Omega-3 có thực sự làm giảm nguy cơ đột quỵ
Các axit béo Omega-3 có trong dầu cá có làm thể giảm nguy cơ đột quỵ? Và việc bổ sung omega-3 có thực sự cần thiết?.

Theo đánh giá của tổ chức Cochrane Collaboration - một tổ chức quốc tế chuyên đánh giá các nghiên cứu y khoa - không có bằng chứng cụ thể cho thấy omega-3 có thể làm giảm tỉ lệ đột quỵ, đau tim và ung thư đối với người bình thường cũng như những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Tuần vừa qua, tạp chí y khoa BMJ công bố nghiên cứu cho thấy ăn cá giàu chất béo 2 hoặc 4 lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ khoảng 6%. Tuy nhiên mối liên hệ giữa việc ăn cá và tỉ lệ này không được nhóm nghiên cứu khẳng định chắc chắn. Cũng có thể những người ăn cá khỏe mạnh hơn là do họ ăn ít thịt hơn và tập thể dục nhiều hơn.
Có một điều mà những nhà nghiên cứu khẳng định chắc chắn là việc bổ sung omega-3 không tốt bằng ăn cá. Cá giàu chất béo chứa vitamin D, B, các axit amin và Omega-3. Mà cơ thể chúng ta lại cần tất cả các thành phần dinh dưỡng có trong cá chứ không riêng gì omega-3.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.
Những lý do nên dùng cà chua
Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

