"Lươn quái vật khổng lồ" sa lưới ngư dân

Trong lúc đánh bắt cá ngoài khơi Alaska, ngư dân người Mỹ tình cờ bắt được một con lươn sói lớn với bộ hàm giống như quái vật.

Lươn quái vật khổng lồ sa lưới ngư dân
Lươn sói mắc lưới ngư dân ở ngoài khơi Alaska. (Ảnh: Jam Press).

Những hình ảnh được đăng tải trên Facebook cho thấy ngư dân Nate Iszac, 39 tuổi, đang tạo dáng chụp ảnh cùng một con lươn sói mà anh bắt được trên vùng biển Bering ở ngoài khơi hòn đảo Akutan của Alaska hồi giữa tháng 3.

Sinh vật dài khoảng một mét, sở hữu miệng khổng lồ, cùng bộ hàm mạnh mẽ và răng sắc như dao cạo. Vẻ ngoài dữ dằn của nó khiến nhiều người liên tưởng đến "thủy quái" bước ra từ phim khoa học viễn tưởng.

"Khi nhìn thấy con vật, chúng tôi vừa sợ hãi vừa phấn khích. Nó nổi tiếng với lực cắn rất mạnh nên phải thận trọng khi tiếp xúc", Nate kể lại. Sau khi chụp ảnh kỷ niệm, Nate đã thả con vật trở lại biển. Nó nhanh chóng bơi đi mà không hề hấn gì.

Bài đăng trên Facebook cá nhân của Nate hiện thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người dùng mạng xã hội đã bày tỏ sự bối rối khi lần đầu nhìn thấy sinh vật quái dị này.

Lươn sói là loài lớn nhất trong chi Anarrhichthys, còn được gọi là sói biển hay cá sói. Con trưởng thành có thể dài tới 2,4 m và nặng 18,4 kg. Chúng là động vật ăn thịt, chuyên sử dụng bộ hàm mạnh mẽ để nghiền nát con mồi có vỏ cứng như trai, ốc, nhím biển và động vật giáp xác.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Lần đầu phát hiện cá phát quang sinh học ở Bắc Cực

Lần đầu phát hiện cá phát quang sinh học ở Bắc Cực

Các nhà khoa học phát hiện một loài cá ốc có thể tỏa ra ánh sáng huỳnh quang gồm hai màu đỏ và xanh, điều hiếm thấy ở động vật.

Đăng ngày: 22/03/2021
Sinh vật lạ ở đáy biển Nam Cực lộ ra sau 50 năm bị băng bao phủ

Sinh vật lạ ở đáy biển Nam Cực lộ ra sau 50 năm bị băng bao phủ

Dù bị băng bao phủ nhiều thập kỷ, đáy biển Nam Cực vừa lộ ra vẫn chứa hệ sinh thái phong phú với nhiều loại động vật không xương sống, thậm chí cả cá.

Đăng ngày: 19/03/2021
Rùng mình xem quái vật biển

Rùng mình xem quái vật biển "thay hình đổi dạng" ở độ sâu 1127m, trước và sau trông chả liên quan

Được biết, đoạn video đã được đăng tải vào năm 2013 nhưng vẫn khiến cư dân mạng phải rùng mình về những sinh vật dưới đáy đại dương sâu thẳm!

Đăng ngày: 18/03/2021
Thủy quái ba chân kỳ lạ gây

Thủy quái ba chân kỳ lạ gây "choáng váng" cộng đồng mạng toàn thế giới

Một ngư dân trẻ mới đây đã bắt được một con vật ba chân kỳ lạ từ dưới biển sâu, thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận.

Đăng ngày: 16/03/2021
Sinh vật lạ có ngoại hình như não người, nhầy nhụa ghê sợ ở Canada

Sinh vật lạ có ngoại hình như não người, nhầy nhụa ghê sợ ở Canada

Vật thể " đốm não sền sệt" nằm ở trong công viên tại British Columbia, Canada nhìn vào đã thấy khiếp sợ.

Đăng ngày: 16/03/2021
Tập tính giao phối kỳ quái bậc nhất thế giới động vật của cá cần câu Anglerfish

Tập tính giao phối kỳ quái bậc nhất thế giới động vật của cá cần câu Anglerfish

Khi nhắc tới cá cần câu hay còn gọi là cá lồng đèn các bạn sẽ nghĩ đến điều gì: Bộ hàm to cùng răng nhọn lởm chởm, một cần câu phát sáng kỳ lạ ở trên đầu để dụ con mồi?…

Đăng ngày: 10/03/2021
Loài mực có thể vượt qua bài kiểm tra trí tuệ dành cho trẻ em

Loài mực có thể vượt qua bài kiểm tra trí tuệ dành cho trẻ em

Thông qua bài kiểm tra kẹo dẻo (marshmallow) được chỉnh sửa, các nhà khoa học cho thấy mực nang có thể tự kiểm soát bản thân, chờ đợi để ăn được con mồi ngon.

Đăng ngày: 04/03/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News