Nhiếp ảnh gia Israel chụp được khoảnh khắc hiếm của đàn chim sáo đá

Nhiếp ảnh gia về thế giới hoang dã Albert Keshet chụp được khoảnh khắc ấn tượng của đàn chim sáo đá, khi chúng tạo thành hình ảnh chiếc thìa trên bầu trời.

Hiện tượng mà nhiếp ảnh gia người Israel Albert Keshet chụp được gọi là "murmuration", xảy ra khi hàng nghìn con chim sáo đá bay theo đàn và tạo nên những hình thù đặc biệt, theo BBC.

Nhiếp ảnh gia Israel chụp được khoảnh khắc hiếm của đàn chim sáo đá
Keshet nói rằng đây là một trong những bức ảnh ấn tượng nhất mà ông từng chụp. (Ảnh: Albert Keshet).

Ông Keshet đã đăng bức ảnh này lên mạng xã hội, hình ảnh mà bầy chim tạo thành trông giống như một chiếc thìa đang bị uốn cong phần cán.

Những bức ảnh của Keshet thu hút sự chú ý của ảo thuật gia Israel lừng danh Uri Geller có năng lực uốn thìa hiếm thấy. Ông Geller thậm chí còn lồng khung bức ảnh và treo trong bảo tàng của mình.

Nhiếp ảnh gia Keshet chụp được những bức hình nói trên khi đang đi du ngoạn vào sáng sớm đến một địa điểm ở phía bắc Thung lũng Jordan, với mong muốn ghi lại hình ảnh của các loài thực vật và chim hoang dã.

"Khi ở trong thung lũng để tìm kiếm các loài chim, tôi đã bắt gặp đàn chim sáo đá. Tôi lưu lại đó khoảng 5 hay 6 tiếng đồng hồ, quan sát và theo dõi chúng để chụp được những bức hình đẹp", ông Keshet nói với BBC.

Thằn lằn Armadillo - Loài rồng bên ngoài đời thực

Chúng là một trong những loài động vật kỳ lạ nhất ở vùng đồng bằng đá Nam Phi, thằn lằn armadillo sở hữu vẻ ngoài vô cùng đặc biệt và được ví như một con rồng thu nhỏ ở ngoài đời thực.

Đăng ngày: 06/01/2022
Mệt nhọc mới săn được mồi, chú chó hoang bị linh cẩu và báo săn nẫng tay trên

Không hổ danh là loài đi săn siêu hạng, hơn cả sư tử, báo hay linh cẩu, một mình chú chó hoang vẫn hạ gục được con linh dương.

Đăng ngày: 06/01/2022
Nhện lạc đà - Kẻ săn mồi đáng sợ của sa mạc

Còn được gọi là nhện mặt trời hoặc bọ cạp gió, nhện lạc đà là một loài nhện sống trên sa mạc được biết đến với kích thước khổng lồ và vết cắn đau đớn.

Đăng ngày: 06/01/2022
Mexico lập kỳ tích về hồi sinh loài cá đặc hữu đã tuyệt chủng

Cá tequila, tên khoa học là zoogoneticus tequila, là loài động vật đặc hữu ở bang Jalisco thuộc miền Tây Mexico, quê hương của rượu tequila nổi tiếng thế giới.

Chó Becgie bị xích tử chiến với 6 con chó sói trong đêm và cái kết bất ngờ

Dù bị xích, con chó Becgie vẫn cố gắng chống trả lại 6 con chó sói. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của nó vẫn không được đền đáp.

Đăng ngày: 05/01/2022
Con hổ quý hiếm nhất thế giới chào đời ở sở thú London

Video ghi lại khoảnh khắc đầu tiên khi một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới chào đời ở sở thú London, Anh.

Phát hiện 6 loài khủng long cùng hơn 500 loài mới trong năm 2021

Các nhà khoa học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (NHM -Anh) phát hiện 552 loài mới trong năm 2021, trong đó có những loài đã tuyệt chủng, như khủng long.