Mỹ: Bắt được tôm hùm màu cực hiếm, triệu con mới có một

Một cá thể tôm hùm kẹo dẻo được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển thuộc tiểu bang Maine, Mỹ.

Cư dân Kim Hartley cho biết với trang tin địa phương rằng con tôm hùm này được chồng cô bắt được ngoài khơi Vịnh Penobscot thuộc vùng biển Maine.

Mỹ: Bắt được tôm hùm màu cực hiếm, triệu con mới có một
Cơ hội nhìn thấy con tôm hùm này là 1/100 triệu.

Đáng chú ý, đây không phải cá thể tôm hùm kẹo dẻo đầu tiên mà gia đình Hartley bắt được. Vào năm ngoái, anh Hartley được một con tôm hùm cùng loại, và đã gửi tặng cho một thủy cung ở bang Connecticut.

Mặc dù cơ hội tìm thấy một con tôm hùm kẹo dẻo chỉ là 1 trên 100 triệu, loài giáp xác quý hiếm này dường như đang ngày càng sinh sôi nảy nở ở vùng biển ven châu Mỹ.

Tôm hùm kẹo dẻo gây xôn xao dư luận lần đầu tiên sau khi một cá thể bị bắt ở gần Đảo Grand Manan thuộc Canada vào mùa hè năm ngoái. Loài tôm này đặc biệt so với các giống tôm hùm khác nhờ lớp vỏ có màu xanh pha hồng giống hệt màu sắc của những viên kẹo dẻo.

Theo National Geogrphic, màu sắc đặc biệt của loài tôm hùm kẹo dẻo được cho là kết quả của một sự đột biến gene hoặc những thành phần thức ăn của chúng, vốn chủ yếu phụ thuộc vào mồi câu của ngư dân chứ không chủ động đi săn mồi.

Dù vậy, đây không phải là một sự đột biến đáng mừng, màu sắc này tuy rất đẹp và nổi bật nhưng cũng khiến loài tôm mất đi sự ngụy trang. Chúng sẽ dàng trở thành con mồi cho các sinh vật biển khác trong tự nhiên.

Những thước phim cực hiếm về loài sứa “ma mị” được đặt tên theo quỷ rắn Medusa

Khi kiếm ăn những xúc tu độc của loài sứa này sẽ bung tỏa ra mọi hướng, hình thái săn mồi 360 độ này cũng chính là lý do chúng được đặt tên theo ác quỷ có mái tóc rắn lừng danh của thần thoại Hy Lạp: Medusa.

Đăng ngày: 23/11/2019
Cảnh tượng cực hiếm: Sinh vật lớn nhất hành tinh...

Cảnh tượng cực hiếm: Sinh vật lớn nhất hành tinh... "đi nặng" ngay giữa lòng đại dương

Lần đầu tiên vị nhiếp ảnh gia chứng kiến con cá voi thải ra chất lỏng màu lạ như vậy, điều này chứng tỏ bữa trưa của nó đã có thêm món gì mới.

Đăng ngày: 21/11/2019
Cá nhám phơi nắng biến mất 3 năm rồi xuất hiện ở đầu kia Đại Tây Dương

Con cá nhám phơi nắng, được gắn thiết bị theo dõi nhưng đã bị mất dấu, bất ngờ xuất hiện trở lại sau 3 năm.

Đăng ngày: 20/11/2019
Rạn san hô lớn nhất thế giới vào mùa sinh sản

Rạn san hô Great Barrier ở Australia, rạn san hô lớn nhất thế giới, đã bước vào mùa sinh sản năm 2019.

Đăng ngày: 19/11/2019
Bắt gặp cảnh

Bắt gặp cảnh "liên hoan xác thịt" dưới đáy đại dương và số phận của "vua săn mồi"

Kẻ đi săn cũng có thể trở thành con mồi bất kỳ lúc nào - đó chính là sự thực đáng sợ của thế giới tự nhiên.

Đăng ngày: 18/11/2019
Kì lạ loài cá có chân biết bò như tôm dưới đáy biển

Có thể ví loài cá này như một kiểu “người máy biến hình” của thế giới động vật. Khi đi dạo dưới đáy biển, chúng sẽ dùng những chiếc chân để bò như tôm.

Đăng ngày: 18/11/2019
“Dấu chân” lạ kỳ dưới biển sâu

Các nhà khoa học phát hiện những dấu vết khổng lồ, có hình dấu chân người ở dưới đáy Thái Bình Dương, khu vực giữa Mexico và Hawaii.

Đăng ngày: 17/11/2019