Mang bầu nhờ… nhét máy theo dõi vào người

Một cảm biến theo dõi nhỏ hơn đồng xu, dễ dàng đưa vào tử cung qua cửa mình có thể mang lại hi vọng cho các phụ nữ hiếm muộn.

Công trình do nhiều bác sĩ và kỹ sư tại Đại học Southampton (Anh) và được cơ quan chăm sóc sức khỏe cấp cao là Dịch vụ Y tế Anh quốc (NHS) trực tiếp hỗ trợ.

Mang bầu nhờ… nhét máy theo dõi vào người
Gắn thiết bị theo dõi vào người, thực hiện vài lời khuyên đơn giản và "yêu", nhiều phụ nữ hiếm muộn có thể mang bầu một cách tự nhiên - (ảnh minh họa từ internet).

Sử dụng nó cực kỳ đơn giản: bác sĩ hoặc y tá sẽ nhét sâu cảm biến kích thước nhỏ hơn cả đồng xu vào tử cung qua đường tự nhiên là cửa mình. Nó sẽ nằm trong đó, do thám và gửi tất tần tật những bí mật bên trong cơ thể người dùng ra một thiết bị gắn trên quần lót. Thiết bị này tiếp tục giải mã thông tin và "báo cáo" ra một chiếc điện thoại di động được đăng ký sẵn.

Việc do thám tử cung này nhằm theo dõi những thông tin như nhiệt độ, độ pH, nồng độ oxy… và báo cáo ra ngoài mỗi 30 phút. Những thông tin này rất quan trọng trong việc xác định chính xác nguyên nhân vô sinh- hiếm muộn của người phụ nữ đó.

Với bảng dữ liệu chi tiết và cập nhật liên tục, họ có thể không cần những phương pháp điều trị phức tạp như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nữa. Một số trường hợp, mọi chuyện trở nên cực kỳ đơn giản: đưa thiết bị này vào người, uống một viên aspirin, "yêu" và… có thai. Lý do là nguyên nhân vô sinh của phụ nữ có thể đến từ một chi tiết cực kỳ nhỏ trong môi trường tử cung và có thể được khắc phục bằng những loại thuốc thông dụng.

Cảm biến được đưa vào cơ thể nữ bệnh nhân nhìn rất giống chiếc vòng tránh thai thông dụng, chiều ngang chỉ 3,8mm, chiều dài không hơn một đồng xu nhỏ nên việc đưa nó vào người rất nhẹ nhàng và đơn giản.

Mang bầu nhờ… nhét máy theo dõi vào người
Cận cảnh thiết bị của Đại học Southamton, trên thực tế còn bé hơn một đồng xu nhỏ - (ảnh do nhóm nghiên cứu cung cấp).

Ở Anh, chi phí cho một ca IVF cực kỳ đắt đỏ, có thể lên tới 5.000 bảng (hơn 153 triệu đồng). Thiết bị mới sẽ rất rẻ so với con số đó. Hơn nữa, việc mang bầu sẽ xảy ra một cách tự nhiên do giao hợp nên người sử dụng thiết bị sẽ không phải chịu những đau đớn, rủi ro sức khỏe có thể xảy ra khi làm IVF hay tốn kém thêm các chi phí liên quan.

Giáo sư Ying Cheong, người đứng đầu nghiên cứu nói trên, cho biết qua việc theo dõi tử cung nhiều phụ nữ, họ thậm chí còn có thể biết được một môi trường tử cung tiêu chuẩn, phù hợp nhất cho việc mang bầu là như thế nào, từ đó giúp nhiều người nhanh chóng có tin vui chỉ nhờ những lời khuyên đơn giản.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
WHO cảnh báo

WHO cảnh báo "thần chết" Ebola sẽ quay lại, gây kinh hoàng cho nhân loại

Chỉ trong vòng vài tuần, dịch bệnh Ebola từng gây kinh hoàng cho thế giới có thể sẽ bùng phát trở lại nhờ điều kiện lây bệnh lý tưởng của hiện tại.

Đăng ngày: 26/09/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News