Khoa Học News

Nghiên cứu mới cho thấy: Tập aerobic có thể đảo ngược việc giảm sức bền và teo cơ

Tập aerobic không những tăng cường sức khỏe thể chất, mà còn có thể giảm xơ hóa cơ xương do lão hóa.

Đây là kết luận được đưa ra trong nghiên cứu gần đây, do các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành, đăng trên tạp chí chuyên ngành Journal of Cachexia, Sarcopenia and Muscle.


Tập aerobic giúp tăng lượng cơ xương, giảm tác động của xơ hóa cơ xương.

Trong nghiên cứu đối với chuột già, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện rằng tập aerobic có thể đảo ngược việc giảm sức bền và teo cơ.

Theo nghiên cứu, các con chuột già phải tập luyện liên tục với cường độ vừa phải (MICT), từ 9 đến 25 tháng hoặc từ 20 đến 25 tháng để đánh giá tác động đối với chức năng của các tế bào gốc cơ và việc tái tạo cơ.

Kết quả cho thấy việc tập luyện này đều giúp chuột tăng đáng kể thời gian và khoảng cách chạy. Ngoài ra, việc tập luyện còn giúp tăng lượng cơ xương, giảm tác động của xơ hóa cơ xương.

Mặc dù aerobic được cho là có thể làm giảm teo cơ xương, song tác động của loại hình thể dục này đối với khả năng tái tạo và sửa chữa tế bào gốc cơ vẫn chưa được xác định. Dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn khuyến nghị người cao tuổi tăng cường tập thể dục.

TIN CŨ HƠN
Bác sĩ Mỹ tiết lộ 2 loại rau có thể kích hoạt gene trường thọ, "cải lão hoàn đồng", giúp hạ đường huyết, giảm cân

Bác sĩ Mỹ tiết lộ 2 loại rau có thể kích hoạt gene trường thọ, "cải lão hoàn đồng", giúp hạ đường huyết, giảm cân

2 loại rau này được người dân vùng trường thọ Nhật Bản yêu thích qua nhiều thế hệ và cũng có thể tìm mua ngay tại Việt Nam.

Đăng ngày: 12/06/2026
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước

Uống đủ nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì nó sẽ phản tác dụng. Vậy làm sao để biết bạn có uống quá nhiều nước hay không?

Đăng ngày: 11/06/2026
Ăn ngồi bệt trên sàn hay ngồi ghế tốt hơn? Lý giải thú vị từ chuyên gia

Ăn ngồi bệt trên sàn hay ngồi ghế tốt hơn? Lý giải thú vị từ chuyên gia

Nhiều người Việt thường có thói quen ăn ngồi bệt dưới chiếu hoặc trên sàn nhà. Cách ăn này liệu có tốt cho sức khoẻ không? Dưới đây là lý giải của chuyên gia.

Đăng ngày: 11/06/2026
Mối liên hệ bất ngờ giữa chuối và huyết áp cao

Mối liên hệ bất ngờ giữa chuối và huyết áp cao

Hãy cùng khám phá sức mạnh bí mật của loại trái cây thơm ngon này trong việc duy trì một trái tim khỏe mạnh bằng cách hạ huyết áp.

Đăng ngày: 11/06/2026
Nghiên cứu từ Úc: Ngủ kiểu này chẳng khác nào tự hại mình, làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ tới 53%

Nghiên cứu từ Úc: Ngủ kiểu này chẳng khác nào tự hại mình, làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ tới 53%

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của 88.094 người trong trung bình 7 năm và đi đến kết luận này.

Đăng ngày: 10/06/2026
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.

Đăng ngày: 09/06/2026
Việt Nam có một loại cây quý rất giàu vitamin C, giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Việt Nam có một loại cây quý rất giàu vitamin C, giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

Đăng ngày: 07/06/2026
Khoa Học News