Omega-3 không tác dụng trong điều trị Alzheimer
Kết quả nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí Y khoa của Mỹ gần đây cho thấy Omega-3, một loại thực phẩm chức năng rất được ưa chuộng hiện nay, không hề phát huy tác dụng trong làm giảm các triệu chứng tổn thương tinh thần và thể chất đối với các bệnh nhân Alzheimer.
Trước đó, các nhà nghiên cứu đã rất kỳ vọng vào tác dụng hỗ trợ điều trị của viên Omega-3 đối với các bệnh nhân Alzheimer bởi trong thành phần của loại thuốc này có chứa các axít béo, DHA, vốn là những hợp chất bị "thiếu" trong não của các bệnh nhân Alzheimer.
Tuy nhiên, kết quả kiểm chứng mới nhất cho thấy không có cơ sở nào khẳng định chất DHA được cung cấp cho não của các bệnh nhân Alzheimer.
Quá trình sử dụng Omega-3 của số bệnh nhân trên đã không mang lại tác dụng và thiếu hiệu quả.

Omega-3 không phát huy tác dụng trong điều trị bệnh Alzheimer. (Nguồn: Internet)
Bên cạnh đó, việc điều trị tâm lý cho khoảng 300 bệnh nhân Alzheimer gồm cả nam và nữ giới, trong độ tuổi trung bình 76 và mắc các triệu chứng Alzheimer nhẹ, cũng không có dấu hiệu khả quan.
Số bệnh nhân này đã được chỉ định uống Omega-3 trong vòng 18 tháng, tuy nhiên kết quả đối với cả hai nhóm đều thất bại giống nhau.
William Thies, giám đốc Hiệp hội điều trị Alzheimer của Mỹ cho biết cho tới thời điểm này nhiều nhà nghiên cứu vẫn tin tưởng vào tác dụng của Omega-3 đối với các bệnh nhân Alzheimer.
Tuy nhiên, tác dụng can thiệp "chậm trễ" của loại thực phẩm chức năng trên, nếu có, sẽ hoàn toàn vô tác dụng đối với căn bệnh này bởi người mắc bệnh này đã bị nhiều năm trước khi được điều trị.
Theo tiến sỹ Thies, để chữa trị căn bệnh nguy hiểm này phải cần tới những loại thuốc có tác dụng mạnh hơn và thậm chí phải sử dụng thường xuyên ngay từ giai đoạn đầu mắc bệnh.
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản
Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

