Loài vật trên Trái đất có hành vi như sinh vật ngoài hành tinh

Loài ong mới được phát hiện có khả năng đẻ trứng trên cơ thể con mồi, làm thay đổi hành vi của con mồi và vô hiệu hóa khả năng miễn dịch.

Theo Daily Star, loài ong mới được phát hiện tên Dolichogenidea xenomorph đẻ trứng lên cơ thể vật chủ. Các ấu trúng lớn lên ăn thịt vật chủ và phát triển thành ong trưởng thành.

Loài vật trên Trái đất có hành vi như sinh vật ngoài hành tinh
Loài ong biết kiểm soát hành động con mồi như sinh vật ngoài hành tinh.

Chúng có tên gọi xenomorph giống như sinh vật ngoài hành tinh trong một bộ phim bom tấn của Hollywood vì cách thức săn mồi gần tương tự.

Nhà nghiên cứu Erinn Fagan-Jeffries đến từ Đại học Adelaide, Úc, nói loài ong mới được phát hiện này đặc biệt ưa thích sâu bướm.

Loài vật trên Trái đất có hành vi như sinh vật ngoài hành tinh
Dolichogenidea xenomorph là loài ông mới được tìm thấy ở Úc.

“Chúng đẻ trứng lên cơ thể sâu bướm vẫn còn sống. Ấu trùng ong ăn thịt chính vật chủ để lớn dần lên”, Fagan-Jeffries nói.

Khi phát triển đến một mức nhất định, ấu trùng ong sẽ tách khỏi sâu bướm và làm kén để trở thành ong trưởng thành.

Điều đáng kinh ngạc là ngoài việc đẻ trứng, Dolichogenidea xenomorph còn tiêm một loại virus vào cơ thể sâu bướm, vô hiệu hóa hệ thống miễn dịch để đảm bảo rằng những quả trứng sẽ sống sót.

“Virus còn làm thay đổi hành vi của sâu bướm, thay đổi lượng thực phẩm nó tiêu thụ hàng ngày để phù hợp với ấu trùng ong đang phát triển”.

Loài vật trên Trái đất có hành vi như sinh vật ngoài hành tinh
Dolichogenidea xenomorph đẻ trứng lên cơ thể sâu bướm.

Theo Fagan-Jeffries, Dolichogenidea xenomorph thực sự làm người ta gợi nhớ đến sinh vật xenomorph ngoài hành tinh trong bộ phim Hollywood bởi vẻ ngoài toàn một màu đen.

Dolichogenidea xenomorph và các loài ong ký sinh khác đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát số lượng côn trùng.

Có loài ong chỉ đẻ một quả trứng, có loài đẻ tới hàng trăm trứng lên cơ thể sâu bướm. Điều này giúp làm giảm số lượng sâu bướm bởi nếu không, chúng sẽ ăn hết thực vật trên Trái đất.

Loài ong mới được tìm thấy ở Queanbeya, bang New South Wales, phía Tây nước Úc.

Hoa trong suốt khi gặp mưa

Khi tiếp xúc với nước, những bông hoa có màu trắng như ngọc trai bắt đầu chuyển sang dạng trong suốt như thủy tinh.

Đăng ngày: 09/07/2018
Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa

Nhanh chân lên, bạn chỉ có 24 giờ để chứng kiến cảnh tượng loài hoa "xác thối" nở rộ thôi

Mới đây thôi, Vườn Bách thảo thành phố New York (NYBG), Mỹ đã tiết lộ thông tin khiến nhiều người dân Mỹ vô cùng hào hứng thích thú.

Đăng ngày: 28/06/2018
Loài nấm gây chết người nhiều nhất thế giới

Chỉ cần 30 gram chất độc α-amanitin có trong một nửa cây nấm mũ tử thần là đủ giết chết một người trưởng thành.

Đăng ngày: 27/06/2018
Cuộc

Cuộc "yêu" tử thần giúp con người thoát khỏi muỗi?

Đây là công trình của nhóm khoa học gia Anh tên Oxitec. Những con muỗi đực biến đổi gene được họ đặt tên là "muỗi thân thiện" (friendly mosquito).

Đăng ngày: 26/06/2018
Phát hiện thêm một virus do muỗi truyền sang người

Theo IFL, bệnh nhân là một thiếu niên 16 tuổi ở vùng Bắc Trung Florida. Trước khi được xác định nhiễm virus Keystone, cậu dự trại hè và thường xuyên bị muỗi cắn vào ban đêm.

Đăng ngày: 25/06/2018
Không chỉ con người, loài ong cũng bị stress vì công việc

Mỗi ngày, những chú ong phải thực hiện rất nhiều chuyến đi với những quãng đường dài để thu thập các tài nguyên quan trọng từ phấn và mật hoa.

Cụ cây thông đỏ “thành tinh”, hơn 450 tuổi vẫn

Cụ cây thông đỏ “thành tinh”, hơn 450 tuổi vẫn "quấn quýt" gây sốc

Mới đây, tại khu vực rừng rậm thuộc trấn Giao Dương, huyện Thượng Hàng, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, các nhà nghiên cứu đã bắt gặp một hiện tượng kỳ lạ ở cây thông đỏ.