Mỹ: Bất ngờ phát hiện trăn "khủng" cùng 39 quả trứng

Loài trăn khổng lồ này không hề có thiên địch ngoài tự nhiên nên chúng ung dung phát triển và “dân số” hiện đã lên tới 1 vạn con.

Mỹ: Bất ngờ phát hiện trăn khủng cùng 39 quả trứng
Con trăn khủng có chiều dài lên tới 4m.

Thợ săn trăn John Hammond được Cục Bảo vệ thiên nhiên và Thủy sản bang Florida thuê đã bất ngờ phát hiện ra một con trăn Miến Điện dài tới gần 4 mét ở vùng đầm lầy Everglade. Đáng chú ý, con trăn nằm cạnh một ổ trứng khác với 39 quả chưa nở.

Bức hình con trăn và ổ trứng đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook và thu hút đông đảo lượt quan tâm. Con trăn được kéo dãn trên nền đất và một số người tìm cách đo chiều dài con mãng xà “khủng”.

Mỹ: Bất ngờ phát hiện trăn khủng cùng 39 quả trứng
Nhân viên đang đo đạc chiều dài con trăn.

Khu vực đầm lầy Everglade tại bang Florida hiện nay có số lượng trăn Miến Điện lên tới 10.000 con. Do không có kẻ thù ngoài tự nhiên nên loài động vật ngoại lai này phát triển với tốc độ chóng mặt và gây hại cho môi trường sinh thái của động vật bản địa.

“Loại bỏ bất kì con trăn Miến Điện nào khỏi môi trường cũng là rất tốt cho hệ sinh thái ở đầm lầy Everglade”, một thông báo của Cục Bảo vệ thiên nhiên, viết. Dự kiến, con trăn sẽ được tiêm thuốc để chết không đau đớn và 39 quả trứng sẽ được thiêu hủy hoàn toàn.

Mỹ: Bất ngờ phát hiện trăn khủng cùng 39 quả trứng
Số trứng được tìm thấy lên tới 39 quả.

“Mỗi con trăn là một mối đe dọa”, phát ngôn viên môi trường Carli Segelton trả lời tờ Miami Herald. Kể từ năm 2009 tới nay, hàng trăm thợ săn trăn chuyên nghiệp đã có mặt ở khu vực này để săn trăn lãnh thưởng. Với bất kì con trăn Miến Điện nào dài trên 1,2 mét bị bắt, thợ săn sẽ được thưởng thêm tiền. Ổ trăn có trứng sẽ được trao thưởng 100 USD.

Tờ Miami Herald cho rằng trăn Miến Điện sinh sôi nhanh tới vậy là do nhiều người nuôi chúng rồi thả ra tự nhiên. Một lí giải khác là trận lụt lịch sử Andrew năm 1992 khiến nhiều con trăn thoát ra ngoài tự nhiên.

Loài

Loài "thủy quái nước ngọt" khiến dân bơi lội chạy mất dép

Loài thủy quái này ai cũng sợ, và nên thấy sợ vì độ hung tợn của nó có thể vượt ngoài giới hạn.

Đăng ngày: 21/06/2017
Nghiên cứu mới phát hiện khả năng đặc biệt của loài chó

Nghiên cứu mới cho thấy, chó có khả năng đặc biệt khi biết cách làm cho con người hiểu những tiếng gầm gừ, gâu gâu, ư ử của chúng có ý nghĩa gì.

Khả năng kỳ lạ của mèo

Loài mèo từ xa xưa đã được biết đến là một loài vật ẩn chứa nhiều điều bí ẩn khó lý giải. Mèo có rất nhiều điều đặc biệt mà có thể bạn chưa biết !

Đăng ngày: 21/06/2017
Loài mèo đã bắt đầu xâm chiếm thế giới từ khi nào?

Thế giới này là của các

Đăng ngày: 21/06/2017
Costa Rica phát hiện loài ếch được cho là đã tuyệt chủng

Đại học quốc gia Costa Rica (UCR) vừa thông báo hai nhà khoa học nước này đã tìm thấy trở lại loài ếch bụng đỏ có tên khoa học là Craugastor escoces.

Đăng ngày: 19/06/2017
Hàng trăm cá mè tự sát tập thể vì một cuộc thi hát

Hàng trăm con cá thi nhau nhảy từ hồ nước lên bờ trong một công viên Trung Quốc vì không thể chịu nổi tiếng ồn từ cuộc thi hát.

Đăng ngày: 17/06/2017