Nhiếp ảnh gia ghi được hình đôi hổ đen cực hiếm kiếm ăn trong rừng

Một nhiếp ảnh gia chụp ảnh hai con hổ đen đực trưởng thành mắc chứng giả nhiễm sắc thể hiếm gặp trong vườn quốc gia Nandankanan ở khoảng cách chỉ 10m.

Nhiếp ảnh gia ghi được hình đôi hổ đen cực hiếm kiếm ăn trong rừng
Đôi hổ đen có bộ lông khác lạ do mắc chứng giả nhiễm hắc tố. (Ảnh: Satya Swagat)

Hổ đen chỉ xuất hiện ở bang Odisha và các chuyên gia cho biết chỉ còn lại 7 - 8 con hổ trong vùng. Hổ đen có màu sắc đặc trưng do đột biến di truyền có tên giả nhiễm hắc tố (pseudo-melanism), trong đó những vệt sọc sẫm màu hòa lẫn vào nhau trên nền lông màu cam sáng, khiến bộ lông trông như màu đen hoàn toàn. Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Satya Swagat chụp ảnh đôi hổ đực mắc hội chứng hiếm gặp này vào tháng 11 năm ngoái trong vườn quốc gia Nandankanan.

Swagat nghe bạn bè từng tới thăm vườn quốc gia kể về hổ đen. "Không có nhiều người từng trông thấy hổ đen trong rừng và tới gần chúng. Tôi có cơ hội chụp ảnh một con hổ vào năm 2020 nhưng không có bức ảnh nào ổn. Tuy nhiên, lần chụp ảnh vào tháng 11/2021 lại khác. Tôi không chỉ chụp được một mà tới hai cá thể khác nhau", Swagat chia sẻ.

Hổ đen rất hiếm gặp ngay cả khi quần thể hổ hoang dã vẫn dồi dào ở Ấn Độ cách đây nhiều thế kỷ. Hồi tháng 9 năm ngoái, các nhà nghiên cứu xem xét những con hổ đen ở khu bảo tồn Similipal và phát hiện đột biến di truyền mà chúng mắc phải là kết quả do giao phối cận huyết và ít tương tác với các loài khác ở bên ngoài bang Odisha phía đông Ấn Độ.

Nhóm nghiên cứu kết hợp phân tích di truyền đối với nhiều quần thể hổ khác từ Ấn Độ và dữ liệu mô phỏng vi tính. Họ nhận thấy hổ đen Similipal có nguồn gốc từ một quần thể hổ rất nhỏ và giao phối cận huyết.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Bỏ qua lan đột biến đi, hổ đột biến mới thực sự quý!

Bỏ qua lan đột biến đi, hổ đột biến mới thực sự quý!

Hổ là một loài động vật xuất hiện trong văn hóa lâu đời của các nước Châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam

Đăng ngày: 06/02/2022
Loài rắn độc thứ 2 thế giới và

Loài rắn độc thứ 2 thế giới và "cơn ác mộng" giữa ban ngày mang tên "sát thủ của sát thủ"

Loài rắn nào có thể tiêu diệt loài rắn độc thứ 2 thế giới?

Đăng ngày: 06/02/2022
Cua đỏ đồng loạt

Cua đỏ đồng loạt "diễu hành" ở đảo Giáng Sinh

Hàng triệu con cua đỏ trên đảo Giáng Sinh đang trong mùa di cư từ bãi biển trở lại các cánh rừng, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục và đầy màu sắc.

Đăng ngày: 05/02/2022
Đàn sói hợp lực săn nai sừng tấm thì bỗng dưng bị gấu xám lao tới cướp mồi

Đàn sói hợp lực săn nai sừng tấm thì bỗng dưng bị gấu xám lao tới cướp mồi

Nhóm nghiên cứu ở vườn quốc gia Yellowstone quan sát một con gấu xám Bắc Mỹ săn mồi cùng đàn sói và cướp xác nai sừng tấm.

Đăng ngày: 04/02/2022
Chuyện đời

Chuyện đời "nữ hoàng hổ" nổi tiếng từng đả bại cá sấu khổng lồ

Với " nữ hoàng" Machali, việc hạ gục những con cá sấu đáng gờm dường như chỉ là một phần trong chuỗi công việc thường ngày của nó.

Đăng ngày: 03/02/2022
Cặp chim cánh cụt trống lần đầu ấp trứng thành công

Cặp chim cánh cụt trống lần đầu ấp trứng thành công

Hai con chim cánh cụt Humboldt trống, Elmer và Lima, lần đầu ấp trứng hộ và chăm sóc con non mới nở trong vườn thú New York.

Đăng ngày: 03/02/2022
Top 6 loài hổ quý hiếm nhất hành tinh

Top 6 loài hổ quý hiếm nhất hành tinh

Số lượng hổ có trong tự nhiên liên tục sụt giảm trong những thập kỷ qua. Hiện tại số lượng hổ ngoài thiên nhiên chỉ chưa đầy 4.000 con.

Đăng ngày: 02/02/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News