Nhóm ngư dân đổi đời sau khi bán khối long diên hương khủng nặng tới 127kg

Nhóm ngư dân ở làng al-Khaisah đổi đời sau khi bán khối long diên hương khổng lồ trong bụng cá nhà táng với số tiền lên đến 1,5 triệu USD.

Khi ra khơi hồi tháng 2/2021, ngư dân trong làng bắt gặp xác cá nhà táng, theo Abdulrahman, một trong những người tìm thấy khối long diên hương. Ngoài hai tàu sẵn tại chỗ, họ phải huy động thêm 9 tàu khác để kéo xác cá vào bờ biển gần núi Shamsan của tỉnh Aden thuộc miền nam Yemen.

Nhóm ngư dân đổi đời sau khi bán khối long diên hương khủng nặng tới 127kg
Các ngư dân chụp ảnh bên cạnh khối long diên hương. (Ảnh: Middle East Eye).

Tới buổi trưa cùng ngày, nhóm ngư dân bắt đầu mổ xác cá nhà táng. Theo Abdulrahman, tổng cộng hơn 100 ngư dân tham gia mang xác cá voi vào bờ, mổ bụng con vật, bảo vệ khối long diên hương nặng 127 kg và rao bán với giá 1,5 triệu USD cho một thương gia ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Để tránh tranh chấp, các ngư dân quyết định chia đều số tiền bán long diên hương. Phát hiện làm thay đổi của những người dân trong làng al-Khaisah. Nhóm ngư dân trao một phần tiền cho những người khốn khó cùng làng. Abdulrahman cho biết phần lớn ngư dân trong nhóm không có tàu cá riêng và phải chật vật kiếm ăn nuôi gia đình. Giờ đây, họ có thể mua nhà, xe và kết hôn. Dù vậy, các ngư dân chia sẻ họ sẽ tiếp tục nghề đánh bắt cá.

Long diên hương, hay còn gọi là "vàng nổi", là hợp chất quý hiếm dạng sáp trông giống tảng đá, được tạo ra trong ruột cá nhà táng. Đôi khi, long diên hương trôi nổi trên mặt nước hoặc dạt vào các bãi biển trên khắp thế giới. Dù có mùi không mấy dễ chịu, nó có giá trị cao trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, giúp hương thơm lưu lại lâu hơn. Ngày nay, long diên hương chủ yếu được thay thế bởi hợp chất nhân tạo do giá thành cao và nguồn cung cấp hạn chế.

Cá nhà táng ăn lượng lớn động vật chân đầu như mực ống và mực nang, có phần mỏ và nhiều bộ phận cơ thể khác không thể tiêu hóa được. Cá nhà táng hầu như nôn ra những bộ phận này. Nhưng thỉnh thoảng, một số bộ phận trôi vào ruột cá. Giới chuyên gia cho rằng cá nhà táng tiết ra long diên hương để bảo vệ cơ quan nội tạng. Hợp chất này chỉ tồn tại ở chưa đầy 5% xác cá nhà táng.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát hiện cua

Phát hiện cua "nửa đực nửa cái" siêu quý hiếm

Con cua xanh Chesapeake nửa đực, nửa cái thu hút sự chú ý đặc biệt khi được trưng bày tại Bảo tàng Khoa học Maryland (Mỹ).

Đăng ngày: 04/06/2021
Bạn biết gì về Vampyroteuthis infernalis: Loài

Bạn biết gì về Vampyroteuthis infernalis: Loài "ma cà rồng" dưới đáy biển sâu?

Vampyroteuthis infernalis là một loài có thân hình đỏ như máu và đôi lúc có cả màu đen, vẻ ngoài của chúng so với tổ tiên cách đây hàng trăm triệu năm không có nhiều thay đổi đáng kể.

Đăng ngày: 21/05/2021
Phát hiện dạng sống bất tử trên Trái đất, hơn thế nữa chúng có thể

Phát hiện dạng sống bất tử trên Trái đất, hơn thế nữa chúng có thể "cải lão hoàn đồng" không giới hạn

Dạng sống bất tử dường như là một điều bất khả thi hoặc chưa thể thực hiện được đối với nhân loại.

Đăng ngày: 20/05/2021
Phát hiện bộ xương dài 30m của sinh vật biển bí ẩn

Phát hiện bộ xương dài 30m của sinh vật biển bí ẩn

Thiết bị lặn điều khiển từ xa tìm thấy bộ xương của một sinh vật biển khổng lồ chưa được xác định trong chuyến thám hiểm Địa Trung Hải.

Đăng ngày: 18/05/2021
Gần 100 con cá mập chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo

Gần 100 con cá mập chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo

Các nhà nghiên cứu sử dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho cá mập tre vằn, giúp số lượng lớn cá mập non chào đời.

Đăng ngày: 15/05/2021
Khi cá mập tiến hóa để sống dưới đáy biển, chúng sẽ như thế nào?

Khi cá mập tiến hóa để sống dưới đáy biển, chúng sẽ như thế nào?

Nhắc tới cá mập chắc hẳn mọi người sẽ liên tưởng đến những hình ảnh đáng sợ với những hàm răng nhọn khát máu, thế những những loài cá mập sống dưới đáy biển thì lại có vẻ ngoài hoàn toàn khác.

Đăng ngày: 15/05/2021
Loài cá kỳ quái dưới biển sâu gần 1.000m dạt vào bờ

Loài cá kỳ quái dưới biển sâu gần 1.000m dạt vào bờ

Một loài cá kỳ lạ sống dưới biển sâu dạt vào bờ biển Newport, Mỹ tuần trước với tình trạng gần như hoàn hảo khiến nhiều chuyên gia ngạc nhiên.

Đăng ngày: 12/05/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News