Mèo nhà tung "liên hoàn cước" tấn công rắn độc

Nhờ phản xạ nhanh nhạy cùng với bộ móng vuốt sắc bén, con mèo đã không cho rắn có cơ hội sống sót.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh mèo nhà tử chiến với con rắn độc, đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý.

Trong clip, con mèo đang dùng chân trước tấn công con rắn. Trước đòn tấn công liên tục của đối thủ, con rắn há to miệng đe dọa. Tuy nhiên, con mèo không hề tỏ ra sợ hãi mà chỉ lùi lại lấy đà rồi tung ra những cú "vả" đầy uy lực khiến đối phương phải choáng váng.

Có khoảnh khắc con rắn tưởng chừng đã ngoạm được vào chân con mèo nhưng nó vẫn nhanh nhẹn né được cú cắn. Biết không thể chiến thắng, con rắn định chạy trốn nhưng lại bị mèo tấn công không ngừng.

Có thể thấy, con mèo thậm chí còn không cho con rắn cơ hội hồi phục. Kết quả, khi đối thủ đã đuối sức, còn mèo dùng chân ấn vào đầu con rắn rồi cắn lôi đi. Cách thức tấn công của mèo khiến nhiều người ngạc nhiên bởi nó thực hiện thuần thục phương châm "đánh rắn phải đánh dập đầu".

Mèo nhà tung liên hoàn cước tấn công rắn độc
Con mèo đang dùng chân trước tấn công con rắn.

Đoạn clip ghi lại cuộc đối đầu căng thẳng đã ngay lập tức gây sốt khi đăng tải lên mạng xã hội.
"Tốc độ tấn công của con mèo thật đáng kinh ngạc", "Ra đòn quá nhanh, quá nguy hiểm"... là những bình luận được người xem để lại.

Mèo là động vật ăn thịt thế nên đối tượng để nó săn mồi cho nhu cầu sinh tồn là những loài vật nhỏ như: chuột, rắn, cóc nhái, cá... Vũ khí săn mồi của mèo là móng vuốt ở đầu ngón chân có chiều dài hơn 1 phân, hình cong bán nguyệt, đầu móng vuốt nhỏ và nhọn sắc bén.

Móng vuốt của loài mèo là vũ khí khá lợi hại đối với đối tượng của nó đang săn mồi. Để săn mồi, mèo thường đứng từ xa cách con mồi khoảng chừng 5 đến 6 mét. Sau đó nó hạ cơ thể xuống sát đất, mắt chăm chăm nhìn đối tượng, đồng thời bước về phía con mồi rất nhẹ nhàng.

Khi đến gần khoảng cách mà nó cảm thấy ăn chắc, loài mèo tung ra sức mạnh cuối cùng bằng cách đẩy mạnh 2 chân sau và đồng thời phóng mạnh toàn cơ thể tới phía trước và dùng móng sắc nhọn duỗi thẳng ra và cào lấy con mồi.

Đây là cách săn mồi khá ấn tượng và hiệu quả của loài mèo và sau đó dùng miệng cắn lên đầu con mồi cho đến chết mới thả ra.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Video: Siêu đập 5 tỷ USD chắn ngang sông dài nhất thế giới

Video: Siêu đập 5 tỷ USD chắn ngang sông dài nhất thế giới

Đập Grand Ethiopian Renaissance đang được Ethiopia xây trên sông Nile là công trình kỳ vĩ với đập chính dài 1,7km và hồ chứa 74 tỷ m3 nước.

Đăng ngày: 27/07/2023
Nhiếp ảnh gia bất ngờ quay được hiện tượng quang học kỳ lạ

Nhiếp ảnh gia bất ngờ quay được hiện tượng quang học kỳ lạ

Một nhiếp ảnh gia đã ghi lại được hiện tượng quang học trông giống như " cánh cổng đến chiều không gian khác".

Đăng ngày: 27/07/2023
Thợ lặn dũng cảm gỡ túi rác mắc trong mang cá mập

Thợ lặn dũng cảm gỡ túi rác mắc trong mang cá mập

Trong làn nước nước trong xanh của đảo Maldives, một câu chuyện thú vị vừa diễn ra khi một thợ lặn dũng cảm đã táo bạo gỡ túi rác mắc trong mang cá mập.

Đăng ngày: 26/07/2023
Đại bàng

Đại bàng "tung cước" hạ gục linh dương con chỉ trong chớp mắt

Phát hiện thấy linh dương con bị đàn bỏ rơi vì không đi lại được, hai con đại bàng đã tận dụng cơ hội để kiếm cho mình bữa ăn.

Đăng ngày: 26/07/2023
Video: Vòi rồng

Video: Vòi rồng "khủng" xuất hiện ở đảo Cát Bà

Vòi rồng xuất hiện ở khu vực đảo Cát Bà, đi vào từ hướng biển, xuất hiện chỉ vài phút rồi tan, không gây thiệt hại về người và tài sản.

Đăng ngày: 25/07/2023
Người đàn ông tìm thấy cục vàng khổng lồ nặng 5,5kg có hình dáng kỳ lạ

Người đàn ông tìm thấy cục vàng khổng lồ nặng 5,5kg có hình dáng kỳ lạ

Cục vàng hình chữ y được một người đàn ông tìm thấy bằng máy dò kim loại cầm tay ở độ sâu hơn 60cm

Đăng ngày: 25/07/2023
Video: Hành khách trên máy bay chụp được bức tường bụi khổng lồ

Video: Hành khách trên máy bay chụp được bức tường bụi khổng lồ

Một người đàn ông đã quay được khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi một cơn bão bụi tiến về phía thành phố Phoenix, Arizona, Hoa Kỳ, vào ngày 17/7.

Đăng ngày: 24/07/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News