Nhận biết tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em qua ngoại hình

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm thường có khác biệt rõ ràng về ngoại hình so với người bình thường và một số bất thường khác về thể chất. Đây chính là đặc điểm để nhận biết chúng trước khi chúng ra tay làm hại con em bạn.

Theo Daily Mail, kết luận này được đưa ra dựa trên một số nghiên cứu khoa học cho rằng tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm có vấn đề về mặt sinh học, dẫn tới những khác biệt rõ ràng trong ngoại hình của chúng so với những người bình thường. Các dị tật trên khuôn mặt của kẻ ấu dâm có thể là gốc tai dính liền vào khuôn mặt, tai có hình dạng bất thường hoặc vòm miệng cao.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nói chung, những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm còn có các bất thường khác về thể chất được gọi là Khiếm khuyết nhỏ trên thân thể (MPAs), trong đó có tai ở vị trí thấp trên khuôn mặt, lưỡi có rãnh, ngón tay út cong, ngón chân thứ ba dài hơn ngón chân thứ hai và có khoảng cách lớn giữa ngón cái và ngón thứ hai.

Những đặc điểm này phát triển trong tam cá nguyệt đầu tiên (được tính kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cho đến ngày kết thúc của tuần thứ 13 kể từ thời điểm đó) và tam cá nguyệt thứ hai (Bắt đầu từ tuần thứ 14 tính từ ngày bắt đầu kỳ kinh chót và kéo dài đến hết tuần 27 của thai kỳ) khi bào thai vẫn còn trong bụng mẹ.

Nhận biết tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em qua ngoại hình
Theo một nghiên cứu, có tới 30-35% tội phạm ấu dâm là người thuận tay trái.

Chúng được tạo ra từ cùng một lớp mô phôi nguyên phát sinh ra hệ thống thần kinh trung ương. Các nhà khoa học tin rằng chúng phát triển vì người mẹ phơi nhiễm với một số loại virus, uống rượu hoặc sử dụng chất kích thích, các biến chứng sản khoa hoặc thiếu hụt dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai. Những bất thường này phổ biến hơn ở nam giới, có thể giải thích do não bộ của nam giới nhạy cảm hơn với những cản trở trong quá trình phát triển trong bụng mẹ.

Rachel Fazio, nhà tâm lý học thần kinh và đồng tác giả của nghiên cứu, nói rằng nếu chúng ta biết nhiều hơn về nguyên nhân của một hành vi gây tổn thương, chúng ta có thể tạo ra các phương pháp điều trị hiệu quả hơn và hướng tới việc ngăn chặn nạn ấu dâm.

"Nhiều năm qua, người ta tin rằng lạm dụng tình dục trẻ em ở một mức độ nào đó là hành vi được học, có thể là những kẻ ấu dâm đã từng bị lạm dụng trong quá khứ... Mặc dù đây có thể là một yếu tố, những không phải trường hợp của những kẻ ấu dâm thực sự", ông Fazio nhấn mạnh.

Các chuyên gia tiến hành khảo sát đối với 140 đối tượng có dấu hiệu của "hành vi tình dục bất hợp pháp". Đánh giá về tình dục học được tạo ra từ việc xem xét hồ sơ pháp y và y tế, một cuộc phỏng vấn kéo dài về lịch sử tình dục, và một bài kiểm tra về sở thích khiêu dâm của những đối tượng này. Các đặc điểm khác biệt về hình thể và thói quen sử dụng tay trái hay tay phải cũng được kiểm tra. Kết quả cho thấy những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm tham gia vào nghiên cứu có nhiều khả năng bị dị dạng nhẹ trên mặt và đầu hơn hẳn những người bình thường.

Một nghiên cứu trước đây của Phó Giáo sư tâm thần học James Cantor thuộc Đại học Toronto, Canada cho thấy những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm thiếu sự kết nối giữa những phần riêng biệt của não. Phó Giáo sư James Cantor cho rằng thay vì phản ứng như những người đàn ông bình thường khi gặp một đứa trẻ, não bộ của một kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm "sẽ kích hoạt phản ứng tình dục thay vì phản ứng nuôi dưỡng hay tình yêu thương".

Ông Cantor cũng cho biết những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm thường có chỉ số thông minh (IQ) thấp hơn từ 10-15 điểm so với mức trung bình, cũng như thấp hơn đàn ông bình thường 2,5cm. Trong nghiên cứu gần đây nhất, nhà khoa học Cantor khám phá rằng có tới 30-35% tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm là người thuận tay trái.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là một trong những dịp quan trọng để những người kinh doanh cầu tài lộc, sung túc và may mắn.

Đăng ngày: 25/02/2018
Sinh con giúp tăng thêm 2 năm tuổi thọ cho cha mẹ

Sinh con giúp tăng thêm 2 năm tuổi thọ cho cha mẹ

Một nghiên cứu mới cho thấy mặc dù thường xuyên phải chật vật vì những đêm không ngủ và đau đầu về các khoản tài chính phát sinh sau khi sinh con nhưng đây lại là nguyên nhân giúp cha mẹ sống lâu hơn.

Đăng ngày: 16/03/2017

"Thiến hóa học" - Giải pháp dành cho tội phạm tình dục trẻ em

Thiến hóa học là gì? Khả năng an toàn ra sao? Mọi điều bạn cần biết nằm ở đây.

Đăng ngày: 16/03/2017
Minh họa đáng sợ về 9 chứng bệnh tâm lý khủng khiếp nhất ở con người

Minh họa đáng sợ về 9 chứng bệnh tâm lý khủng khiếp nhất ở con người

Bệnh tâm lý là những căn bệnh khủng khiếp nhất. Chúng giày vò con người ngày qua ngày, trong khi không nhận được sự nhìn nhận đúng đắn từ xã hội.

Đăng ngày: 15/03/2017
Phát hiện thủ phạm khiến người trẻ đột tử

Phát hiện thủ phạm khiến người trẻ đột tử

Các nhà khoa học đã xác định được gene CDH2 đột biến có thể dẫn đến tình trạng đột tử trong giới trẻ và nhiều vận động viên.

Đăng ngày: 15/03/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News