Người ngoài hành tinh "vô hình" có thể đang đứng giữa chúng ta?

Người ngoài hành tinh có thể không ở một nơi quá xa xôi, mà đang "trú chân" ngay tại Trái đất, mà con người không hề nhận thấy. Nhà sinh học vũ trụ đã lý giải cho giả thuyết này.

Cuộc sống xung quanh chúng ta khá dễ dàng để nhận biết. Mọi thứ di chuyển, vật chất sinh sôi, các giống loài ăn, bài tiết, sinh sản. Nó thực sự đơn giản.

Trong sinh học, các nhà nghiên cứu thường sử dụng từ viết tắt "MRSGREN" để mô tả cho sự sống ấy. Đây là tên viết tắt của chuyển động (movement), hô hấp (respiration), cảm nhận (sensitivity), tăng trưởng (growth), sinh sản (reproduction), bài tiết (excretion) và dinh dưỡng (nutrition).

Thế nhưng theo Helen Sharman, phi hành gia đầu tiên của Anh và là Nhà sinh học vũ trụ tại Đại học Hoàng gia London, thì chu trình này có thể không đơn giản như chúng ta vẫn lầm tưởng.

Cô tin rằng các dạng sống ngoài hành tinh không thể phát hiện có thể đang sống ngay giữa chúng ta. Tại sao lại có luận điểm này?

UFO của người ngoài hành tinh có khả năng tàng hình?

Người ngoài hành tinh vô hình có thể đang đứng giữa chúng ta?
Có thuyết âm mưu cho rằng, UFO có khả năng tàng hình.

Một thuyết âm mưu cho rằng, UFO (vật thể bay không xác định) của người ngoài hành tinh có khả năng tàng hình. Nhờ công nghệ đặc biệt này mà phi thuyền của sinh vật ngoài Trái đất có thể thoắt ẩn thoắt hiện mà không bị con người nhận biết.

Trong những năm qua, hàng ngàn người báo cáo nhìn thấy UFO của người ngoài hành tinh xuất hiện tại một số nước trên thế giới. Theo lời kể của các nhân chứng, vật thể bay không xác định thường xuất hiện đột ngột trên bầu trời vào buổi tối.

Vật thể bay nghi UFO của người ngoài hành tinh chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn rồi biến mất. Không ai biết được chúng đến từ đâu và tiếp tục di chuyển đến nơi nào.

Trước bí ẩn này, nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải về UFO. Trong số này, một thuyết âm mưu cho rằng, người ngoài hành tinh sở hữu những công nghệ cực hiện đại và tiên tiến.

Vậy nên, những thiết bị, công nghệ hiện nay của chúng ta không thể phát hiện được UFO của người ngoài hành tinh. Giả thuyết này được rất nhiều người ủng hộ, nhưng nó còn chưa đáng sợ bằng luận điểm dưới đây.

Người ngoài hành tinh "vô hình" có thể đang đứng giữa chúng ta?

Người ngoài hành tinh vô hình có thể đang đứng giữa chúng ta?
Có phải người ngoài hành tinh đang tồn tại giữa chúng ta?

Helen Sharman tin rằng người ngoài hành tinh tồn tại và "không hề có nghi ngờ nào về điều đó". Thế nhưng tại sao chúng ta không nhìn thấy họ?

Bí ẩn này được nhà sinh học vũ trụ người Anh giải thích: "Liệu họ có giống như bạn và tôi, được tạo thành từ carbon và nitơ không? Có thể không. Có thể họ đang ở đây ngay bây giờ và chúng ta chỉ đơn giản là không thể nhìn thấy, mà chỉ có thể cảm thấy".

Sự sống như vậy sẽ tồn tại trong một khái niệm mới, tạm gọi là "sinh quyển bóng tối". Helen nhấn mạnh đây không phải là những bóng ma, mà là những sinh vật chưa được khám phá có thể có cấu tạo hóa sinh khác biệt.

Điều này có nghĩa là chúng ta không thể nghiên cứu và đi tìm người ngoài hành tinh theo cách thông thường. Nói cách khác, chúng ta không nhìn thấy họ, vì điều này nằm ngoài khả năng hiểu biết của con người.

