Lý do bạn có thể bị đuổi khỏi máy bay

Người có mùi hôi, quá béo hay mặc áo phông in chữ phản cảm có thể là nguyên nhân khiến bạn phải rời khỏi chuyến bay.

Những điều dưới đây nghe chừng đơn giản nhưng lại có thể là lý do để hãng hàng không từ chối cho bạn lên máy bay.

Người có mùi hôi

Bị kẹp như bánh mì ở ghế giữa với những người có mùi hôi cơ thể là điều dễ làm hỏng chuyến bay của bạn nhất. American Airlines cùng nhiều hãng hàng không Mỹ khác đồng tình với ý kiến đó, và đặt ra những điều khoản để nhân viên có quyền cấm các hành khách có mùi hôi lên máy bay.

Lý do bạn có thể bị đuổi khỏi máy bay
Chú ý với mùi cơ thể nếu không bạn có nguy cơ bị đuổi ra khỏi chuyến bay của mình. (Ảnh: mirror).

Theo ABC News, năm 2010 có báo cáo về một hành khách bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng Air Canada Jazz sau khi nhiều khách khác phàn nàn vì mùi hôi.

Đại diện hãng đã xác nhận hành khách đó bị đưa khỏi máy bay nhưng không nói rõ nguyên nhân, mà chỉ nêu "phải tôn trọng quyền riêng tư của hành khách".

Mang theo tro cốt

Hãng bay EasyJet tuyên bố hành khách có thể mang tro cốt của con người hoặc động vật lên máy bay, tuy nhiên phải tuân theo một số quy định. Đầu tiên, cần có bản sao chứng minh nhân dân của người đã mất, cùng bản sao của giấy chứng nhận hỏa táng.

Hành khách phải gói tro cốt trong túi hoặc hộp đựng thích hợp, tránh trường hợp không mong muốn.

Quá béo

Lý do bạn có thể bị đuổi khỏi máy bay
Một số hãng hàng không cũng có quy định về cân nặng của hành khách. (Ảnh: istock).

Vì các lý do an toàn, nhiều hãng bay yêu cầu khách phải thắt dây an toàn trước khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Delta Airlines ra điều khoản trong hợp đồng vận chuyển của họ là những hành khách phải có cơ thể vừa với dây an toàn trên máy bay mới được phép bay.

Điều đó đồng nghĩa nhân viên hãng có thể quyết định hành khách nào bị đuổi vì có nguy cơ gây nguy hiểm cho các khách khác.

Đi chân trần

Nhiều hãng hàng không không cho phép hành khách lên máy bay nếu đi chân trần với hai lý do. Một là, nếu máy bay gặp trường hợp khẩn cấp, giày dép là yếu tố giúp khách lên bờ an toàn. Hai là quy định này gắn với quy định về mùi cơ thể, vì chân là bộ phận dễ bốc mùi nhất.

Bị dị ứng với các loại hạt

Năm ngoái một bà mẹ phàn nàn về hãng Emirates không cho con trai 6 tuổi của cô được bay với lý do cậu bé bị dị ứng nghiêm trọng với hạt. Còn phi công thì cho rằng ông "không muốn ai bị chết trên chuyến bay của mình".

Emirates cho rằng họ đã thông báo với gia đình rằng chuyến bay có mang theo hạt trước khi họ lên máy bay. Đại diện hãng giải thích: "Vì tính nghiêm trọng của bệnh dị ứng và nguy hiểm tiềm ẩn tới tính mạng cậu bé, phi hành đoàn không còn lựa chọn nào khác là yêu cầu cậu rời khỏi máy bay".

Mặc trang phục phản cảm

Tuần vừa rồi, một nhóm 18 phụ nữ bị đuổi khỏi máy bay tới Magaluf (khu nghỉ dưỡng ở Tây Ban Nha), vì nhân viên cho rằng áo phông họ mặc rất "phản cảm". Cả nhóm này mặc áo phông đen có chữ màu hồng ghi "Bitches On Tour" (Những con chó đẻ đi du lịch). Liên tục có những khách khác yêu cầu nhóm này đổi áo nhưng không được.

Lý do bạn có thể bị đuổi khỏi máy bay
Nhóm khách mặc áo phông in chữ phản cảm bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng Jet2. (Ảnh:mirror).

Đại diện hãng Jet2 cho hay: "Tại quầy check-in ở East Midlands, Anh, tới Marjorca, Tây Ban Nha, nhóm hành khách bị nhắc nhở và cảnh báo không được bay nếu mặc áo có ngôn ngữ phản cảm như vậy".

United Airlines vào tháng 3 cũng từ chối cho một khách nhí 10 tuổi lên máy bay vì mặc quần legging. Hãng bay cho rằng họ có quyền không cho khách bay dựa trên trang phục của họ.

Mang theo đàn hạc lên máy bay

Ryanair có một danh sách các vật không được phép mang lên máy bay, bao gồm những nhạc cụ cỡ lớn như đàn hạc. Trong danh sách có cả cần câu cá lớn, túi đựng đồ chơi golf, xe trượt của trẻ em, sào, cây lao, ván lướt sóng, ván trượt tuyết...

Mang rắn lên máy bay

Nhiều loài động vật có thể được vận chuyển bằng máy bay với giấy tờ đầy đủ, và đôi khi chúng được phép đặt trong khoang cùng với chủ trong một số trường hợp nhất định. Những loài được phép lên máy bay vì có tác dụng giảm căng thẳng cho hành khách, nhưng một số loài khác thì không.

Trên chuyến bay của hãng United Airlines, chó, khỉ được phép lên máy bay nhưng rắn, chồn sương hay nhện là những loài vật bị cấm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ý nghĩa của bánh chưng ngày Tết không phải ai cũng biết

Ý nghĩa của bánh chưng ngày Tết không phải ai cũng biết

Dân tộc nào cũng có món ăn truyền thống. Bánh chưng, bánh dầy là loại bánh quen thuộc của người Việt nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của bánh chưng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Lý giải vui: Vì sao bánh chưng lại ăn với dưa hành?

Lý giải vui: Vì sao bánh chưng lại ăn với dưa hành?

Bạn có biết, chính sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa hương vị chua thanh - béo ngậy đã giúp món bánh chưng trở nên thêm phần hấp dẫn.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News