Những điều đại kỵ không nên làm trong thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm của phương Tây, thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần và ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Vì vậy, thứ 6 ngày 13 là ngày tệ hại. Dưới đây là những kiêng kị được truyền tai nhau để tránh xui xẻo trong thứ 6 ngày 13.

Không hẹn hò trong thứ 6 ngày 13

Nếu bạn hẹn hò vào ngày này, hãy hủy ngay lập tức nhé. Bởi nếu không cuộc tình của bạn sẽ chẳng đi đến đâu đâu.

Không được làm đổ muối ra bàn

Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người thôi tin vào những phép thuật, bùa chú... Trong ngày này nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình. Ngoài ra bạn cũng không được mở ô ở trong nhà bởi điều đó sẽ mang lại cho bạn điềm chẳng lành.

Không đặt mũ trên giường

Nhiều người phương Tây quan niệm rằng, đặt một chiếc mũ lên giường là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng, như một lời trù úm gia chủ sẽ gặp hạn. Vì chiếc giường trông giống như một cỗ quan tài và chỉ khi một người hay người lính mất, quần áo, áo giáp cũng như chiếc mũ của họ được đặt trên nắp như một sự tôn kính. Do đó, khi ghé chơi nhà nào đó, bạn có thể đặt mũ lên bất cứ đâu - trừ chiếc giường của họ.

Không được cắt tóc vào thứ 6 ngày 13

Theo tín ngưỡng phương Tây, cắt tóc là xui xẻo, cho nên cần hạn chế điều này, đặc biệt là trong ngày thứ 6 ngày 13. Vì sự xui xẻo này còn làm ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Nhưng lại có một số nơi cho rằng, khi cắt tóc (xui) mà gặp phải ngày thứ 6 ngày 13 nữa thì sẽ may mắn.

Những điều đại kỵ không nên làm trong thứ 6 ngày 13
Vào ngày này, bạn không được mở ô ở trong nhà bởi điều đó sẽ mang lại cho bạn điềm chẳng lành.

Cắt móng tay

Trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn không nên cắt móng tay chân, bởi theo tín ngưỡng, nó sẽ khiến sự xui xẻo "đeo bám" bạn thời gian sau đó.

Ghi danh vào thứ 6 ngày 13

Trong ngày này, nhiều người tin rằng hoàn toàn không nên ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự bởi nó sẽ không may mắn.

Theo truyền thuyết, một vị nữ thần tên là Frey (có nghĩa là thứ sáu) đã bị trừng phạt, trở thành một mụ phù thủy. Để trả thù, phù thủy này đã tặng 12 nữ thần mỗi người một con mèo đen và tổng số thành viên (cả nữ thần và mèo) lên con số 13. Con mèo này được cho là nằm trong nhóm ma quỷ.

Không làm vỡ gương

Nhiều người tin rằng làm vỡ gương sẽ bị đen trong suốt 7 năm.

Không được để người bệnh soi gương

Nếu để người bệnh soi gương vào ngày này, họ sẽ nhìn thấy cái chết của chính mình. Tốt nhất, bạn nên che kín các tấm gương vào thứ sáu ngày 13.

Nữ giới không được ngồi trên tàu, thuyền

Bạn không nên lên một con thuyền hay tàu nếu bạn là nữ giới và đi vào thứ sáu ngày 13. Nhiều người tin rằng sự hiện diện của nữ giới sẽ khiến con tàu gặp nạn.

Không được nằm nghiêng khi ngủ

Nếu buổi tối hôm trước bạn nằm ngủ ở bên trái giường và sáng hôm sau tỉnh dậy bạn lại nằm ở bên còn lại, điều đó tương ứng với việc bạn sẽ gặp điềm không may.

Cấm mở ô trong nhà

Với những người Ai Cập thường quan niệm việc mở một chiếc ô trong bóng râm là một sự xúc phạm đến thần Mặt trời bởi hành động này sẽ làm che khuất ánh Mặt trời của thần Ra.

Chiếc ô mở ra sẽ hàm ý rằng, bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, gia đình bạn sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc nữa. Do vậy trong ngày này bạn không nên mở ô trong nhà của mình.

Không được cho mèo đen vào nhà

Những điều đại kỵ không nên làm trong thứ 6 ngày 13
Chú mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia đình bạn.

