Na Uy sắp ra mắt máy điện phân lớn nhất thế giới

Công ty HydrogenPro của Na Uy chuẩn bị lắp ghép một cỗ máy điện phân khổng lồ có thể sản xuất 100kg hydro tinh khiết mỗi giờ.

Trong thông cáo báo chí vào hôm 14/9, HydrogenPro cho biết các bộ phận rời của máy điện phân - có hình dạng giống như một chiếc tuốc nơ vít nhiều đầu - đã được chuyển tới cơ sở thử nghiệm của công ty trên bán đảo Herøya. Nó dự kiến được lắp ghép trong những tuần tới.

Na Uy sắp ra mắt máy điện phân lớn nhất thế giới
Một phần của máy điện phân nước lớn nhất thế giới. (Ảnh: HydrogenPro)

Với đường kính lên tới 2m, đây là máy điện phân lớn nhất thế giới, theo Giám đốc sản xuất của HydrogenPro Karoline Aafos. Khi đi vào hoạt động, cỗ máy sẽ cho sản lượng hydro 1.100Nm3/h, tương đương 100 kg hydro tinh khiết mỗi giờ. Nó sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp, tạo điều kiện cho các dự án hydro xanh lớn hơn và giúp giảm dấu vết carbon.

Hydro xanh được sản xuất bằng phương pháp điện phân từ các nguồn năng lượng tái tạo. Nó có lượng khí thải carbon thấp hơn nhiều so với hydro xám, được sản xuất bằng hơi nước để chuyển hóa khí tự nhiên và chiếm phần lớn thị trường hydro hiện nay.

HydrogenPro là một công ty công nghệ chuyên về hydro xanh và là nhà sản xuất thiết bị cho máy điện phân áp suất cao. Việc trình làng máy điện phân lớn nhất thế giới sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng của công ty.

"Điều này sẽ giúp chúng tôi xác minh thêm công nghệ sản xuất hydro xanh quy mô lớn và tối ưu hóa việc phân phối tới một trong những nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới", Giám đốc thương mại HydrogenPro Erik Christian Bolstad nhấn mạnh.

Theo một nghiên cứu do Research & Markets công bố vào tháng 8, quy mô thị trường hydro xanh toàn cầu dự kiến đạt 60,56 tỷ USD vào năm 2030. Báo cáo lưu ý rằng các khoản đầu tư và trợ cấp ngày càng tăng của chính phủ có thể thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch. Nền kinh tế hydro được coi là một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho nền kinh tế dựa vào nhiên liệu hóa thạch.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tổ hợp nhà máy điện lớn nhất thế giới ở Mỹ

Tổ hợp nhà máy điện lớn nhất thế giới ở Mỹ

Tổ hợp 18 nhà máy điện ở The Geysers, California, đáp ứng hơn 50% nhu cầu điện địa nhiệt của toàn bang.

Đăng ngày: 18/09/2022
10 kỳ quan thế giới cổ đại sẽ trông ra sao nếu chưa từng sụp đổ mà vẫn tồn tại đến ngày nay?

10 kỳ quan thế giới cổ đại sẽ trông ra sao nếu chưa từng sụp đổ mà vẫn tồn tại đến ngày nay?

Dự án thú vị giúp chúng ta hình dung Vườn treo Babylon, thành cổ Athens, tượng Nhân Sư,... của thế giới cổ đại đã từng đẹp và hoành tráng như thế nào.

Đăng ngày: 24/08/2022
Trung Quốc xây

Trung Quốc xây "trường thành thiên văn" đón cầu lửa vũ trụ

Một hệ thống kính thiên văn khổng lồ xếp thành vòng tròn, chu vi hơn 3,14 km đang được xây dựng trên cao nguyên ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Đăng ngày: 24/08/2022

"Nhà máy" tạo ra 30 triệu con muỗi mỗi tuần, được Bill Gates khen ngợi

Tại " nhà máy" này, muỗi được nuôi dưỡng, cho ăn và ở trong những điều kiện lý tưởng để chúng phát triển và sinh sản.

Đăng ngày: 24/08/2022
Lò phản ứng nhiệt hạch nóng gần một tỷ độ C

Lò phản ứng nhiệt hạch nóng gần một tỷ độ C

Lò phản ứng nhiệt hạch sử dụng nhiên liệu hydro – boron mới của công ty TAE Technologies sẽ đạt nhiệt độ gần một tỷ độ C sau khi hoàn thành.

Đăng ngày: 16/08/2022
Bên trong lò phản ứng nhiệt hạch lớn nhất thế giới

Bên trong lò phản ứng nhiệt hạch lớn nhất thế giới

ITER, lò phản ứng trị giá 20 tỷ USD sắp hoàn thành ở miền nam nước Pháp có thể biến giấc mơ khai thác phản ứng ở lõi các ngôi sao của con người thành hiện thực.

Đăng ngày: 11/08/2022
Dự án xây dựng kính viễn vọng mạnh nhất thế giới

Dự án xây dựng kính viễn vọng mạnh nhất thế giới

Kính viễn vọng Magellan khổng lồ đang được xây dựng ở Chile khi hoàn thành sẽ cung cấp các quan sát có độ phân giải gấp 4 lần James Webb.

Đăng ngày: 10/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News