Ngư dân Trung Quốc sợ hãi vì "cướp biển 5 chân" ăn sạch ngao

Vịnh Giao Châu, Thanh Đảo, thuộc Trung Quốc, là vùng nuôi trồng ngao rất lớn, gần đây ngư dân nơi này gặp phải nạn "cướp biển 5 chân" khiến họ vô cùng đau đầu.

Theo tìm hiểu, những tên "cướp biển 5 chân" này còn được gọi là "châu chấu dưới đáy biển" - chính là những con sao biển có món khoái khẩu là ngao. Thú ăn uống "thượng đẳng" của loài sao biển này đã khiến ngư dân địa phương thiệt hại nặng nề.

Ngư dân Trung Quốc sợ hãi vì cướp biển 5 chân ăn sạch ngao
Ông Triệu cho biết, những con sao biển này khiến người nuôi ngao thiệt hại nặng nề.

Theo báo cáo, vịnh Giao Châu, Thanh Đảo gần đây đã bị xâm chiếm bởi loài sao biển màu hồng tím. Vì chúng chủ yếu ăn động vật có vỏ nên vịnh Giao Châu nghiễm nhiên trở thành điểm đến tuyệt vời mà sao biển nhắm đến và mở tiệc.

Được biết, “thảm họa sao biển” đã diễn ra ở đây vào năm ngoái, khiến người nuôi ngao thiệt hại nặng nề, vì vậy, năm nay mọi người đều rất quan tâm đến sự di chuyển của những tên "cướp biển 5 chân" này. Trước thềm Hội xuân, các ngư dân đã nhận thấy có điều bất thường và thuê thợ lặn cùng đánh bắt sao biển.

Ngư dân Trung Quốc sợ hãi vì cướp biển 5 chân ăn sạch ngao
Rất nhiều sao biển bị bắt nhưng không ăn nhằm gì so với thiệt hại của chúng gây ra.

Ông Triệu, một người chăn nuôi cho biết, ở đâu có ngao, ở đó sẽ có sao biển và chúng sẽ không chuyển vị trí cho đến khi ăn hết sạch số ngao trong vùng. Những con sao biển được vớt lên thực sự đã ăn rất nhiều ngao, gây thiệt hại nặng nề cho ngư dân địa phương.

Thợ lặn họ Biện cũng tiết lộ, một thợ lặn có thể bắt hơn 200 con sao biển trong vòng một giờ. Ông và con trai làm việc 5 giờ mỗi ngày và họ có thể bắt được 1000 con sao biển. Các tàu cá có thể bắt hàng chục nghìn sao biển mỗi ngày. Tuy nhiên, "thảm họa sao biển" này cũng đã dẫn đến xu hướng người dân đua nhau ăn sao biển, chung tay cứu động vật có vỏ và ngành thủy sản của địa phương.

Ngư dân Trung Quốc sợ hãi vì cướp biển 5 chân ăn sạch ngao
Theo các chuyên gia, dù sao biển lạ miệng và đẹp mắt nhưng không nên ăn nhiều.

Song, về xu hướng ăn sao biển, các chuyên gia chỉ ra rằng, những con sao biển mà mọi người ăn có tuyến sinh dục hơi độc, không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, sao biển còn chứa nhiều cholesterol, protein, axit amin và các chất khác, ăn quá nhiều không tốt, có thể gây tiêu chảy, ngộ độc và các triệu chứng khác.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cá biển chậm lớn vì ô nhiễm nhựa và Trái đất ấm lên

Cá biển chậm lớn vì ô nhiễm nhựa và Trái đất ấm lên

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney phát hiện rằng, loài cá tiếp xúc với hóa chất công nghiệp BPA ở những vùng nước ấm thường cần nhiều thức ăn hơn để lớn lên và đạt được kích thước nhất định.

Đăng ngày: 24/02/2022
Bí ẩn hàng nghìn con cá chết dạt vào bãi biển Chile

Bí ẩn hàng nghìn con cá chết dạt vào bãi biển Chile

Hàng nghìn con cá mòi và cá cơm chết đã dạt vào một bãi biển ở Chile trong một hiện tượng tự nhiên không thể giải thích được.

Đăng ngày: 24/02/2022
Cá nhà táng dạy nhau cách tấn công tàu săn bắt

Cá nhà táng dạy nhau cách tấn công tàu săn bắt

Các nhà nghiên cứu phát hiện cá nhà táng dạy nhau tấn công tàu săn bắt bằng cách đâm thẳng vào tàu trong thế kỷ 19.

Đăng ngày: 22/02/2022
Cá voi lưng gù bơi 6.000km để tìm bạn tình

Cá voi lưng gù bơi 6.000km để tìm bạn tình

Một nhóm nghiên cứu phát hiện cá voi lưng gù đực có thể bơi hàng nghìn kilomet giữa Mexico và Hawaii để tranh thủ cơ hội giao phối với cá voi cái.

Đăng ngày: 21/02/2022
Những phát hiện kỳ lạ nhất dưới đáy đại dương

Những phát hiện kỳ lạ nhất dưới đáy đại dương

Với không ít điều kỳ lạ được tìm thấy dưới đáy đại dương, bạn sẽ thấy như mình được đang được đưa đến một thế giới khác.

Đăng ngày: 19/02/2022

"Khoai tây lạ" trên biển bỗng dưng động đậy, ai cũng thất kinh

Một số lượng lớn thứ giống khoai tây bỗng xuất hiện ở bờ biển ở Anh, nhưng điều khiến ai nấy thất kinh chính là chúng biết động đậy.

Đăng ngày: 18/02/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News