Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt

Hình chụp những quái vật đáng sợ dưới đại dương từng sa lưới được một ngư dân người Nga đăng tải thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Ngư dân Roman Fedortsov ở Roman Fedortsov, Nga, chia sẻ nhiều hình ảnh của nhiều sinh vật hình thù kỳ lạ trên mạng Twitter, thu hút gần 28.000 lượt theo dõi, Moscow Times hôm qua đưa tin. Fedortsov làm việc trên tàu kéo lưới ở một hải cảng phía tây bắc nước Nga và bắt đầu đăng hình những quái vật lọt lưới từ đầu năm nay. Trong số nhiều sinh vật lạ từng sa lưới của Fedortsov có cá nhám mang xếp, một loài cá mập hình dáng giống lươn có hàm răng lởm chởm, được mệnh danh là "hóa thạch sống" do vẫn lưu giữ nhiều đặc điểm nguyên thủy.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Trong hình là sinh vật có bộ hàm lớn và hàng răng sắc nhọn. Một số người cho rằng mẫu vật là cá vây tia trong họ Malacosteus. Đây là loài cá miệng rộng sống dưới biển sâu.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Fedortsov cũng chia sẻ những bức ảnh của loài cá chimaera hay còn gọi là "cá mập ma". Mắt của loài này chỉ phát sáng khi ở dưới ánh đèn. Trong bóng tối của biển cả, "cá mập ma" dường như sở hữu hốc mắt trống rỗng.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Theo Fedortsov, quái ngư đáng sợ trong hình là cá bao kiếm đen.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Bộ sưu tập quái vật đại dương của Fedortsov chủ yếu gồm những loài cá hiếm gặp có hàm răng sắc như dao và thân hình kỳ dị.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Fedortsov chụp hình một con nhện biển màu cam khổng lồ chân dài có kích thước lớn bằng bàn tay người.

Ngư dân Nga chia sẻ bộ sưu tập quái vật đại dương gây sốt
Một phát hiện đáng chú ý khác của Fedortsov được cho là cá đuôi chuột có đôi mắt lồi màu đỏ và môi đỏ trề ra ngoài, sinh sống ở Bắc Cực và Nam Cực.

Âm thanh bí ẩn từ vực sâu 11.000m dưới Thái Bình Dương

Âm thanh bí ẩn các nhà khoa học Mỹ ghi lại gần đáy vực Mariana sâu 10.971m ở Thái Bình Dương có thể là tiếng gọi của cá voi chưa từng được nghe thấy trước đây.

Đăng ngày: 19/12/2016
Cá mập ma lần đầu được ghi hình ở độ sâu 2.000m

Loài cá hình dáng kỳ lạ với cơ quan sinh dục có thể rụt lại trên đầu lần đầu tiên được phát hiện ở Bắc bán cầu.

Đăng ngày: 17/12/2016
Sóng cao nhất thế giới, hơn nhà 6 tầng ở Đại Tây Dương

Một con sóng cao 19m ở Đại Tây Dương được ghi nhận là con sóng biển cao nhất thế giới từng được đo bằng phao, theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO).

Đăng ngày: 14/12/2016
Vì sao máu bạch tuộc có màu xanh?

Bạch tuộc là một sinh vật phức tạp đáng ngạc nhiên với 500 triệu tế bào thần kinh trên đầu và thân, có khả năng lập kế hoạch, suy diễn và tiên đoán chuyển động.

Đăng ngày: 14/12/2016
Những sự thật về con hà khiến ai cũng choáng váng

Ăn bám, phá hoại, siêu chảnh, nhưng rất tốt cho sinh lý nam giới... Đó là những sự thật về con hà mà không phải ai cũng biết.

Đăng ngày: 13/12/2016

"Quái vật Muriwai" phủ đầy hà dạt vào bờ biển New Zealand

Một vật thể bí ẩn có kích thước đồ sộ dạt vào bờ biển New Zealand, thu hút sự chú ý của người dân và kéo theo nhiều suy luận về nguồn gốc của nó.

Đăng ngày: 12/12/2016
Phát hiện sinh vật lạ có đầu không có thân

Các nhà hải dương học đã phát hiện ở Thái Bình Dương một "con sâu" lạ thường là ấu trùng có đầu và hoàn toàn không có thân.

Đăng ngày: 11/12/2016