Những lợi ích bất ngờ của nước muối

Trong cuộc sống, chắc hẳn rất ít người uống nước muối. Tuy nhiên, có thể bạn cũng đã nghe nói nên uống một chút nước muối ấm sau khi hoạt động thể chất.

Ngoài ra, nước muối còn mang lại hàng loạt những tác dụng không ngờ cho sức khỏe, đặc biệt đối với phái nữ.

1. Giúp tiêu hóa tốt và cân bằng chức năng thận

Nước muối có thể kích hoạt tuyến nước bọt hoạt động, đồng thời giải phóng amylase – một nhóm enzyme được sản xuất chủ yếu bởi tuyến tụy và tuyến nước bọt. Đây là một trong những thành phần quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Do đó, uống nước muối có thể kích thích sự bài tiết của ruột và gan, giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, chức năng của thận tác động rất lớn đến sức khỏe con người. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần duy trì một lượng muối nhất định, vừa phải để giúp thận hoạt động hiệu quả, cân bằng chức năng.

2. Dễ dàng đi vào giấc ngủ

Trong nước muối có nhiều các nguyên tố vi lượng. Các nguyên tố vi lượng này có thể làm dịu hệ thần kinh. Sau khi hormone cortisol và adrenaline của cơ thể được làm dịu, chúng ta sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Vì vậy, nếu khó ngủ, giấc ngủ chất lượng kém, bạn có thể uống một lượng nước muối thích hợp để kích thích não bộ, giúp dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn.

Những lợi ích bất ngờ của nước muối
Uống nước muối có thể kích thích sự bài tiết của ruột và gan, giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

3. Chống viêm

Nếu lượng muối ăn hàng ngày không đủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều enzyme renin. Renin kiểm soát sự sản xuất aldosterone. Nếu renin tăng sẽ khiến hormone aldosterone – đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mức độ natri và kali bình thường trong máu cũng gia tăng, dẫn đến chứng viêm trong cơ thể.

Uống nước muối có thể là tăng lượng muối cần thiết cho cơ thể, từ đó đạt được hiệu quả chống viêm.

4. Giúp xương thêm chắc khỏe

Các khoáng chất của muối tự nhiên mang lại lợi ích sức khỏe cho xương cốt. Duy trì lượng muối vừa đủ cho cơ thể mỗi ngày có thể giúp xương bạn thêm chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương.

5. Giảm tiêu chảy

Khi bị tiêu chảy, cơ thể sẽ bị mất rất nhiều nước, lượng muối trong cơ thể cũng theo đó bị thải ra ngoài. Từ đó khiến sẽ khiến bản thân cảm thấy đuối sức, mệt mỏi.

Trong trường hợp này, bổ sung thêm nước muối có thể làm giảm tiêu chảy hiệu quả và duy trì cân bằng điện giải, tăng thêm sức lực, bớt mệt mỏi.

3 lưu ý quan trọng khi uống nước muối

  • 1. Kiểm soát nồng độ: Mặc dù uống nước muối rất tốt cho cơ thể, nhưng cần phải đặc biệt chú ý đến việc kiểm soát nồng độ của nước muối. Nên uống nước muối pha loãng.
  • 2. Người không nên dùng: Người bị huyết áp cao bởi natri trong muối sẽ khiến huyết áp tăng lên. Ăn quá nhiều muối có thể gây sỏi thận, huyết áp cao, viêm loét dạ dày… Bởi vậy, các bác sĩ khuyến cáo một ngày chỉ nên tiêu thụ 1.5-2.3g muối.
  • 3. Không nên thường xuyên uống nước muối khi bụng đói: Người khỏe mạnh, cơ thể bình thường sẽ không thiếu nhiều natri, bởi vậy không thể tùy tiện cứ lúc đói. Cho dù đó là nước muối loãng nhưng uống nhiều lần một ngày như vậy, lượng muối trong cơ thể rất có khả năng vượt quá mức cho phép, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Tất tần tật về tác dụng của nước muối sinh lý và cách sử dụng

Có nên uống nước muối loãng vào mỗi sáng sớm?

Loading...
TIN CŨ HƠN
3 loại cá chứa chất gây ung thư, nhiễm kim loại tuyệt đối đừng mua về ăn

3 loại cá chứa chất gây ung thư, nhiễm kim loại tuyệt đối đừng mua về ăn

Cá là thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng và ít gây hại tới sức khỏe. Tuy nhiên nếu cá sống trong môi trường nước ô nhiễm thì rất dễ tích tụ chất độc.

Đăng ngày: 27/12/2019
Chế độ ăn được xếp vị trí số 1 giúp kéo dài tuổi thọ

Chế độ ăn được xếp vị trí số 1 giúp kéo dài tuổi thọ

Theo các nhà khoa học, chế độ ăn uống của người Nhật vừa giúp hỗ trợ giảm cân vừa giúp kéo dài tuổi thọ.

Đăng ngày: 27/12/2019
Vì sao chúng ta cần rửa tay trước khi ăn? Thí nghiệm này sẽ cho bạn biết rõ điều đó!

Vì sao chúng ta cần rửa tay trước khi ăn? Thí nghiệm này sẽ cho bạn biết rõ điều đó!

Rửa tay trước khi ăn là một việc làm rất cần thiết. Nhưng liệu có cách nào để minh hoạ một cách trực quan về tầm quan trọng của việc làm này cho lũ trẻ nhà bạn hiểu và ghi nhớ được lâu hay không?

Đăng ngày: 27/12/2019
Vì sao tỷ lệ sinh tại Nhật Bản thấp kỷ lục trong 120 năm qua?

Vì sao tỷ lệ sinh tại Nhật Bản thấp kỷ lục trong 120 năm qua?

Tâm lý ngại đẻ, không muốn lập gia đình khiến số trẻ sơ sinh của Nhật Bản chỉ đạt 900.000 trong năm nay, mức thấp nhất trong 120 năm.

Đăng ngày: 27/12/2019
6 tác dụng của nước mắm với sức khỏe và lượng sử dụng

6 tác dụng của nước mắm với sức khỏe và lượng sử dụng

Nước mắm chứa nhiều chất đạm, chúng ở dạng các Amino Axit và Polipeptit mà hai chất này có khả năng cung cấp năng lượng và giữ ấm cơ thể khi uống 1-2 ngụm nước mắm ngon (15-30 ml)

Đăng ngày: 26/12/2019
10 hiểu lầm lớn nhất về sức khỏe trong thập kỷ qua

10 hiểu lầm lớn nhất về sức khỏe trong thập kỷ qua

Cùng phá bỏ 10 hiểu lầm lớn nhất về sức khỏe trong thập kỷ qua, từ nỗi sợ tinh bột đến thanh lọc cơ thể bằng nước ép trái cây

Đăng ngày: 26/12/2019
Hội chứng

Hội chứng "điện thoại ma" hoành hành giới trẻ: Căn bệnh khó chữa của thời đại công nghệ

Một thống kê cho thấy 90% sinh viên được hỏi tại Mỹ thừa nhận mắc phải hội chứng này.

Đăng ngày: 26/12/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News