Nghiên cứu mới cho thấy loài cá mập búa có thể là giống thích "ăn chay" hơn ăn thịt

Loài cá mập qua các tác phẩm phim kinh dị của Hollywood thường hay bị hiểu lầm là 1 loài khát máu, hiếu chiến và luôn tìm cách xơi tái con người. Tuy nhiên trên thực tế thì hầu hết các vụ người bị tấn công bởi cá mập đều là do tính tò mò của chúng chứ ko phải do bản năng sát thủ như những gì được thêu dệt, và tính ra tỷ lệ cá mập bị con người xử lý cao hơn rất nhiều lần so với chiều ngược lại.

Nghiên cứu mới cho thấy loài cá mập búa có thể là giống thích ăn chay hơn ăn thịt
Cá mập bonnethead là loài rất chăm ăn các loại lá xanh trong các thảm thực vật dưới biển.

Những tưởng vụ cá mập ăn chay chỉ có trong bộ phim Đi tìm Nemo mà phần lớn chúng ta đã xem hồi nhỏ, hóa ra ở ngoài đời các nhà khoa học cũng tìm ra có loài cá mập ăn rau chứ không chỉ ăn mỗi thịt, đó là loại cá mập bonnethead, một chi của loài cá mập búa.

Trong nghiên cứu được đăng tải trong tạp chí Proceedings of the Royal Society B, cá mập bonnethead là loài rất chăm ăn các loại lá xanh trong các thảm thực vật dưới biển, trong tỷ lệ thức ăn chúng tiêu thụ có đến 62% là từ các thực vật biển, số còn lại mới là các loài động vật khác. Đây là kết quả của các đợt thử nghiệm kéo dài 3 tuần 1 đợt với phương pháp cho chúng ăn rất nhiều rau (90% là cỏ biển, 10% là mực) rồi phân tích phân, kết quả này cũng giúp đội ngũ nghiên cứu khẳng định cá mập bonnethead là loài cá mập đầu tiên được phát hiện có hệ tiêu hóa của loài ăn tạp và chúng thực sự đã ăn rau để hấp thu dinh dưỡng chứ không phải là kiểu ăn bim bim snack, rảnh mồm thì ăn chơi chơi cho vui.

Nghiên cứu này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về loài cá mập bonnethead với số lượng ước tính gần 5 triệu con ở quanh khu vực vịnh Mexico và Thái Bình Dương, qua đó cũng sẽ là 1 cách tiếp cận khác về bảo tồn loài động vật này cũng như môi trường quanh chúng.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển đẹp ngỡ ngàng dưới lòng đại dương

Những loài sên biển mang đủ hình thù kỳ quái, màu sắc sặc sỡ khiến nhiều người cho rằng chúng chính là bằng chứng về các sinh vật ngoài hành tinh đang hiện diện trên Trái đất.

Đăng ngày: 26/05/2019
Từ bãi nôn của cá mập, khoa học phát hiện chúng ăn một loại mồi không ai nghĩ đến

Từ bãi nôn của cá mập, khoa học phát hiện chúng ăn một loại mồi không ai nghĩ đến

Yên tâm, đây không phải thứ có hại cho cá mập, nhưng nó lại tiết lộ khá nhiều bí ẩn về sinh vật đứng đầu chuỗi thức ăn dưới đại dương.

Đăng ngày: 24/05/2019
Đại dương rộng lớn đến mức nào?

Đại dương rộng lớn đến mức nào?

Khi đi biển, có bao giờ bạn nhìn xa xăm ra đại dương và tự hỏi: "Đại dương rộng lớn đến mức nào?".

Đăng ngày: 23/05/2019
Các nhà sinh vật học khám phá ra loài ấu trùng biển bí ẩn

Các nhà sinh vật học khám phá ra loài ấu trùng biển bí ẩn

Một loạt các sinh vật cực nhỏ có thể hoàn toàn mới đối với khoa học đang khiến các nhà khoa học vô cùng hứng thú.

Đăng ngày: 19/05/2019
Biến đổi khí hậu khiến bạch tuộc bị mù

Biến đổi khí hậu khiến bạch tuộc bị mù

Lượng oxy trong đại dương giảm dần do tác động lớn của biến đổi khí hậu khiến nhiều loài động vật biển sẽ mất thị lực, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh tồn của chúng. Lâu dài là một tổn thất nặng nề đối với hệ sinh thái biển.

Đăng ngày: 18/05/2019
Các nhà khoa học khám phá ra

Các nhà khoa học khám phá ra "siêu san hô" tự phục hồi ở Hawaii

Phần lớn các rạn san hô trên Trái Đất đang trong tình trạng suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, trên thực tế ở một vùng biển ngoài khơi Hawaii, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một “siêu san hô” đang phát triển mạnh.

Đăng ngày: 17/05/2019
Sao biển có thể đi bộ với tốc độ 1m/phút, và đây là cách chúng đi chuyển

Sao biển có thể đi bộ với tốc độ 1m/phút, và đây là cách chúng đi chuyển

Một con sao biển hưởng dương trưởng thành có thể di chuyển với tốc độ 1m mỗi phút.

Đăng ngày: 15/05/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News