Những lần chạm trán UFO của phi công hải quân Mỹ

Nhiều phi công tiêm kích Mỹ báo cáo về việc nhìn thấy vật thể lạ bay ở tốc độ rất cao, thậm chí có người suýt va vào nó. 

Những vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện gần như hàng ngày trên bầu trời bờ đông nước Mỹ từ mùa hè năm 2014 đến tháng 3/2015, một trong số chúng giống như con quay di chuyển ngược chiều gió. Các phi công hải quân Mỹ nói rằng những vật thể này không có động cơ hay ống xả, nhưng có thể lên cao tới hơn 9.000 m và đạt tốc độ siêu vượt âm.

Những lần chạm trán UFO của phi công hải quân Mỹ
Phi công hải quân Mỹ trên tàu sân bay Theodore Roosevelt năm 2015. (Ảnh: NYTimes).

"Những thứ này bay cả ngày", đại úy Ryan Graves, phi công điều khiển tiêm kích F/A-18 Super Hornet đã phục vụ 10 năm trong hải quân Mỹ, nói. Anh đã báo cáo những gì mình nhìn thấy cho Lầu Năm Góc và quốc hội.

Đầu năm 2015, camera trên máy bay của hải quân Mỹ ghi lại hình ảnh một UFO bay trên biển, các phi công ngạc nhiên về điều họ nhìn thấy. "Ôi thứ gì thế kia?", một người nói. "Hãy nhìn nó bay mà xem!"

Không quan chức nào trong Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng đây là vật thể ngoài hành tinh. Graves và 4 phi công hải quân cho biết họ đã nhìn thấy UFO vào năm 2014 và 2015, khi xuất phát từ tàu sân bay Theodore Roosevelt để tham gia các cuộc diễn tập từ Virginia đến Florida.


Phi công hải quân Mỹ nhìn thấy UFO tại Florida vào đầu năm 2015. (Video: Bộ Quốc phòng Mỹ). 

Các trường hợp này được báo cáo cho Chương trình Nhận dạng Đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến ít được biết đến của Lầu Năm Góc. Các chuyên viên trong chương trình phân tích dữ liệu radar, video và lời kể từ các sĩ quan từ tàu sân bay Roosevelt.

Chương trình này khởi động vào năm 2007 và phần lớn được tài trợ theo yêu cầu của nghị sĩ đảng Dân chủ Harry Reid, lãnh đạo phe đa số thượng viện vào thời điểm đó. Nó bị khép lại vào năm 2012 do thiếu kinh phí, nhưng cựu lãnh đạo chương trình Luis Elizondo cho biết nó vẫn được tiếp tục dưới các hình thức khác. Lầu Năm Góc tháng này thừa nhận vẫn bí mật điều tra UFO.

Leon Golub, chuyên gia tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard -Smithsonian, cho biết có giả thuyết cho rằng đây là những vật thể ngoài hành tinh. Tuy nhiên, một số người đưa ra các giả thuyết khác mang tính thực tế hơn như lỗi trong hệ thống hình ảnh và hiển thị của tiêm kích, hiệu ứng khí quyển hay các phi công gặp ảo giác do bị quá tải thông tin trong chuyến bay tốc độ cao.

Graves vẫn không thể giải thích những gì anh đã thấy vào mùa hè năm 2014, khi anh được huấn luyện cùng một phi công điều khiển Super Hornet khác là đại úy Daniel Accoin, thuộc phi đội VFA-11 "Red Rippers" ở Virginia.

Phi công bắt đầu chú ý đến các vật thể lạ sau khi radar trên máy bay được nâng cấp. "Chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ rất phức tạp, lượn xuống từ độ cao hơn 9.000 m. Việc có một thứ gì đó cũng ở trên không trung là vấn đề khá lớn", Graves nói.

Những UFO xuất hiện nhiều lần ở độ cao 9.000 m, 6.000 m, thậm chí là sát mặt nước biển. Chúng có thể tăng tốc, giảm tốc và sau đó đạt tốc độ siêu vượt âm.

Accoin cho biết anh đã tương tác hai lần với các UFO. Lần đầu tiên, sau khi radar trên tiêm kích bám bắt được vật thể lạ, anh cho phi cơ bay dưới nó khoảng 300m. Tuy nhiên, Accoin chỉ nhìn thấy chiếc UFO trên màn hình radar mà không thể phát hiện được nó bằng mắt thường.

Vài ngày sau, radar trên một tên lửa huấn luyện và camera hồng ngoại của tiêm kích lại phát hiện và bám bắt UFO, nhưng anh vẫn không thể nhìn thấy nó bằng mắt. Các phi công  suy đoán rằng chúng thuộc một chương trình máy bay không người lái (UAV) tối tân và bí mật của chính phủ.

