Phát hiện kho tiền cổ được chôn giấu 1.700 năm ở Romania

Có lẽ trong lúc vội vàng hoặc đang lên kế hoạch cho tương lai, ai đó đã chôn cất một số lượng lớn tiền xu nhưng không quay trở lại lấy và nó vẫn ở đó cho đến khi một nhà khảo cổ học nghiệp dư may mắn phát hiện ra.

Phát hiện kho tiền cổ được chôn giấu 1.700 năm ở Romania
Kho báu được cất giấu bao gồm 1.168 đồng xu bạc có từ thời La Mã cổ đại.

Cosmin Vasile, chủ tịch Hội đồng hạt Dolj, cho biết một nhân viên dò tìm kim loại đã tình cờ phát hiện kho báu bị chôn vùi khi đang tìm kiếm ở hạt Dolj.

Một bức ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội mô tả một đồng xu đã được làm sạch, có màu bạc và sáng bóng, lấp lánh trên đống đĩa màu xanh lục đã hoen ố. Đồng xu mô tả một người đang cầm những đồ vật không xác định trên mỗi tay với dòng chữ xung quanh mép.

Trong quá khứ, Romania được gọi là Dacia trong thời kỳ Đế chế La Mã, người Dacia và người La Mã có lịch sử thù địch lâu đời. Để bảo vệ biên giới của mình, người La Mã đã xây dựng nhiều pháo đài, tháp canh và các công sự khác trên khắp khu vực.

Phát hiện này làm sáng tỏ lịch sử của khu vực và cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về thời kỳ La Mã trong lịch sử của những vùng lãnh thổ này.

Phát hiện mới đáng ngạc nhiên về nguồn gốc thổ dân châu Mỹ

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng một số người đầu tiên đến châu Mỹ trong kỷ băng hà cuối cùng và trong cuộc di cư ngay sau đó bao gồm những người đến từ khu vực là Trung Quốc ngày nay.

Bé gái bất ngờ nhặt được dao cổ 3.700 tuổi khi chơi trong trường học

Phát hiện này là một điều kỳ lạ hiếm có, vì chiếc dao được tìm thấy đơn lẻ, không có đồ vật đi kèm và được làm bằng đá không có nguồn gốc từ Na Uy.

Đăng ngày: 11/05/2023
Nghiên cứu gây sốc: Nếu mang nét đẹp này, bạn có thể mang DNA của loài người khác

Một nét đẹp khiến nhiều người tự hào trên khuôn mặt là dấu vết rõ ràng của cuộc hôn nhân khác loài giữa tổ tiên Người Tinh Khôn với một loài người tuyệt chủng.

Phát hiện hàng chục hài cốt trong hầm mộ 7.000 năm

Các nhà khảo cổ tìm thấy hài cốt hàng chục người được chôn cất trong một hầm mộ cổ có tường và mái bằng đá ở Oman, bán đảo Arab.

Phát hiện con đường 7.000 năm dưới đáy biển Adriatic

Các nhà nghiên cứu bất ngờ phát hiện một con đường 7.000 năm tuổi gắn liền với di chỉ cổ đại trên đảo Korčula giữa biển Adriatic.

Đăng ngày: 10/05/2023
Sốc 2 lần khi kiểm tra “quái vật biến thành vàng” 183 triệu tuổi

Posidonia Shale là địa điểm nổi tiếng với những hóa thạch " bằng vàng" tuyệt đẹp ở Đức, lưu giữ các quái vật nhỏ kỷ Jura được tự nhiên biến thành những vật thể sáng lấp lánh như vàng ròng.

Đăng ngày: 10/05/2023
Nữ hoàng đầu tiên thời cổ đại lên ngôi 4.500 năm trước

Nữ hoàng Kubaba là người phụ nữ duy nhất có tên trong Danh sách Vua Sumer và được cho là nắm giữ một đội quân hùng mạnh.

Đăng ngày: 09/05/2023