Mexico khai quật đền thờ thần gió dưới móng siêu thị

Một nhóm khai quật vừa phát hiện nền đất có đường kính khoảng 10 mét của đền thờ thần gió 650 năm tuổi ở Mexico.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một ngôi đền hình tròn 650 năm tuổi ở thủ đô Mexico City của Mexico, Guardian hôm 30/11 đưa tin.

Mexico khai quật đền thờ thần gió dưới móng siêu thị
Nền đất của đền thờ thần gió 650 tuổi được phát hiện ở Mexico. (Ảnh: Alex Cruz).

Địa điểm khai quật được phát hiện cách đây hai năm, sau khi một siêu thị xây dựng giữa thế kỷ 20 bị phá bỏ.

"Các nhà khảo cổ học ban đầu khai quật được nhiều mảnh gốm và hài cốt con người", Pedro Francisco Sánchez Nava, điều phối viên của Viện Lịch sử và Nhân chủng học Mexico, cho biết.

Khi đào sâu hơn, họ bất ngờ tìm thấy nền đất hình tròn của ngôi đền có đường kính khoảng 10 mét và cao hơn một mét. Phần lớn số vữa trắng ban đầu của ngôi đền vẫn nguyên vẹn. Ngoài ra, nhóm khảo cổ cũng thu thập được nhiều lễ vật, gồm xương chim, thủy tinh núi lửa, gai cây xương rồng, tượng khỉ và thú mỏ vịt bằng gốm.

"Đây được cho là nơi thờ thần gió Ehecatl-Quetzalcoatl. Phát hiện này sẽ cung cấp thông tin về cách người Tlatelolco, Mexico thờ phụng một trong những vị thần quan trọng của họ", Sánchez nói.

Khu định cư 10.500 tuổi chôn vùi dưới cánh rừng Mỹ

Thiết bị viễn thám của NASA giúp các nhà nghiên cứu tìm thấy tàn tích của khu định cư 10.500 năm tuổi dưới cánh rừng ở bang Oklahoma, Mỹ.

Đăng ngày: 01/12/2016
Phát hiện 48 bộ xương chứa bí ẩn về

Phát hiện 48 bộ xương chứa bí ẩn về "cái chết đen"

Các nhà khảo cổ Anh vừa tìm thấy 48 bộ xương trong một hố chôn tập thể, có từ thế kỷ 14.

Vòng trang sức 3.000 năm tuổi bằng vàng nguyên chất

Chiếc vòng xoắn hơn 3.000 năm tuổi được làm từ 730 gram vàng gần như nguyên chất được tìm thấy ở Anh có thể là vật bảo vệ phụ nữ mang thai.

Đăng ngày: 30/11/2016
Khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng, phát hiện cả thế giới động vật ở bên trong

Các nhà khảo cổ học gần đây mới phát hiện trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có hàng nghìn con vật thuộc các loài khác nhau đã được chôn cất cùng ông, đây là lăng mộ hoàng đế có chứa nhiều loài động vật nhất của Trung Quốc được tìm thấy.

Đăng ngày: 30/11/2016
Người dân đào được vật giống ấn tín của vua tại vườn

Nghe tin ông Sửu (ở Nghệ An) đào được vật nghi ấn tín của nhà vua, hàng trăm người dân kéo đến xem. Chính quyền địa phương phải huy động công an đến để đảm bảo an ninh trật tự.

10 xác ướp chứa đựng nhiều bí ẩn

Các nhà khảo cổ học phát hiện và khai quật được rất nhiều xác ướp còn nguyên vẹn đến ngày nay, ẩn chứa nhiều điều bí mật chưa được khám phá.

Đăng ngày: 29/11/2016
Hài cốt ông lão

Hài cốt ông lão "mình đồng da sắt" Thái Lan gây sửng sốt

Nhà chức trách Thái Lan rất bất ngờ khi tìm thấy thi hài với lớp da chi chít hình xăm còn nguyên vẹn của một ông lão tại nghĩa địa giáp biên giới Lào.

Đăng ngày: 29/11/2016