Phát hiện hơn 20 dấu chân hóa thạch của rùa tại miền Đông Trung Quốc

Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa khủng long Chư Thành đã phát hiện hơn 20 dấu chân rùa tại một địa điểm có hóa thạch khủng long trong quá trình nghiên cứu thực địa ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

Phát hiện hơn 20 dấu chân hóa thạch của rùa tại miền Đông Trung Quốc
Dấu chân rùa gần như còn nguyên vẹn với 5 ngón chân. (Ảnh: China Daily)

Theo trung tâm trên, những dấu chân rùa nói trên được tìm thấy tại địa điểm có hóa thạch khủng long Huanglonggou ở thành phố Chư Thành.

Trong số các phát hiện có một dấu chân rùa gần như còn nguyên vẹn với 5 ngón chân có chiều dài lớn hơn chiều rộng, đã được xác định là của một giống mới được đặt tên "Zhuchengichnites perfectus".

Hóa thạch này có niên đại từ đầu kỷ Phấn trắng.

Theo các nhà nghiên cứu, số lượng dấu chân rùa được phát hiện ở Trung Quốc ít hơn nhiều so với dấu chân khủng long.

Zhuchengichnites perfectus là một trong những hóa thạch dấu chân rùa được bảo quản tốt nhất được tìm thấy cho đến nay và phản ánh các đặc điểm sinh học bàn chân của chúng, đồng thời cung cấp thông tin mới cho việc nghiên cứu cơ chế hình thành dấu chân.

Chư Thành vốn được mệnh danh là "thành phố khủng long" của Trung Quốc với số lượng hóa thạch khủng long lớn được tìm thấy.

Kể từ những năm 1960, hơn 30 địa điểm có hóa thạch khủng long đã được phát hiện tại đây, với diện tích gần 1.000km2.

Xác ướp trẻ em ăn xương rồng gây ảo giác trước khi hiến tế

Mẫu tóc từ đầu đứa trẻ bị hiến tế ở Peru cổ đại cho thấy nạn nhân từng ăn thực vật chứa chất gây ảo giác trước khi chết.

Đăng ngày: 02/11/2022
Chiêm ngưỡng

Chiêm ngưỡng "ma cà rồng" được hồi sinh từ mộ phần thế kỷ 18

Các nhà khoa học pháp y Mỹ đã tái tạo chân dung một người đàn ông thế kỷ 18, được chôn cất ở Griswold, Connecticut với hài cốt được sắp xếp theo kiểu đặc biệt dành cho các ma cà rồng.

Đăng ngày: 02/11/2022
Tổ tiên loài rắn 240 triệu năm trước

Tổ tiên loài rắn 240 triệu năm trước "tiết lộ" bí mật của sự tiến hóa

Bí mật tiến hóa của loài bò sát đã được hé lộ qua hóa thạch của một loài rắn, sống cách đây 240 triệu năm.

Đăng ngày: 01/11/2022
Tìm thấy huy chương bạc trong mộ cổ 2.100 năm tuổi

Các nhà khảo cổ Nga đã tìm thấy tấm huy chương có biểu tượng nữ thần Hy Lạp trong quá trình khai một quật ngôi mộ gần Biển Đen.

Đăng ngày: 01/11/2022
Quét laser, thủ đô Vương Quốc Rắn 1.300 tuổi bất ngờ hiện ra giữa rừng

Dưới mắt thần LiDAR, một đô thành ngoài sức tưởng tượng thuộc về Vương Quốc Rắn huyền thoại đã xuất hiện một cách ma quái giữa khu dự trữ sinh quyển ở Mexico.

Đăng ngày: 31/10/2022
Phát hiện phù điêu cổ niên đại 2.700 năm ở Iraq

Một công nhân người Iraq đã phát hiện một bức phù điêu cổ của người Assyria chưa từng được biết đến bao giờ trong quá trình khai quật tại cổng Mashki.

Đăng ngày: 30/10/2022
Cuộc giải cứu

Cuộc giải cứu "bằng chứng văn minh nhân loại" nặng nửa tấn của các nhà khoa học tại cực Nam Lục địa đen

Bằng chứng về nền văn minh nhân loại với tuổi đời hàng vạn năm đã được " giải cứu" mới đây ở một bờ biển Nam Phi.

Đăng ngày: 29/10/2022