"Mổ xẻ" hành tinh già đời nhất trong vũ trụ

Với “tuổi thọ” ước tính khoảng 12,7 tỷ năm, hành tinh có tên gọi PSR B1620-26b đang nắm giữ kỷ lục hành tinh già đời nhất được biết đến.

Mổ xẻ hành tinh già đời nhất trong vũ trụ
Hành tinh PSR B1620-26b.

Hành tinh PSR B1620-26b được hình thành khoảng 2 tỷ năm sau vụ nổ Big Bang và hành tinh PSR B1620-26b có tuổi đời lớn hơn Trái đất của chúng ta những 8 tỷ năm.

Hành tinh PSR B1620-26b xoay quanh hai ngôi sao chủ, bao gồm một ngôi sao neutron và một sao lùn trắng cách Trái đất 12.400 năm ánh sáng. Hành tinh PSR B1620-26b thực chất là một tinh cầu khí khổng lồ với khối lượng gấp 2,5 lần sao Mộc.

Hành tinh PSR B1620-26b không có những nguyên tố cần thiết cho sự sống xuất hiện như oxy và carbon. Hành tinh PSR B1620-26b thuộc chòm sao Thiên Yết (Scorpius).

Hành tinh PSR B1620-26b có đặc điểm rất đặc biệt, đó là khoảng cách của nó tới ngôi sao chủ lớn tới nỗi phải mất khoảng 100 năm nó mới quay đủ 1 vòng quanh sao chủ.

Tốc độ ánh sáng chậm hơn ta vẫn tưởng?

Một nhà khoa học Mỹ tuyên bố đã tìm được chứng cứ cho thấy tốc độ ánh sáng được mô tả theo thuyết tương đối rộng của Einstein chậm hơn so với giả định lâu nay.

Đăng ngày: 03/11/2017
Liệu hố đen có phải là cánh cổng dẫn tới thế giới khác

Khi bị hút vào hố đen, con người được cho là vẫn có cơ hội mong manh thoát khỏi nó, trở về thế giới của mình hoặc sang một thế giới khác.

Đăng ngày: 02/11/2017
Điều đáng sợ gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?

Bắt chước một lời cảnh báo trên chương trình mạo hiểm, chúng tôi không khuyến khích bạn thử điều này ở nhà.

Bí ẩn 3.200 năm trước trong cổ văn Ai Cập và Kinh Thánh

Theo các nhà khoa học Anh, có sự giao thoa kỳ lạ giữa những ghi chép trên đá của Ai Cập và Kinh Cựu ước về hiện tượng nhật thực toàn phần.

Tàu Kepler phát hiện 20 hành tinh giống Trái Đất có thể chứa sự sống

Khi phân tích dữ liệu từ tàu vũ trụ Kepler, các nhà thiên văn phát hiện 20 hành tinh mới có thể tồn tại những điều kiện thích hợp cho sự sống, Fox News hôm nay đưa tin.

Hành tinh

Hành tinh "quái vật" không nên tồn tại theo thuyết thiên văn

Phát hiện trái ngược với giả thuyết thiên văn kết luận một ngôi sao quá nhỏ không thể tạo ra một hành tinh quá lớn.

Đăng ngày: 01/11/2017
Tạo ra vũ trụ… trong phòng thí nghiệm

Đây chủ yếu là một cuộc thảo luận triết học nhưng nhiều nhà khoa học đồng ý rằng một ngày nào đó có thể nó sẽ trở thành hiện thực.