Nghiên cứu đột phá có thể đảo ngược quá trình lão hóa
Các nhà khoa học thuộc ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc) vừa công bố trên tạp chí Nature Communications về công trình nghiên cứu giúp hồi sinh các tế bào và mô ngừng tái tạo do quá trình lão hóa.
Nhóm nghiên cứu tuyên bố đã tiến gần hơn đến tương lai đảo ngược quá trình lãohóa của con người nhờ liệu pháp hydro mới, tờ South China Morning Post đưa tin ngày 13-12.

Nhóm nghiên cứu ĐH Giao thông Thượng Hải tuyên bố đã tiến gần hơn đến tương lai đảo ngược quá trình lão hóa của con người nhờ liệu pháp hydro mới. (Ảnh: UNSPLASH)
Cụ thể, các nhà khoa học đã phát triển một hệ thống các thiết bị cấy ghép hydro bằng công nghệ nano. Qua đó, hệ thống này có thể giúp hồi sinh toàn diện một số tế bào và mô đã lão hóa trong cơ thể con người.
Trả lời phỏng vấn SCMP, ông Hạ Càn Quân - trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng ban đầu hệ thống trên nhắm đến việc "sửa chữa các khiếm khuyết về xương cho người già".
Tuy nhiên, họ đang nhắm tới việc phát triển hệ thống thành công nghệ phổ quát chống lại tất cả các bệnh liên quan lão hóa như Alzheimer.
Hiện nhóm nghiên cứu ĐH Giao thông Thượng Hải vẫn tiếp tục đẩy nhanh tốc độ cung cấp hydro và tối ưu hóa khả năng phục hồi của hệ thống cấy ghép.
Theo các nhà khoa học, sự lão hóa của con người đến từ tình trạng tế bào và mô của cơ thể mất đi khả năng tái tạo theo thời gian. Khí hydro hoạt động như một chất chống viêm có thể kéo dài "tuổi thọ" của tế bào.
Từ khi tìm ra công dụng thần kỳ của hydro, con người đã phát triển rất nhiều phương pháp giúp cung cấp hydro cho cơ thể. Tuy nhiên, thời gian và lượng hydro cung cấp là hạn chế lớn nhất của các nghiên cứu này.
Các nhà khoa học thuộc ĐH Giao thông Thượng Hải cho biết họ có thể khắc phục khuyết điểm của các nghiên cứu trên. Hệ thống cấy ghép của họ có thể cung cấp hydro một cách đều đặn và chậm rãi theo tuần, với lượng hydro gấp 40.000 lần những nghiên cứu sẵn có.
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước
Uống đủ nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì nó sẽ phản tác dụng. Vậy làm sao để biết bạn có uống quá nhiều nước hay không?
Ăn ngồi bệt trên sàn hay ngồi ghế tốt hơn? Lý giải thú vị từ chuyên gia
Nhiều người Việt thường có thói quen ăn ngồi bệt dưới chiếu hoặc trên sàn nhà. Cách ăn này liệu có tốt cho sức khoẻ không? Dưới đây là lý giải của chuyên gia.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Lợi ích của quả lặc lè mà bạn không ngờ tới
Quả lặc lè (hay còn được gọi là lặc lày, mướp rừng, mướp Mường, bầu rắn) là một siêu thực phẩm rất dễ ăn trong những mùa nóng nực.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Lợi ích của cà phê muối - Thức uống ưa chuộng của nhiều người trẻ
Liệu uống cà phê muối có tốt hay không? Lượng muối trong cà phê có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

