Những thay đổi khi con người chuyển tới sống dưới nước

Điều gì xảy ra nếu con người có mang và có thể thở dưới nước như cá? Sẽ tuyệt biết bao nếu có thể bơi cạnh cá heo và rùa biển bao lâu tùy thích. Sau đây là những điều sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể thở dưới nước.

Chắc chắn con người không đủ điều kiện để sống dưới nước. Bạn có thể nhịn thở bao lâu?

Nếu không phải thợ lặn tự do chuyên nghiệp, và bạn không phải là người Bajau, tộc người có thể ở dưới nước 13 phút, bạn chỉ có thể nhịn thở khoảng 2 phút. Nhưng nếu không luyện tập, chắc chắn bạn sẽ muốn bỏ cuộc chỉ sau 30 giây.

Nếu chúng ta có thể hít thở sâu dưới nước, cuộc sống của chúng ta sẽ hoàn toàn thay đổi.

Thực chất, chỉ có khả năng hít thở oxy trong nước không đủ biến bạn thành cư dân sinh sống hoàn toàn dưới nước. Vì sao lại vậy?

Vì nếu chuyển tới đại dương sâu, bạn sẽ bị giảm nhiệt. Đó là khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống dưới 35 độ C. Tim và hệ thần kinh của bạn sẽ gặp sự cố, nội tạng của bạn sẽ bị suy hoàn toàn. Bạn không thể sống sót quá 90 phút trong nước lạnh.

Những thay đổi khi con người chuyển tới sống dưới nước
Sống dưới nước, bạn có thể bơi cạnh cá heo và rùa biển bao lâu tùy thích.

Nhưng nếu bạn không bơi sâu như vậy thì sao? Bạn có thể định cư gần mặt nước không?

Khi nhận xét cơ thể chúng ta không phù hợp để sống dưới nước, chúng ta không chỉ nói đến việc thở. Chúng ta không chỉ không có đủ lông hay chất béo để sưởi ấm cơ thể và ngăn giảm nhiệt, mà còn thiếu chân chèo. Tất nhiên, bạn có thể mua một đôi, nhưng sự thật là các chi của chúng ta không thể bơi một cách hiệu quả. Mắt chúng ta cũng không thích ứng để nhìn dưới nước.

Nhưng nếu bạn không ở gần rạn san hô, sẽ không có nhiều thứ để nhìn ngắm. Hãy sẵn sàng cho 24 giờ chìm trong bóng tối cùng môi trường bùn lầy.

Bạn sẽ cần học ngôn ngữ ký hiệu vì bạn sẽ không thể nói. Dây thanh âm của bạn sẽ không thể hoạt động khi phổi chứa đầy nước.

Hãy quên việc nhắn tin đi, hãy bỏ hết thiết bị điện tử không chống thấm nước. Nếu từng làm rớt điện thoại xuống bể bơi, bạn sẽ biết nó không thể hoạt động.

Mang không giúp chúng ta di chuyển dưới nước, nhưng nó sẽ giúp chúng ta theo nhiều cách khác.

Xây dựng dưới nước sẽ an toàn hơn nhiều. Bạn sẽ không chết vì rơi từ một tòa nhà cao tầng dưới đại dương.

Chúng ta có thể chuyển sang một hệ thống giao thông công cộng mới: tàu điện ngầm dưới nước. Dòng nước đẩy sẽ đưa bạn tới điểm đến. Đừng quên mặc bộ đồ liền bằng chất liệu neoprene để giữ ấm.

Đi bằng tàu điện ngầm dưới nước, chúng ta sẽ thấy đại dương ô nhiễm đến mức nào. Chúng ta bắt đầu dọn rác, tất cả rác thải nhựa đã xả xuống đại dương và hóa chất chúng ta đổ xuống. Chúng ta sẽ bắt đầu trồng nhiều cây lương thực chịu mặn như: quinoa, củ dền, cải biển… để làm thức ăn và những cây khác như ruppia để nuôi cá và tôm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News