Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên của năm 2022

Dự báo khoảng cuối tháng 9, miền Bắc có thể đón đợt không khí lạnh đầu tiên, trời lạnh về đêm và sáng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự báo khoảng cuối tháng 9/2022, miền Bắc bắt đầu có các đợt không khí lạnh tác động. Do tác động của không khí lạnh, dự báo nền nhiệt miền Bắc có sự giảm nhẹ. Trời chuyển lạnh về đêm và sáng.

Cơ quan khí tượng khuyến cáo, các đợt không khí lạnh đầu mùa chưa gây rét nhưng có khả năng gây mưa lớn cho các tỉnh miền Trung vào cuối tháng 9. Ngoài ra, những đợt không khí lạnh đầu mùa thường gây mưa dông, kèm theo đó là lốc xoáy, gió giật mạnh cho các tỉnh miền Bắc.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên của năm 2022
Do tác động của không khí lạnh, dự báo nền nhiệt miền Bắc có sự giảm nhẹ.

Dự báo tháng 10 năm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 0,5 độ, giai đoạn từ tháng 11/2022-12 /2023 nhiệt độ phổ biến thấp hơn khoảng 0,5 độ, giai đoạn tháng 1-3/2023 nhiệt độ trung bình ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Trong đó thời gian chính đông tập trung từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

Dự báo gần hơn cho thấy, trong những ngày tới, các khu vực trên cả nước liên tiếp đón mưa dông.

Tại miền Bắc, từ đêm 21-23/9 và thời kỳ ngày 28-29/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực ven biển, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình ngày 22-23/9 khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ đêm 22-25/9 khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 26-29/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, tập trung ở phía Nam.

Riêng tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong nhiều ngày qua đã có mưa rào và dông rải rác do tác động của gió mùa tây nam hoạt động mạnh. Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN

"Động đất lời nguyền" tấn công Mexico, cảnh báo sóng thần dọc Thái Bình Dương

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đưa ra cảnh báo sóng thần tại khu vực bờ biển gần tâm chấn của trận động đất mạnh cấp độ 7,7 vừa xảy ra, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Đăng ngày: 20/09/2022
Hồ nước xanh mệnh danh

Hồ nước xanh mệnh danh "long cung" ở Trung Quốc ẩn giấu bí mật về tập tục cổ xưa lạc hậu

Lời kể của bà lão trong thôn đã vén màn lịch sử đen tối nằm bên dưới động nước xanh ngắt một màu.

Đăng ngày: 20/09/2022
Đới nóng là gì?

Đới nóng là gì?

Trên Trái đất người ta chia thành các đới là đới nóng, đới ôn hòa và đới lạnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về đới nóng – khu vực có đến 70% số loài cây và chim, thú trên Trái đất.

Đăng ngày: 20/09/2022
Từ AI đến sơn làm mát: Đây là cách các tòa nhà ở Hồng Kông đang làm để tiết kiệm điện năng và bảo vệ mội trường

Từ AI đến sơn làm mát: Đây là cách các tòa nhà ở Hồng Kông đang làm để tiết kiệm điện năng và bảo vệ mội trường

Các tòa nhà cao tầng chiếm khoảng 90% lượng điện tiêu thụ ở Hồng Kông và các chủ đầu tư, công ty xây dựng đang tìm mọi cách để giải quyết tác động môi trường của vấn đề này.

Đăng ngày: 19/09/2022
Làm mát nhân tạo biển có thể khiến bão yếu đi không?

Làm mát nhân tạo biển có thể khiến bão yếu đi không?

Theo các chuyên gia tại Đại học Miami, việc cố gắng làm mát biển để khiến bão suy yếu tốn rất nhiều năng lượng và kém hiệu quả.

Đăng ngày: 15/09/2022
Không khí Hà Nội ô nhiễm đứng thứ 3 trên thế giới trong sáng nay

Không khí Hà Nội ô nhiễm đứng thứ 3 trên thế giới trong sáng nay

Sáng nay, theo thang bảng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir, Hà Nội là thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao thứ 3 thế giới với chỉ số trung bình là 164.

Đăng ngày: 14/09/2022
Hồ khó đoán nhất trên thế giới:

Hồ khó đoán nhất trên thế giới: "Mất tích" 3 năm một lần và độ sâu của nước cũng thay đổi

Hồ Eyre ở miền Trung nước Úc là một hồ nước vô cùng kỳ lạ. Nó có thể " thoắt ẩn, thoắt hiện" khiến cho các nhà khoa học vô cùng kinh ngạc.

Đăng ngày: 12/09/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News