Phát hiện cá voi sát thủ trắng hiếm thấy ở California

Các công ty tổ chức tour du lịch xem cá voi ở California đã phát hiện một đàn có con cá voi sát thủ trắng, được cho là kết quả của tình trạng di truyền hiếm gặp.

Phát hiện cá voi sát thủ trắng hiếm thấy ở California
Cá voi sát thủ có làn da trắng hiếm thấy từng được phát hiện ở Mexico và Canada. (Ảnh: CBC).

Trong video được ghi lại bởi công ty chuyên tổ chức tour xem cá voi Newport Coastal Adventures, một con cá voi sát thủ trắng đang bơi cùng 6 con cá voi sát thủ khác ở cảng Newport, California, Guardian đưa tin ngày 26/4.

Công ty đầu tiên phát hiện cảnh tượng này là Long Beach. Họ sau đó đã báo lại cho các đơn vị khác.

“Vài giờ sau khi nhận thông báo, chúng tôi đã sắp xếp 3 tàu cho chuyến đi đặc biệt này”, Newport Coastal Adventures cho biết. Công ty đã ghi lại cảnh tượng hiếm thấy vào ngày 24/4.

Con cá voi có màu trắng hoàn toàn, ngoại trừ vây lưng và đầu màu xám. Công ty du lịch đã đặt tên nó là “Frosty” do có làn da sáng lạ thường, được cho là kết quả của tình trạng di truyền hiếm gặp.

Phát hiện cá voi sát thủ trắng hiếm thấy ở California
Cá voi sát thủ trắng được công ty Newport Coastal Adventures ghi lại hôm 24/4. (Ảnh: Newport Coastal Adventures).

Các chuyên gia cho biết một số tình trạng di truyền như bệnh bạch cầu hay bạch tạng có thể khiến sắc tố da một số loài động vật như cá voi sát thủ nhạt màu hơn.

Newsweek dẫn thông tin từ Hiệp hội Bảo tồn cá heo và cá voi cho biết những con cá voi sát thủ trắng này không bị cô lập khỏi bầy đàn như nhiều người nghĩ.

Hiệp hội cho biết đàn cá voi sát thủ có con “Frosty” này từng được phát hiện ở phía nam Mexico và phía bắc Canada.

Nước biển mặn và không thể uống trực tiếp, cá heo bổ sung nước bằng cách nào?

Cá heo cần nước để duy trì sự sống và hoạt động, nhưng ở biển, chúng không thể uống nước biển trực tiếp. Vì vậy, làm thế nào để cá heo bù nước?

Đăng ngày: 27/04/2023
Các nhà nghiên cứu phát hiện 19.000 núi lửa dưới đáy biển

Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu radar độ phân giải cao để phát hiện hàng loạt núi lửa ngầm ở các đại dương trên thế giới.

Đăng ngày: 24/04/2023
Đặc điểm nhận dạng độc nhất của bạch tuộc

Các nhà khoa học phát hiện hoa văn trên bạch tuộc là đặc điểm nhận dạng từng cá thể, tương tự vân tay ở con người.

Đăng ngày: 24/04/2023
Ecuador phát hiện rạn san hô hoàn toàn nguyên sơ hàng nghìn năm tuổi, chưa từng biết đến

Các chuyên gia Ecuador phát hiện rạn san hô chưa từng biết đến, với cuộc sống sinh vật biển vô cùng phong phú ở ngoài khơi quần đảo Galapagos.

Đăng ngày: 18/04/2023
Phát hiện lỗ hổng rò rỉ nước ấm dưới đáy biển

Các nhà khoa học phát hiện lỗ hổng làm thất thoát loại nước ấm đặc biệt giống như chất bôi trơn, ảnh hưởng đến nguy cơ xảy ra động đất.

Đăng ngày: 17/04/2023
Sinh vật màu xanh kỳ lạ dạt vào bờ biển Quận Cam

Hàng nghìn sinh vật lạ màu xanh đậm dạt vào các bờ biển trên khắp tiểu bang California, khiến bờ biển như ngập trong rác và gây hoang mang cho du khách từ Quận Marin đến Quận Cam.

Đăng ngày: 14/04/2023
Thủ phạm tạo ra những hàng lỗ bí ẩn dưới đáy biển

Những hàng dài khoảng nửa mét gồm nhiều lỗ nhỏ kỳ lạ dưới đáy biển Bering có thể là công trình của sinh vật thuộc bộ Giáp xác chân khớp.

Đăng ngày: 13/04/2023