Nhưng sau đó, các phi công nhìn thấy vật thể bằng mắt thường và còn suýt va chạm với chúng. Cuối năm 2014, một phi công và đồng đội đang bay cách nhau khoảng 30 m ở Virginia Beach thì có thứ gì đó bay ở giữa họ. Các phi công mô tả nó giống như một quả cầu bao bọc một khối lập phương. "Tôi suýt va vào nó", phi công kể với Graves.

Những lần chạm trán UFO của phi công hải quân Mỹ
Ryan Graves tại Mỹ vào tháng này. (Ảnh: NYTimes).

Phi đội rất lo ngại về sự cố này nên đã nộp báo cáo an toàn hàng không lên cấp trên. Họ tin rằng các UFO không thuộc chương trình máy bay không người lái vì các quan chức chính phủ không thể điều UAV đến khu vực họ biết là các phi công đang diễn tập.

Điều kỳ lạ là video cho thấy các UFO tăng tốc đến tốc độ siêu vượt âm, dừng đột ngột và đổi hướng ngay tức thì, điều mà các thiết bị bay do con người điều khiển không thể làm được. "Tốc độ không phải là vấn đề, nhưng việc dừng đột ngột hay tăng tốc nhanh chóng thì đúng là khó hiểu", Graves nói.

"Chúng ta có những chiếc trực thăng có thể giữ nguyên vị trí trên không. Chúng ta có những phi cơ có thể bay là là sát đất hoặc ở độ cao hơn 9.000m. Tuy nhiên, vật thể này có tất cả đặc điểm đó mà không có động cơ phản lực, cũng không phát ra luồng khí xả".

Các phi công từ chối suy đoán các vật thể là thứ gì. "Chúng tôi ở đây để làm việc, không phải để 'sáng tác' ra những câu chuyện kỳ bí", Graves nhấn mạnh.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Người ngoài hành tinh đã tìm thấy chúng ta trước?

Người ngoài hành tinh đã tìm thấy chúng ta trước?

Tại một cuộc họp quốc tế vừa tổ chức tại Paris, một số nhà khoa học cho rằng con người đã lạc hướng trong cuộc truy tìm người ngoài hành tinh khi cho rằng văn minh Trái đất là cao cấp.

Đăng ngày: 25/03/2019
Thực hư chuyện người ngoài hành tinh đến Trái đất thời cổ đại

Thực hư chuyện người ngoài hành tinh đến Trái đất thời cổ đại

Theo một nhà khảo cổ học tại trường ĐH bang Arizona, người ngoài hành tinh chỉ là sản phẩm của thuyết âm mưu của các nhà khoa học để che giấu lịch sử.

Đăng ngày: 24/03/2019
Người ngoài hành tinh siêu thông minh không muốn con người tìm thấy

Người ngoài hành tinh siêu thông minh không muốn con người tìm thấy

Một số nhà thiên văn học hàng đầu thế giới vừa đưa ra tuyên bố gây sốc đó là người ngoài hành tinh dường như đang “chăm sóc” chúng ta và đưa chúng ta vào diện được theo dõi nên chúng ta không thể tìm thấy họ.

Đăng ngày: 20/03/2019
Phát hiện UFO được cho đang rời khỏi căn cứ trên dãy Alps

Phát hiện UFO được cho đang rời khỏi căn cứ trên dãy Alps

Các thợ săn vật thể bay không xác định tin rằng họ đã phát hiện ra một UFO rời khỏi căn cứ trên dãy Alps của Thụy Sĩ.

Đăng ngày: 02/03/2019
NASA tập hợp hàng loạt chuyên gia để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

NASA tập hợp hàng loạt chuyên gia để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất

Trong một tuyên bố mới nhất, NASA đã nói về kế hoạch tìm kiếm sự sống trên các hành tinh khác cùng với các học giả từ các trường Đại học hàng đầu thế giới.

Đăng ngày: 22/02/2019
Chuyên gia NASA: Cuộc sống ngoài hành tinh có nhiều khả năng tồn tại

Chuyên gia NASA: Cuộc sống ngoài hành tinh có nhiều khả năng tồn tại

Thomas Zurbuchen, quản trị viên liên kết Ban giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA, nói rằng có khả năng có sự sống ngoài Trái Đất.

Đăng ngày: 13/02/2019
3 lần người Trái đất

3 lần người Trái đất "suýt bắt được" người ngoài hành tinh

Hành trình kiếm tìm đáp án cho câu hỏi "Loài người không cô đơn trong vũ trụ?" của chúng ta đến nay cấp bách hơn bao giờ hết.

Đăng ngày: 29/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News