Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc

Một người đàn ông Nhật Bản ghi hình con mực khổng lồ dài tới 4 mét, trong một chuyến đi tới thành phố Itoigawa ở tỉnh Niigata.

Đài Phát thanh và Truyền hình công cộng NH của Nhật Bản hôm 6/4 đăng tải đoạn video cho thấy một con mực khổng lồ xuất hiện tại cảng cá Himekawa trước lúc bình minh.

Những hình và video về con mực khổng lồ do nhiếp ảnh gia Tsutomu Sagawa, sống ở thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano chụp lại trong hành trình đến Itoigawa.

Vào lúc sáng sớm người đàn ông nhìn thấy một con mực khổng lồ nổi lên mặt nước. Đoạn video cho thấy con mực khổng lồ dài 4 mét vẫn còn sống và liên tục phun nước. Một số người đàn ông địa phương đã cố gắng đưa con vật vào đất liền, nhưng nó quá nặng.

“Tôi thật bất ngờ và cảm thấy kinh ngạc khi lần đầu tiên nhìn thấy mực khổng lồ”, người đàn ông nói.

"Tôi không nghĩ có loài mực nào khác ngoài mực khổng lồ có thể đạt tới kích thước như vậy", Hiroyuki Imura, Phó Giám đốc Triển lãm tại Thủy cung Marinepia Nihonkai ở Niigata, nói. "Những hình ảnh loài mực khổng lồ này đều rất có giá trị".

Mực khổng lồ dài 4m nổi trên mặt nước gây kinh ngạc
Con mực khổng lồ nổi trên mặt nước.

Mực khổng lồ là loài mực chuyên sống ở biển sâu, có thể phát triển chiều dài lên tới 13 mét và là một trong những loài động vật không xương sống lớn nhất còn tồn tại trên thế giới.

Mực khổng lồ được coi là nguồn cảm hứng để người xưa tạo nên hình tượng thủy quái Kraken trong thần thoại. Chúng sinh sống ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở phía bắc và phía nam của Đại Tây Dương; phía bắc và tây nam Thái Bình Dương.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu

Nếu đã từng đến thăm một thủy cung hoặc xem một chương trình của David Attenborough, bạn sẽ biết rằng đại dương chứa đầy những sinh vật kỳ lạ và thần bí dường như đến từ một hành tinh khác.

Đăng ngày: 09/04/2021
Để sinh tồn, sao biển non ăn thịt cả anh em của mình

Sao biển nhỏ trông có vẻ vô hại nhưng chúng sẵn sàng ăn thịt chính anh em của mình để sinh tồn, theo nghiên cứu mới công bố hôm 26/3 trên tạp chí Ecology.

Đăng ngày: 06/04/2021
Mực nước biển đã nhanh chóng dâng lên 18m cách đây 15.000 năm

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học Durham ở Anh đã phát hiện ra rằng cách đây khoảng 15.000 năm, mực nước biển đã nhanh chóng dâng lên 18 mét trên khắp thế giới.

Đăng ngày: 05/04/2021
Khối cầu chứa hàng trăm nghìn quả trứng mực dưới biển

Các nhà nghiên cứu phát hiện gần 100 khối cầu khổng lồ trong suốt ở biển Na Uy và Địa Trung Hải có thể thuộc về một loài mực.

Đăng ngày: 05/04/2021
Điều đáng sợ về loài loài khủng long gần đây mới được biết đến

Dấu tích mới được phát hiện thuộc về loài khủng long từng sống cách đây khoảng 80 triệu năm, cùng thời với loài khủng long bạo chúa đáng sợ Tyrannosaurus Rex T-Rex.

Đăng ngày: 02/04/2021
Hãy nhớ, tuyệt đối không được check-in với thứ này khi đi biển Phú Quốc

Nhiều người lầm tưởng thứ này là phụ kiện để chụp ảnh sống ảo, nhưng sự thật là đang phá hoại môi trường.

Đăng ngày: 02/04/2021
Khoan 1.600m xuống đáy Thái Bình Dương, nhà khoa học kinh ngạc với thứ tìm được: Độc nhất vô nhị!

Phát hiện này cho thấy, đáy đại dương vẫn còn nhiều bí mật chờ con người khám phá.

Đăng ngày: 28/03/2021