Người ngoài hành tinh vô hình có thể đang đứng giữa chúng ta?
chúng ta không nhìn thấy họ, vì điều này nằm ngoài khả năng hiểu biết của con người.

Giả sử người ngoài hành tinh tồn tại, một sinh quyển bóng tối như vậy có thể sẽ ở dạng vi mô. Trong khi đó, cần biết rằng thế giới hiện nay vẫn đang giới hạn trong việc nghiên cứu vi mô vì chỉ một tỷ lệ nhỏ vi khuẩn có thể được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm.

Điều này có thể có nghĩa là thực sự có thể có nhiều dạng sống mà chúng ta chưa nhận thấy. Cụ thể, hiện nay chúng ta có khả năng giải mã trình tự DNA của các chủng vi khuẩn không thể nuôi cấy được, nhưng điều này chỉ có thể phát hiện ra sự sống mà chúng ta đã từng biết - tức là có chứa DNA.

Tuy nhiên, nếu chúng ta tìm thấy một "sinh quyển bóng tối" như đã đề cập, thì vẫn chưa rõ liệu chúng ta có thể gọi nó là người ngoài hành tinh hay không.

Điều đó phụ thuộc vào việc chúng ta muốn nói đến "nguồn gốc ngoài Trái đất" hay đơn giản chỉ là "không quen thuộc" với sự sống mà chúng ta từ lâu vẫn quan niệm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
NASA vô tình ghi hình được sự sống ngoài hành tinh?

NASA vô tình ghi hình được sự sống ngoài hành tinh?

Một nhóm khoa học gia từ Mỹ và Trung Quốc đưa ra bằng chứng cho thấy sự sống ngoài hành tinh đã lọt vào những bức ảnh của NASA nhưng bị cơ quan này bỏ sót.

Đăng ngày: 07/05/2021

"Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của UFO"

Bản báo cáo về những lần bắt gặp vật thể bay không xác định (UFO) của quân đội Mỹ sẽ được công bố trong tháng 6.

Đăng ngày: 03/05/2021
Thiên thạch lạ tiết lộ nơi sự sống ngoài hành tinh trú ẩn

Thiên thạch lạ tiết lộ nơi sự sống ngoài hành tinh trú ẩn

Những viên thiên thạch đặc biệt rơi từ Sao Hỏa xuống Trái Đất đã tạo ra phản ứng kỳ diệu với nước, tiết lộ cho con người biết phải tìm sinh vật ngoài hành tinh ở đâu.

Đăng ngày: 26/04/2021
Bộ quốc phòng Mỹ thừa nhận UFO bí ẩn hình kim tự tháp đã

Bộ quốc phòng Mỹ thừa nhận UFO bí ẩn hình kim tự tháp đã "lởn vởn" trên đầu chiến hạm nước này

Các quan chức tại Lầu Năm Góc đã thừa nhận một loạt hình ảnh và video về vật thể bay không xác định (UFO), vốn được Hải quân Mỹ ghi lại, là có thực.

Đăng ngày: 17/04/2021
Dòng tweet lạ của Elon Musk về người ngoài hành tinh

Dòng tweet lạ của Elon Musk về người ngoài hành tinh

Elon Musk vừa có bài đăng bày tỏ quan điểm về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 26/03/2021
Cựu quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ điều chưa từng có về người ngoài hành tinh

Cựu quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ điều chưa từng có về người ngoài hành tinh

Hồi đầu tuần, cựu giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ, John Ratcliffe từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn, rằng chính phủ Mỹ sẽ sớm tiết lộ thông tin về những vụ chạm trán UFO " khó có thể giải thích".

Đăng ngày: 25/03/2021
Tiết lộ nội dung những thông điệp nhân loại gửi người ngoài hành tinh

Tiết lộ nội dung những thông điệp nhân loại gửi người ngoài hành tinh

Mới đây, tờ Livescience đã tiết lộ những thông điệp thú vị mà nhân loại đã gửi tới người ngoài hành tinh ở những nơi xa xôi mà chúng ta chưa thể khám phá được.

Đăng ngày: 24/03/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News