Nồng độ cồn của tất cả các loại rượu ở Việt Nam

Dưới đây là nồng độ cồn của một số loại rượu thông dụng ở Việt Nam mà chúng tôi đã tổng hợp, xin chia sẻ đến các bạn độc giả.

1. Nồng độ cồn rượu trắng

Trong rượu và bia đều có chứa cồn, tức là ethanol (hay rượu etylic- C2H5OH). Tùy theo từng loại rượu khác nhau mà nồng độ cồn khác nhau rất nhiều. Rượu trắng thường chứa khoảng 30-40% cồn.

2. Nồng độ cồn rượu nếp

Rượu nếp là một loại thức uống truyền thống của người Việt được làm từ gạo nếp, lên men tự nhiên và được chưng cất thủ công.

Rượu nếp bao nhiêu độ? Theo chia sẻ của những người nấu rượu nếp lâu năm thì loại thức uống này dao động từ khoảng từ 35-45 độ và nồng độ của nó có thể thay đổi tùy vào cách nấu.

3. Nồng độ cồn của rượu vang

Nồng độ cồn của rượu vang được chia thành các mức như sau:

Rượu vang nồng độ cồn thấp

Nồng độ cồn của tất cả các loại rượu ở Việt Nam
Rượu vang nồng độ thấp sẽ có hương vị nhẹ nhàng và ngọt ngào khi thưởng thức.

Nồng độ cồn của những loại rượu vang này dưới 10%. Hầu hết các loại rượu vang này sẽ có hương vị nhẹ nhàng và ngọt ngào khi thưởng thức. Một số loại rượu vang như: Vang Ý ngọt Moscato D’Asti có nồng độ cồn là 5,5% mang hương thơm tinh tế , nhẹ nhàng của chanh, quế, bạc hà.

Rượu vang có nồng độ cồn trung bình

Nồng độ cồn của các loại rượu vang này trong khoảng 10,5%- < 13,5%. Các loại rượu vang này được sản xuất từ nho ít ngọt, khá phổ biến ở các loại rượu vang trắng và rượu vang sủi bọt. Một số loại rượu vang có nồng độ cồn trung bình như: Rượu vang ý 12 E Mezzo có nồng độ cồn 12,5 % mang vị ngọt của socola, vị ngọt từ mận, sim đen, pha chút vị chát tannin hòa quyện hoàn hảo với mùi thơm của gỗ sồi Pháp.

Rượu vang có nồng độ cồn trung bình cao

Nồng độ cồn của các loại rượu vang này trong khoảng: 13,5%-14%. Các loại rượu vang này có hương vị đậm đà hơn, ngọt ngào hơn. Một số loại rượu vang có nồng độ cồn trung bình cao như: Vang chile Marchigue Private Collecction có nồng độ cồn 14% mang hương thơm mạnh mẽ của quả mâm xôi, nho đen, cà phê và hương vani thanh lịch.

Rượu vang có nồng độ cồn cao

Nồng độ cồn của các loại rượu vang này cao:> 14%. Đây là loại rượu được mô tả là “nóng” có nghĩa là rượu có hàm lượng cồn cao. Một số loại rượu vang có nồng độ cồn cao như: Vang Ý Ripa Di Sotto Primitivo có nồng độ cồn 15% mang hương vị của trái cây rừng, mận chín, cùng với vị cay của hạt tiêu đen.

Đây là những mức nồng độ cồn rượu vang đảm bảo độ ngon cho rượu vang, mang hương vị riêng, đảm bảo sức khỏe mang lại lợi ích của rượu vang cho người tiêu dùng rượu.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Trung Quốc có cách hay dùng điện trường ngăn dịch tả lợn châu Phi

Trung Quốc có cách hay dùng điện trường ngăn dịch tả lợn châu Phi

Các nhà khoa học Trung Quốc dự định tiến hành một thí nghiệm độc đáo ở phía tây nam Trung Quốc để ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Đăng ngày: 03/01/2020
Uống rượu sau bao lâu mới được lái xe?

Uống rượu sau bao lâu mới được lái xe?

Một người đàn ông nặng 65kg, uống 200ml rượu trắng 42 độ cồn, uống xong lúc 10h đêm, thì đến 8h sáng hôm sau trong máu mới hết cồn.

Đăng ngày: 03/01/2020
Cách tạo ra nội tạng bằng công nghệ in 3D

Cách tạo ra nội tạng bằng công nghệ in 3D

Hiện tại có hàng trăm ngàn người đang trong danh sách cấy ghép, phải chờ đợi được hiến tặng các cơ quan quan trọng như thận, tim và gan để có thể được cứu sống, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng có sẵn để đáp ứng nhu cầu đó.

Đăng ngày: 02/01/2020
3 loại thịt đỏ ẩn chứa chất độc gây ung thư loại 1 tốt nhất không nên ăn

3 loại thịt đỏ ẩn chứa chất độc gây ung thư loại 1 tốt nhất không nên ăn

Thịt là món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình, đặc biệt là các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò,... Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi chọn lựa thịt đỏ, tốt nhất đừng mua 3 loại dưới đây để bảo vệ sức khỏe cả nhà.

Đăng ngày: 02/01/2020
Người tạo em bé biến đổi gene ở Trung Quốc nhận án 3 năm tù

Người tạo em bé biến đổi gene ở Trung Quốc nhận án 3 năm tù

Tòa án Trung Quốc kết án ba nhà khoa học tham gia tạo ra những em bé biến đổi gene năm 2018 đã hoạt động y học bất hợp pháp.

Đăng ngày: 31/12/2019
Vì sao hút mỡ bụng gây tử vong?

Vì sao hút mỡ bụng gây tử vong?

Hầu hết bệnh nhân hài lòng với kết quả của phẫu thuật hút mỡ. Tuy nhiên, giống như mọi thủ thuật y khoa khác, ở đây cũng có những rủi ro, thậm chí đến mức mất mạng.

Đăng ngày: 31/12/2019
Vì sao

Vì sao "tiếng ồn trắng" có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn?

Một thiết bị tạo ra tiếng ồn trắng (White Noise) là giải pháp đơn giản nhất để ngăn những tiếng ồn khác ảnh hưởng đến bạn. Những âm thanh khác sẽ bị tiếng ồn trắng cản lại trước khi đến tai của bạn.

Đăng ngày: 31/12/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News