Với những người La Mã hay Ai Cập cổ đại đều tôn thờ mèo đen và coi như một biểu tượng may mắn. Nhưng vào thế kỷ XVII, mèo đen là cặp đôi với phù thủy, thay vì được tôn thờ. Mèo đen đang trở thành một con vật đáng sợ. Chúng được sử dụng trong những nghi lễ hiến tế như là vật hi sinh. Ở Iceland, khi một con mèo đen đi qua trước mặt bạn có nghĩa rằng, bệnh tật sẽ gõ cửa nhà bạn. Người Roma, Moldavia hay Cộng hòa Séc quan niệm, chú mèo đen đi ngang qua trước mặt bạn sẽ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia đình bạn.

Không thề nguyền dưới ánh trăng

Người phương Tây quan điểm rằng trăng là vật dễ biến đổi. Trong suốt tháng hình dáng mặt trăng thay đổi liên tục, khi tròn khi đầy. Vì vậy tốt nhất bạn chớ nên thề nguyền dưới ánh trăng, bởi điều đó đồng nghĩa với việc tình yêu của bạn sẽ thay đổi liên tục như hình dạng mặt trăng kia.

Không nên ngáp mà không che miệng

Bạn không nên ngáp một cách... tơ hơ mà không lấy tay che miệng. Bởi từ thời trung cổ, nhiều người tin rằng khi bạn ngáp, miệng sẽ mở và những con quỷ sẽ nhập vào người bạn theo đường miệng. Vì vậy, bạn nên lấy tay tạo thành cây thập tự che miệng để quỷ dữ không thể nhập hồn. Ngày nay, hình tượng cây thánh giá được lược bớt cho đơn giản hơn và khi ngáp, bạn chỉ cần lấy tay che lại là được.

Không nên đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X

Không chỉ riêng thứ sáu ngày 13 mà các ngày khác trong năm, bạn cũng không nên đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X. Bởi đó là biểu tượng của sự khó khăn đang chờ đợi phía trước và là điềm không may.

Không đi dưới chiếc thang

Những điều đại kỵ không nên làm trong thứ 6 ngày 13
Vào thứ 6 ngày 13, bạn không nên đặt chiếc nĩa và dao chồng lên nhau theo hình chữ X.

Nhiều người cho rằng, khi chiếc thang dựng lên, dựa vào tường sẽ tạo thành một hình tam giác và đây là một trong những biểu tượng thiêng liêng nhất của người Ai Cập. Và khi bạn cúi lom khom đi dưới chiếc thang, bạn đã phá vỡ biểu tượng và chọc giận các vị thần.

Tránh tiếp xúc với những điều bất ngờ, gây sốc

Tránh tiếp xúc với những điều bất ngờ, gây sốc. Bởi theo truyền thuyết ở một số nước, những người thường gặp ma, quỷ dữ sẽ bị chết vì sợ hãi và mái tóc của họ từ đen chuyển thành trắng trong vòng một đêm. Khoa học ngày nay đã chứng minh không có chuyện tóc từ đen chuyển thành trắng trong thời gian ngắn đến thế.

Đổi vị trí giường ngủ

Cho đến thời điểm này, rất nhiều người vẫn tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp gặp ác mộng đáng sợ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Ý nghĩa của bánh chưng ngày Tết không phải ai cũng biết

Ý nghĩa của bánh chưng ngày Tết không phải ai cũng biết

Dân tộc nào cũng có món ăn truyền thống. Bánh chưng, bánh dầy là loại bánh quen thuộc của người Việt nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa của bánh chưng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Bạn có để ý rằng vào tháng Chạp, chúng ta đều được nghe đi nghe lại câu "tháng củ mật - cẩn thận cửa nẻo". Nhưng "củ mật" là cái củ gì vậy nhỉ?

Đăng ngày: 28/01/2019
Truy tìm nguồn gốc gà trống Gô loa, biểu tượng của nước Pháp

Truy tìm nguồn gốc gà trống Gô loa, biểu tượng của nước Pháp

Gà trống Gô-loa không chỉ được gắn với đội tuyển Pháp mà nó còn được coi là biểu tượng của nước Pháp hàng trăm năm nay.

Đăng ngày: 29/03/2018
Truy tìm lịch sử của những đôi dép huyền thoại ở Việt Nam

Truy tìm lịch sử của những đôi dép huyền thoại ở Việt Nam

Không phải là những phụ kiện thời trang hợp mốt, nhưng những đôi dép này có rất nhiều ý nghĩa với đại đa số người dân Việt Nam.

Đăng ngày: 29/03/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News