Một tiểu hành tinh vừa bay sát Trái đất mà không bị phát hiện

Một tiểu hành tinh lớn cỡ máy bay Boeing 747 vừa bay ngang qua Trái đất ở khoảng cách cực gần. Điều đáng nói là các nhà khoa học đã không phát hiện ra nó mãi cho đến 3 ngày sau.

Sputnik ngày 27/7 đưa tin các nhà thiên văn học phát hiện ra tiểu hành tinh trên hôm chủ nhật vừa qua, 3 ngày sau khi nó bay ngang Trái đất ở khoảng cách khá gần: 123.031km (bằng 1/3 khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng).

Một tiểu hành tinh vừa bay sát Trái đất mà không bị phát hiện
Tiểu hành tinh này bay ngang Trái đất ở khoảng cách khá gần: 123.031km - (Ảnh: daily mail).

Được đặt tên 2017 001, tiểu hành tinh này ước tính dài 78m (cỡ chiếc máy bay chở khách Boeing 747), gấp ba lần thiên thạch từng lao vào bầu khí quyển của chúng ta vào năm 2013 và phát nổ trên bầu trời Chelyabinsk, Nga năm 2013 làm cửa kính vỡ hàng loạt khiến hàng ngàn người bị thương.

Rất may nó đã bay ngang Trái đất mà không gây sự cố. Nếu xảy ra va chạm, nó có thể khiến hàng trăm ngàn người thương vong như vụ nổ Tunguska năm 1908.

Theo Sputnik, vụ nổ Tunguska đã san phẳng một khu vực rộng 2.150km2 không có người ở Siberia và phát ra năng lượng mạnh gấp 1.000 lần quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima, Nhật Bản vào năm 1945.

Các nhà thiên văn học cho biết 2017 001 có bề mặt tối, không phản chiếu nên không thể quan sát bằng kính thiên văn, do đó họ đã không phát hiện nó sớm.

Theo CNET, từ đầu năm đến nay có khoảng 10 tiểu hành tinh bay gần Trái đất giống 2017 001, hầu hết chúng được phát hiện từ sớm.

NASA ước tính họ phát hiện ra 90% vật thể gần Trái đất (NEO) có chiều dài hơn 1km, ngoài ra còn có vô số NEO nhỏ hơn vẫn có thể gây thiệt hại lớn cho nhân loại nếu chúng va vào Trái đất.

Nga phóng thành công tàu Liên hợp MS-05 lên Trạm Vũ trụ quốc tế

Chỉ ít phút sau khi phóng, tàu “Liên hợp MS-05” tách khỏi tầng thứ ba tên lửa đẩy “Liên hợp-FG” và đi vào quỹ đạo gần ISS.

Đăng ngày: 29/07/2017
Ảnh gif “vi diệu” này đã tạo nên cơn sốt trong giới khoa học và thiên văn học

Sự kiện vào sáng sớm ngày 17 tháng 7 dù chỉ trong tích tắc, nhưng nó sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về hòn đá này so với những dữ liệu đã được thu thập trước đó.

Đăng ngày: 28/07/2017
Vật chất ngoài hành tinh trong cơ thể người

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra khả năng phân nửa vật chất trong cơ thể người có nguồn gốc từ các vụ nổ siêu tân tinh ở các thiên hà vệ tinh có kích thước nhỏ hơn dải Ngân hà.

Bất cứ ai cũng có thể đến thăm Trạm không gian quốc tế với Google Street View

Đây là lần đầu tiên Google “tiến quân” vào không gian vì trước đây những hình ảnh của Chế độ xem đường chưa bao giờ được chụp ở ngoài Trái đất.

Âm thanh kỳ lạ từ các hành tinh trong Hệ Mặt Trời

Những vệ tinh được con người đưa vào vũ trụ trong hàng chục năm qua được trang bị các cảm biến đặc biệt để có thể

Đăng ngày: 26/07/2017
Khoa học có thể đã tìm ra nước ở ngay trên Mặt trăng của chúng ta

Mới đây, các chuyên gia từ ĐH Brown (Rhode Island, Mỹ) đã tìm ra những bằng chứng cho thấy Mặt trăng có thể đang chứa một lượng nước rất lớn bên trong các lớp đá kính núi lửa.

Đăng ngày: 26/07/2017
Hành động khó hiểu của NASA khi tiêu hủy hàng trăm cuộn băng từ thời Apollo

Phát hiện này đã dấy lên sự nghi ngờ của các nhà lý luận theo thuyết âm mưu rằng NASA đang giấu giếm điều gì đó.