Phát hiện dấu hiệu sự sống trên sao Diêm Vương

Thêm nhiều yếu tố được cho là dấu hiệu sự sống trên sao Diêm vương được giới khoa học phát hiện.

Tàu Vũ trụ New Horizons của NASA vừa có chuyến do thám bề mặt sao Diêm vương và phát hiện được nhiều sự thật bất ngờ.

Phát hiện dấu hiệu sự sống trên sao Diêm Vương
Có hàng loạt chất hữu cơ, nước nằm nông dưới bề mặt băng giá của sao Diêm vương.

Trước giờ, nói tới hành tinh này, người ta nghĩ tới nó như một hành tinh lạnh giá, xa xôi và không thể nào sống được. Tuy nhiên, mới đây, các nhà khoa học trên tàu vũ trụ New Horizons của NASA phát hiện ra nhiều yếu tố liên quan đến sự sống trên bề mặt hành tinh này.

Cụ thể, có hàng loạt chất hữu cơ, nước nằm nông dưới bề mặt băng giá của sao Diêm vương mà nhiều chuyên gia cho rằng, đây là kết quả của quá trình tiền sinh học địa chất trên hành tinh này, từng xảy ra trong quá khứ.

Không những thế, giới khoa học còn phát hiện ở tầng điện ly khí quyển của sao Diêm vương (khoảng từ 500-600km tính từ bề mặt) xuất hiện hiện tượng quang học hóa titan, tia cực tím trong ánh sáng mặt trời đã phá vỡ liên kết phân tử khí Metan, tạo ra nhiều khí Hydrocarbon, Etan, Ni-tơ rất cần thiết cho sự sống.

Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng?

Đến nay, không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu “Apollo – 11” năm 1969 là cái gì. Phải chăng đây là những đĩa bay của người ngoài hành tinh?

Đăng ngày: 09/03/2017
NASA muốn tạo ra điểm lạnh nhất trong vũ trụ

NASA dự kiến đưa một thiết bị lên trạm ISS để tạo ra điểm lạnh gấp 100 triệu lần khoảng không vũ trụ.

Đăng ngày: 08/03/2017
Không còn là phim nữa, nguy cơ

Không còn là phim nữa, nguy cơ "bọ" ngoài hành tinh xuống trái đất là có thật

Vi khuẩn hoặc vi trùng ở những hành tinh khác có thể bám vào phi thuyền hoặc ẩn núp trong các mẫu vật được đưa về trái đất, và có thể đe dọa sự sống trên địa cầu.

Đăng ngày: 08/03/2017
Trung Quốc phát triển tên lửa có thể phóng từ máy bay

Trung Quốc sẽ phát triển các tên lửa có thể được phóng từ máy bay vào vũ trụ trong bối cảnh Bắc Kinh mong muốn phóng hàng trăm vệ tinh vào quỹ đạo phục vụ các mục đích quân sự, thương mại và khoa học.

Dấu tích siêu lũ trải dài 3.000km trên sao Hỏa

Các nhà khoa học phát hiện dấu tích của một trận lụt khổng lồ trên sao Hỏa với hệ thống rãnh trải dài khoảng 3.000km.

Đăng ngày: 07/03/2017
Hình ảnh mô phỏng sinh vật sống trên hành tinh gần sao lùn đỏ

Các nhà khoa học sử dụng kết quả nghiên cứu điều kiện sống khắc nghiệt trên những hành tinh xa xôi để phác họa hình dáng thực sự của sinh vật ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 07/03/2017
NASA phóng tàu vũ trụ khám phá bí ẩn Mặt Trời năm 2018

NASA có kế hoạch phóng tàu thăm dò không người lái tới Mặt Trời để tìm câu trả lời cho ba bí ẩn lớn về ngôi sao này.

Đăng ngày: 05/03/2017