng ta đấy.

Mà đặc biệt hơn, khi phân tích dưới kính hiển vi, những vân tay của loài sinh vật này chẳng khác ta là bao. Chúng là ai vậy?

Xin thưa, đó là những chú gấu Koala.

Loài vật này cũng có dấu vân tay giống hệt của chúng ta
Gấu Koala có dấu vân tay y như con người.

Là loài gấu đặc biệt chỉ sống tại châu Úc, gấu Koala rất hiền lành, chỉ ăn lá cây, hoa quả. Với vẻ ngoài đáng yêu, hiền lành, thế nên chúng cũng được chọn là 1 trong những biểu tượng của nước này, bên cạnh chim kiwi và chuột túi kangaroo.

Tuy nhiên, điều đặc biệt đâu chỉ có thế, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, gấu Koala sở hữu dấu vân tay gần giống với con người nhất. Dấu vân tay này giống đến mức kính hiển vi điện tử quét SEM cũng khó có thể phân biệt được.

Loài vật này cũng có dấu vân tay giống hệt của chúng ta
Dấu vân tay của gấu Koala trưởng thành (trái) và người trưởng thành (phải). Và hình ảnh qua máy quét dấu vân tay của gấu Koala (dưới bên trái) và dấu vân tay người (dưới bên phải).

Nghiên cứu về vấn đề này, giới chuyên gia cho rằng, đặc điểm trên đầu ngón tay của gấu Koala phát triển chủ yếu trong giai đoạn tiến hóa gần đây, bởi họ hàng gần của loài này như chuột túi và chuột kangaroo không có dấu vân tay.

Trong nhiều thập kỉ qua, các nhà giải phẫu học đã tranh cãi quyết liệt về mục đích của việc ngón tay có dấu vân tay.

Loài vật này cũng có dấu vân tay giống hệt của chúng ta
Vân tay được hình thành do cách chúng ta cầm nắm và ở gấu túi cũng vậy.

Nhóm các chuyên gia giải phẫu học tại Đại học Adelaide (Úc) tin rằng, vân tay được hình thành do cách chúng ta cầm nắm. Và ở gấu túi cũng vậy.

Chia sẻ trong bài viết của mình, nhà nghiên cứu thuộc Đại học Adelaide nhận định, Koala kiếm ăn bằng cách dùng tay để leo lên rồi trèo dọc nhánh nhỏ các cành bạch đàn, với tay ra vặt lá và đưa vào miệng ăn.

Vì thế, cách giải thích có phần hợp lý nhất về việc vì sao gấu Koala có dấu vân tay - đó là sự thích ứng về mặt cơ sinh học giúp cầm nắm đồ vật. Hoạt động này đã sản sinh ra tác động cơ học đa chiều trên da, khiến cấu trúc da hình thành 1 cách có trật tự.

Phát hiện loài nhện độc khổng lồ 8 mắt cực hiếm ở Mexico

Con nhện này có màu nâu sẫm với bụng vàng xỉn, chân đầy lông và sắc như gai, khi duỗi ra dài đến hơn 10cm, đặc biệt, nó có 8 con mắt và những nanh độc phía dưới các con mắt có nhiệm vụ tiết ra nọc độc để làm tê liệt các con mồi.

Đăng ngày: 18/04/2017
Không dập được dịch sốt, dân Brazil thảm sát khỉ

Hiện nay, dịch sốt vàng da ở Brazil đã bùng phát đến đỉnh điểm với hơn 200 người chết.

Đăng ngày: 17/04/2017
Hổ mang chúa dài 4 mét ốm nặng khi cắn phải dị nhân Indonesia

Con rắn kịch độc cắn một chàng trai người Indonesia, nhưng nạn nhân không hề hấn gì, trong khi nó lại lăn ra ốm.

Đăng ngày: 17/04/2017
Vì sao con người có xu hướng nói chuyện với vật nuôi, đồ vật?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã giải thích lý do vì sao con người có khuynh hướng nói chuyện với các vật thể hay động vật. Phương pháp giao tiếp có phần hơi kỳ lạ này liên quan đến trí thông minh xã hội.

Đăng ngày: 16/04/2017
Ngựa đen suýt mất chân vì hung hăng tấn công cá sấu

Con ngựa đen liều lĩnh vô cớ lao đến tung vó với cá sấu nhận ngay đòn đáp trả đau điếng từ đối thủ.

Đăng ngày: 16/04/2017
Loài cua kỳ lạ cư ngụ hoàn toàn trên cây ở Ấn Độ

Các nhà khoa học phát hiện một loài cua sống trên thân cây trong những khu rừng ở phía nam Ấn Độ.

Đăng ngày: 15/04/2017
Bí quyết tăng cường sức mạnh giúp rắn bé nuốt trọn rắn lớn

Quai hàm linh hoạt và khả năng tạo lực ép khổng lồ để nuốt những con rắn to hơn là khả năng bí ẩn của loài rắn chúa.

Đăng ngày: 14/04/2017