Peru cảnh báo rừng nhiệt đới Amazon bị tàn phá với tốc độ nhanh

Bộ Môi trường Peru ngày 8/5 cho biết khu vực rừng nhiệt đới Amazon thuộc nước này đã mất gần 2 triệu ha đất rừng trong khoảng từ năm 2001 đến năm 2016, tương đương 123.000ha đất rừng bị san phẳng mỗi năm.

Peru cảnh báo rừng nhiệt đới Amazon bị tàn phá với tốc độ nhanh
Một góc rừng Amazon.

Theo ông Cesar Calmet, người đứng đầu chương trình bảo tồn rừng của Bộ Môi trường Peru, trồng trọt, chăn nuôi, đốn gỗ, khai khoáng trái phép và buôn lậu ma túy là nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên và nếu không có phương án giải quyết, diện tích rừng bị xóa sổ có thể đạt đến 300.000-400.000ha một năm.

Những hình ảnh vệ tinh cho thấy nạn phá rừng tiếp tục tăng lên vào năm 2017, với 143.000ha rừng Amazon bị xóa khỏi bản đồ Peru.

Theo ông Calmet, tình hình đặc biệt khó khăn ở khu vực Madre de Dios tại phía Nam Amazon, nơi hoạt động khai thác vàng lan rộng và nạn phá rừng đang gia tăng nhanh, từ 5.000ha trong năm 2001 lên tới 17.000ha trong năm 2016.

Peru là một trong những nước có diện tích rừng Amazon lớn nhất, chỉ sau Brazil. Theo Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc, quốc gia này là một trong 17 quốc gia có sự "đa dạng lớn về sinh thái".

Nằm ở phía Đông Peru, lưu vực Amazon chiếm 1/3 lãnh thổ Peru và là một nguồn hấp thụ khí nhà kính rất quan trọng của Trái Đất

Hoa trong suốt khi gặp mưa

Khi tiếp xúc với nước, những bông hoa có màu trắng như ngọc trai bắt đầu chuyển sang dạng trong suốt như thủy tinh.

Đăng ngày: 09/07/2018
World Cup 2018 có nguy cơ bị phá hoại vì châu chấu

Loài côn trùng ăn lá có khả năng sẽ tấn công mặt cỏ tại các sân vận động trong thời gian diễn ra World Cup năm nay.

Nhờ đâu thực vật biết được hướng

Nhờ đâu thực vật biết được hướng "đỉnh" và "đáy" để xác định hướng phát triển?

Theo bài viết được đăng trên tạp chí PNAS, các nhà khoa học Pháp đã giải thích các hành vi bất thường của các hạt trong các tế bào thực vật, cho phép chúng cảm thấy độ nghiêng và trọng lực.

Loài cây không thể diệt tận gốc khiến nhà khoa học bất lực

Cây cốt khí củ gây phiền phức cho người làm vườn bởi mọc nhanh tới mức khó tin và làm chết thực vật khác.

Loài bướm với đôi cánh trong suốt này sẽ có ngày cứu lấy đôi mắt của chúng ta

Thế giới có hàng vạn loài bướm, mỗi loài có một đặc điểm, màu sắc khác nhau.

Đăng ngày: 06/05/2018
Loài hoa “đôi cánh thiên thần” cực lạ, may mắn lắm mới gặp

Phải may mắn lắm mới có thể bắt gặp chúng ở trên những dãy núi cao ngất ngưởng thuộc miền tây nước Mỹ.

Đăng ngày: 05/05/2018
Thịt nhân tạo

Thịt nhân tạo "lên ngôi" 2 năm tới?

Công ty Future Meat Technologies hiện đang tập trung vào việc tạo ra các tế bào cơ và mỡ vốn là nền tảng cốt lõi để tạo ra thịt nhân tạo.

Đăng ngày: 04/05/2018