Mỹ phát hành tem biến hình đón nhật thực toàn phần

Cơ quan Bưu chính Mỹ sẽ phát hành loại tem có khả năng "biến hình" khi tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể người.

Mỹ phát hành tem biến hình đón nhật thực toàn phần
Hình ảnh trên tem có khả năng biến đổi chỉ với một cái chạm tay. (Ảnh: USPS).

Cơ quan Bưu chính Mỹ (USPS) sẽ lần đầu tiên phát hành một loại tem sử dụng mực đặc biệt để đánh dấu sự kiện nhật thực toàn phần sắp diễn ra vào ngày 21/8, theo 11 Alive. Hiện tượng này có thể được quan sát thấy trên nhiều phần lãnh thổ ở Mỹ.

Theo thiết kế của ông Antonio Alcalá ở Alexandria, bang Virginia, hình ảnh nhật thực toàn phần trên tem sẽ biến thành Mặt Trăng khi tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể con người, xuất hiện trở lại khi nguồn nhiệt mất đi. Hình ảnh nhật thực toàn phần này do nhà vật lý học thiên thể Fred Espenak ở Portal, Arizona ghi lại tại Jalu, Libya năm 2006.

Theo USPS, tem "biến hình" cần được bảo quản nơi không có ánh sáng trực tiếp vì sử dụng loại mực nhạy cảm với tia UV. Một loại phong thư đặc biệt để bảo vệ tem sẽ được bán từ ngày 20/6 tại sự kiện chào mừng ngày hạ chí ở Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Wyoming, thành phố Laramie.

Chuyên gia của NASA tiết lộ

Chuyên gia của NASA tiết lộ "thảm họa thiên thạch" khiến nhà khoa học lo ngại

Nhà thám hiểm vũ trụ thuộc NASA công bố thời gian 5 tiểu hành tinh sẽ bay sượt qua Trái Đất trong một năm tới. Trong số đó, một tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm cho chúng ta.

Đăng ngày: 30/05/2017
Tìm hiểu về tân tinh và siêu tân tinh

Là một người yêu thích thiên văn học, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến tân tinh và siêu tân tinh. Vậy tân tinh là siêu tân tinh là gì?

Nếu một vệ tinh

Nếu một vệ tinh "triệu đô" đột nhiên biến mất, NASA sẽ làm gì?

Mỗi vệ tinh hay tàu thăm dò được phóng lên vũ trụ đều tiêu tốn của NASA tới hàng triệu đô la. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng mất liên lạc?

Đăng ngày: 30/05/2017
Công bố bản đồ lịch sử vũ trụ lớn nhất từ trước tới nay

Một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế thuộc Dự án thăm dò bầu trời kỹ thuật số Sloan (SDSS) đã tạo ra bản đồ quy mô lớn đầu tiên về cấu trúc của vũ trụ.

Đăng ngày: 29/05/2017
Quang cảnh tuyệt vời khi bạn bước chân ra ngoài vũ trụ

Chắc chắn đây là quang cảnh mà có thể cả đời bạn cũng không tận mắt xem được.

Hé lộ

Hé lộ "nhà thám hiểm" sẽ lên sao Hỏa năm 2020

Sau thời gian dài chờ đợi, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cuối cùng cũng công bố hình ảnh đầu tiên về robot tự hành thám hiểm sao Hỏa thế hệ mới.

New Zealand: Phóng thử nghiệm thành công tên lửa đẩy Electron

Hãng hàng không vũ trụ tư nhân Rocket Lab đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa đẩy Electron của hãng này lên vũ trụ từ một cơ sở của công ty này ở New Zealand.