Mỗi quả táo chứa tới 100 triệu vi khuẩn có lợi đối với sức khỏe

Các nhà khoa học so sánh giữa táo hữu cơ và táo thông thường và nhận thấy táo hữu cơ “mới được thu hoạch” có chứa các loài vi khuẩn có lợi đa dạng hơn đáng kể so với táo thông thường.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học kỹ thuật Graz (Áo) mới được công bố trên tạp chí Frontiers in Microbiology, trong mỗi quả táo có chứa tới hơn 100 triệu vi khuẩn.

Điều đó tưởng chừng khiến cho mọi người ghê sợ, tuy nhiên đây đều là những vi khuẩn rất có lợi cho đường ruột của con người.

Mỗi quả táo chứa tới 100 triệu vi khuẩn có lợi đối với sức khỏe
Mỗi quả táo chứa tới hơn 100 triệu vi khuẩn có lợi.

Theo nghiên cứu trên, các vi khuẩn chủ yếu tập trung tại hạt và phần thịt của quả táo.

Nhà sinh vật học Gabriele Berg, người tham gia dự án nghiên cứu trên cho biết, sự đa dạng các loài vi khuẩn là “gia vị của sự sống”.

Các loại vi khuẩn, nấm và virus có lợi trong thức ăn sẽ tạm thời lưu lại trong ruột của chúng ta, chúng có vai trò rất quan trọng đối với hệ tiêu hóa của con người, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và chống chịu tốt hơn với các loại bệnh về đường ruột.

Việc nấu ăn sẽ làm cho phần lớn vi khuẩn có lợi chết đi, vì vậy rau quả tươi là nguồn bổ sung quan trọng các vi khuẩn có lợi cho con người.

Các nhà khoa học cũng đã so sánh giữa 2 loại táo là táo hữu cơ và táo thông thường. Kết quả cho thấy, cả 2 loại táo đều có số lượng vi khuẩn có lợi gần như nhau.

Tuy nhiên, loại táo hữu cơ “mới được thu hoạch” có chứa các loài vi khuẩn có lợi đa dạng hơn đáng kể so với táo thông thường.

Vì vậy, các nhà khoa học cho rằng, táo hữu cơ sẽ tốt hơn cho con người, ít nhất là cho đường ruột của chúng ta.

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Mỹ chế tạo siêu viên nang tự hành để chuyển thuốc tới khối u

Theo New Scientist, các nhà khoa học ở Viện Công nghệ California, Mỹ, đã phát triển được những viên nang tự hành nhỏ xíu có thể trút bỏ lớp vỏ bên ngoài của chúng và đưa thuốc trực tiếp đến các tế bào khối u.

Đăng ngày: 31/07/2019
Tranh cãi đạo đức khi Nhật Bản cho phép tạo phôi thai lai người và chuột

Thí nghiệm này mở ra một tương lai mới về nguồn nội tạng cấy ghép dồi dào, nhưng vấn đề về đạo đức vẫn còn gây tranh cãi mạnh mẽ dù được chính phủ Nhật cho phép.

Đăng ngày: 31/07/2019
Calo là gì? Hậu quả của việc thừa và thiếu calo

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng vận động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.

Đăng ngày: 30/07/2019
Đã tìm ra chìa khóa để mở cánh cửa bất tử?

Các nhà khoa học tại Đại học California tại Davis (Mỹ) đã phát hiện ra cơ chế di truyền tái tạo mô ở loài thủy tức sống trong vùng nước ngọt, cơ chế này cho phép động vật phục hồi cơ thể từ một mảnh mô, về bản chất đây là sự bất tử sinh học.

Đăng ngày: 30/07/2019