Phát hiện loài cá mù hiếm trong hang động Trung Quốc

Các nhà khoa học phát hiện loài cá mù cực kỳ nguy cấp và một loài tôm quý hiếm trong một hang động nước sạch, không bị ô nhiễm.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ Trung Quốc và Pháp phát hiện loài cá mù quý hiếm sống trong các hang động ở khu tự trị Quảng Tây, phía nam Trung Quốc, Xinhua hôm 24/1 đưa tin.

Phát hiện loài cá mù hiếm trong hang động Trung Quốc
Cá râu chỉ vàng mới được phát hiện ở Trung Quốc.

Nhóm các nhà khoa học bao gồm 15 người, đứng đầu bởi Giáo sư Chen Lixin đã dành 9 ngày để khám phá các hang động ở thị trấn Hà Trì, thuộc khu tự trị Quảng Tây. Họ khám phá tổng cộng 8 hang động trong phạm vi 20km và phát hiện loài cá mù, được gọi là cá râu chỉ vàng tron một hang động ở làng Zhai'ao.

Cá râu chỉ vàng, có tên khoa học là Inocyclocheilus grahami, được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào nhóm cực kỳ nguy cấp. Theo Giáo sư Chen, loài cá mù này chỉ sinh sống trong môi trường nước sạch, không bị ô nhiễm với số lượng quần thể nhỏ. Ô nhiễm mỗi trường ngày một nghiêm trọng đang đẩy loài cá này tới bờ vực tuyệt chủng.

Ngoài cá râu chỉ vàng, nhóm các nhà khoa học còn phát hiện một loài tôm tại đây, cho thấy môi trường nước trong hang động đang trong tình trạng rất tốt.

Cá râu chỉ vàng và loài tôm độc đáo được phát hiện trong môi trường nước không bị ô nhiễm. (Video: Xinhua).

Voi mẹ giận dữ đe dọa sư tử để bảo vệ con

Voi mẹ phát hiện sư tử lao về phía voi con và ngay lập tức quay lại cảnh cáo kẻ săn mồi.

Đăng ngày: 28/01/2018
Bảo tàng Mỹ tuyển chó để bắt động vật gây hại

Con chó có tên Riley được đưa về Bảo tàng Mỹ thuật Boston với mục đích phát hiện những sinh vật phá hoại các tác phẩm nghệ thuật.

Đăng ngày: 28/01/2018
Bí quyết chạy thoát loài săn mồi nhanh nhất hành tinh

Alan Wilson, nhà nghiên cứu tại Đại học London, Anh, và cộng sự tiến hành phân tích cách thức ngựa vằn và linh dương impala thoát khỏi sư tử và báo cheetah trên thảo nguyên châu Phi.

Đăng ngày: 27/01/2018
Loài cú dễ thương là thế, nhưng chúng nó mà

Loài cú dễ thương là thế, nhưng chúng nó mà "khỏa thân" ra thì...

Một con cú trông như thế nào? Với các fan của Harry Potter, chỉ việc Google ảnh Hedwig (chú cú đưa thư của Harry) để minh họa là được.

Kỳ thú loài chó thích sử dụng 2 chân trước như võ sĩ

Chó võ sĩ là một trong những loài chó dũng mãnh đúng như tên gọi của nó, được rất nhiều người yêu thích.

Đăng ngày: 26/01/2018
Đơn độc rình mồi, sư tử bị đàn trâu hợp sức phản công

Nhiếp ảnh gia Nistar PS ghi lại khoảnh khắc ấn tượng khi đàn trâu hợp sức đuổi một con sư tử cái trong công viên quốc gia Maasai Mara, Kenya, Story Trender hôm 24/1 đưa tin.