Nghiên cứu mới: Ngày càng có nhiều người nhiễm Covid-19 tại nhà

Các nhà dịch tễ học Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng mọi người có khả năng nhiễm virus corona chủng mới từ các thành viên trong gia đình của họ hơn là từ những người ngoài.  

Một nghiên cứu được công bố tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vào ngày 16/7 đã xem xét chi tiết về 5.706 bệnh nhân “trong danh sách” có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và hơn 59.000 người đã tiếp xúc với họ.

Các tác giả phát hiện không đến 2% bệnh nhân là những người có tiếp xúc với người ngoài, trong khi gần 12% bệnh nhân là những người có tiếp xúc với các thành viên trong gia đình và đã bị mắc bệnh.

Nghiên cứu mới: Ngày càng có nhiều người nhiễm Covid-19 tại nhà
Hành khách tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Nguồn: Tân Hoa xã)

Xét theo nhóm tuổi, tỷ lệ lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình cao hơn khi trường hợp được xác nhận mắc virus đầu tiên là những người ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc người ở độ tuổi 60 và 70.

Điều này có lẽ là do các nhóm tuổi này có nhiều khả năng tiếp xúc gần gũi với các thành viên khác trong gia đình vì cần được bảo vệ hoặc hỗ trợ nhiều hơn, ông Jeong Eun-kyeong, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) và một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết tại cuộc họp báo.

Trẻ em từ 9 tuổi trở xuống ít có khả năng là bệnh nhân trong danh sách, PGS TS. Choe Young-june, Đại học Y khoa Hallym, đồng phụ trách công trình cho biết. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng con số 29 mẫu được nghiên cứu là rất nhỏ so với 1.695 mẫu của những người từ 20 đến 29 tuổi.

Trẻ em mắc Covid-19 nhiều khả năng không có triệu chứng hơn so với người lớn, điều này khiến việc xác định các trường hợp trong nhóm trở nên khó khăn hơn.

“Sự khác biệt về nhóm tuổi không có ý nghĩa lớn khi xét đến khả năng mắc  Covid-19. Trẻ em có thể ít có khả năng bị lây nhiễm virus, nhưng dữ liệu của chúng tôi không đủ để xác nhận giả thuyết này”, Choe nói.

Dữ liệu cho nghiên cứu được thu thập từ ngày 20/1 đến 27/3, khi virus corona chủng mới lây lan theo cấp số nhân và khi số các ca mắc virus hàng ngày ở Hàn Quốc đạt đến đỉnh điểm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cách tự làm nước rửa tay khô chống virus corona theo hướng dẫn của WHO

Cách tự làm nước rửa tay khô chống virus corona theo hướng dẫn của WHO

Dịch viêm phổi lạ khiến nước rửa tay khô trở thành một mặt hàng đắt đỏ và khan hiếm. Nếu bạn đang khốn đốn với tình trạng này, tại sao không thử tự pha chế dung dịch rửa tay khô với chất lượng không hề thua kém, theo hướng dẫn từ Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Đăng ngày: 30/07/2020
Làm gì để phòng lây nhiễm nCoV nơi công cộng?

Làm gì để phòng lây nhiễm nCoV nơi công cộng?

Người đến nơi công cộng cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch... khử khuẩn hàng ngày.

Đăng ngày: 30/07/2020
Bộ Y tế: Đề nghị tất cả cá nhân từng có mặt ở TP Đà Nẵng từ ngày 01/7 đến 29/7 khẩn trương liên hệ y tế

Bộ Y tế: Đề nghị tất cả cá nhân từng có mặt ở TP Đà Nẵng từ ngày 01/7 đến 29/7 khẩn trương liên hệ y tế

Bộ Y tế đề nghị tất cả cá nhân từng có mặt ở TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 01/7/2020 đến ngày 29/7/2020 cần khẩn trương thực hiện liên hệ, khai báo y tế.

Đăng ngày: 30/07/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News