Phát hiện hang động bí ẩn chống ngày tận thế của người Viking

Bên cạnh con thuyền bằng đá được phát hiện trong hang động, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy những đồ tạo tác quý hiếm từ Trung Đông và tàn tích cổ.

Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa giải thích được vì sao những thứ này lại xuất hiện trong một hang động ở Iceland.

Trước đó, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đến từ Iceland, Na Uy và Mỹ đã phát hiện ra một chiếc thuyền làm bằng đá trong hang Surtshellir ở Iceland. Các nhà nghiên cứu cho rằng, có thể nó đã được người Viking sử dụng để đối phó với Ragnarök - ngày tận thế trong thần thoại Bắc Âu.

Phát hiện hang động bí ẩn chống ngày tận thế của người Viking
Sau khi dung nham nguội đi, người Viking vào hang động và tạo ra một chiếc thuyền. (Ảnh minh họa).

Theo kết quả nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Khoa học Khảo cổ học, hang động này nằm gần một ngọn núi lửa đã phun trào cách đây gần 1.100 năm.

"Tác động của vụ phun trào hẳn rất đáng lo ngại, đặt ra những thách thức tồn tại cho những người định cư mới đến của Iceland", các nhà nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu cho rằng sau khi dung nham nguội đi, người Viking vào hang động và tạo ra một chiếc thuyền. Đó cũng là nơi họ tiến hành các nghi lễ.

Xương của cừu, dê, ngựa và lợn được đốt bên trong thuyền như một cách để xua đuổi ngày tận thế.

Các ghi chép lịch sử cho thấy người Viking tôn thờ hang động là Surtr, một người khổng lồ trong thần thoại, sẽ đặt dấu chấm hết cho nhân loại.

"Thế giới sẽ kết thúc khi Surtr giết chết vị thần cuối cùng trong trận chiến Ragnarök và sau đó nhấn chìm thế giới trong biển lửa", nghiên cứu viết.

Một giả thuyết khác liên quan đến lý do tại sao người Viking tiến hành hiến tế và đặt đồ tạo tác bên trong thuyền là để họ cố gắng tăng cường sức mạnh cho Freyr, vị thần của hòa bình và khả năng sinh sản, người đã chiến đấu chống lại Surtr.

Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng ngay cả sau khi Iceland cải sang Cơ Đốc giáo, họ vẫn tiếp tục tin vào huyền thoại ngày tận thế Ragnarök. Để chứng thực cho giả thuyết của mình, các nhà khoa học viện dẫn rằng những đồ vật cuối cùng được đặt trong thuyền là một bộ quả cân, với một chiếc có hình cây thánh giá theo đạo Thiên chúa.

Ngoài ra, hang động Surtshellir được cho cũng gắn liền với ngày tận thế. Theo một số thông tin ở địa phương, nó được coi là "nơi mà Satan sẽ xuất hiện vào Ngày Phán xét".

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Những bằng chứng 2.000 năm tuổi về sự tồn tại của vị vua Herodes độc ác

Những bằng chứng 2.000 năm tuổi về sự tồn tại của vị vua Herodes độc ác

Một chuyên gia về kinh thánh vừa đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc khi cho rằng có bằng chứng về việc Herodes Đại đế, kẻ cai trị Đế chế La Mã xấu xa nhất trong lịch sử đã từng tồn tại trong cuộc sống thực.

Đăng ngày: 27/04/2021
267

267 "báu vật" hé lộ sự thật về 8 loài người bị xóa sổ ngoại trừ chúng ta

Khi loài Homo sapiens – tức người hiện đại chúng ta – ra đời, Trái Đất có ít nhất 9 loài người. Họ đều biến mất trừ chúng ta, và nghiên cứu mới tiết lộ lý do.

Đăng ngày: 26/04/2021
Hai cỗ xe ngựa bằng đồng lớn nhất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng sống động đến kinh ngạc

Hai cỗ xe ngựa bằng đồng lớn nhất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng sống động đến kinh ngạc

Một trong những phát hiện đáng kinh ngạc nhất trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng, hoàng đế Trung Hoa đầu tiên, là hai cỗ xe ngựa được đúc bằng đồng.

Đăng ngày: 25/04/2021
Khai quật mộ cổ “vương giả

Khai quật mộ cổ “vương giả" 1.000 năm tuổi: Cảnh tượng bên trong khiến chuyên gia sửng sốt

Người xưa rất chú trọng đến hậu sự. Vì vậy, chỉ cần là con nhà giàu có thì sau khi chết, mộ phần cũng phải được chuẩn bị xa hoa.

Đăng ngày: 25/04/2021
Phát hiện ra người viết bí ẩn thứ 2 của cuốn Kinh thánh cổ

Phát hiện ra người viết bí ẩn thứ 2 của cuốn Kinh thánh cổ

Một bản thảo nổi tiếng của cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Do Thái (Dead Sea Scroll, tạm dịch là Cuộn Sách Biển Chết) được viết không chỉ bởi một mà hai người.

Đăng ngày: 24/04/2021
Phát hiện loài khủng long cổ dài mới trên sa mạc khô cằn nhất thế giới

Phát hiện loài khủng long cổ dài mới trên sa mạc khô cằn nhất thế giới

Các nhà cổ sinh vật học tìm thấy hóa thạch của một con khủng long Titanosaurus chưa từng được biết tới trên sa mạc khô cằn nhất thế giới.

Đăng ngày: 24/04/2021
Xây nhà, lọt vào

Xây nhà, lọt vào "mê cung" 1.900 tuổi là kho báu có 1 không 2 trên thế giới

Một dự án nhà ở tại Anh đã phải dừng lại bởi kho báu khảo cổ ngoạn mục: một khu biệt thự La Mã như mê cung, cực kỳ xa hoa với lối kiến trúc gây kinh ngạc.

Đăng ngày: 23/04/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News