Phát hiện phương pháp giúp thu nhỏ khối u ác tính

Theo các nhà khoa học Mỹ, biện pháp mới giúp thu nhỏ khối u của bệnh nhân ung thư mà không ảnh hưởng tới các tế bào khỏe mạnh.

Các nhà khoa học của Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery, California, Mỹ, cho biết biện pháp mới giúp tiêu diệt tế bào ung thư dựa trên giả thuyết dừng “nuôi sống” các nhân tế bào, từ đó làm thu nhỏ khối u ác tính.

Phương pháp này đã được thử nghiệm trên chuột. Kết quả cho thấy khả năng ức chế khối u ung thư có chọn lọc, không làm ảnh hưởng các tế bào khỏe mạnh khác.

Phát hiện phương pháp giúp thu nhỏ khối u ác tính
PGS Maximiliano D'Angelo - người đứng đầu dự án của Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery, California, Mỹ. (Ảnh: SBP Discovery).

Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Cancer Discovery của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ. Theo các nhà khoa học của Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery, nhân tế bào nói trên được xem là "gót chân Achilles" mới. Điểm mấu chốt này giúp họ có thêm phương pháp điều trị các khối u ác tính, bệnh máu trắng và ung thư đại tràng.

Phát hiện phương pháp giúp thu nhỏ khối u ác tính
Các nhà khoa học mới phát hiện cách ức chế chúng xâm nhập nhân tế bào. (Ảnh: SBP Discovery).

Theo PGS Maximiliano D'Angelo, đại diện dự án, nghiên cứu này là công trình đầu tiên trên thế giới chứng minh hiệu quả điều trị ung thư bằng cách “đóng cửa” các nhân tế bào. Nhóm thử nghiệm đã cấy các tế bào u ác tính của người vào chuột. Chúng bao gồm các khối u ác tính, tế bào bệnh bạch cầu và ung thư đại tràng.

Sau khi “đóng cửa” để ngăn các vật chất đi qua và xâm nhập vào nhân tế bào, họ phát hiện khối u ác tính ở chuột bị thu nhỏ và phát triển chậm hơn. Nhóm dự án đang phát triển thuốc dựa trên phương pháp này.

Chế phẩm sinh học điều trị ung thư theo cách mới đang được nghiên cứu tại Trung tâm Gene Conrad Prebys, Viện Sanford Burnham Prebys Medical Discovery. Đây là một trong những trung tâm điều chế thuốc hiện đại nhất thế giới.

Theo PGS Maximiliano D'Angelo, loại thuốc họ đang điều chế hứa hẹn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc, tăng hiệu quả khi chữa trị ung thư.

Trước đó, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Nanyang Singapore (NUT Singapore) cũng công bố cách tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách sử dụng các hạt nano như “con ngựa thành Troia”, xâm nhập và phá hủy khối u ác tính mà không cần dùng thuốc.

Loading...
TIN CŨ HƠN
“Đại gia” dược phẩm Mỹ thử nghiệm vắc xin Covid-19 với 60.000 người, cuộc chạy đua ngày một nóng

“Đại gia” dược phẩm Mỹ thử nghiệm vắc xin Covid-19 với 60.000 người, cuộc chạy đua ngày một nóng

Như vậy nước Mỹ chính thức có loại vắc xin thứ 4 bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Đăng ngày: 25/09/2020
Các nhà khoa học

Các nhà khoa học "teleport" nano vàng vào tế bào ung thư và tiêu diệt chúng từ bên trong

Khối u ung thư trên những con chuột đã thu nhỏ sau 2 ngày điều trị và biến mất hẳn sau 1 tuần.

Đăng ngày: 18/09/2020
Mực xăm giúp phát hiện ung thư

Mực xăm giúp phát hiện ung thư

Các nhà khoa học Mỹ đã đề xuất sử dụng loại mực xăm an toàn và thuốc nhuộm thực phẩm để chẩn đoán ung thư. Phat kiến này được mô tả trên tạp chí...

Đăng ngày: 11/09/2020
6 nhóm người có nguy cơ mắc ung thư đại tràng

6 nhóm người có nguy cơ mắc ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, ngày nay, bệnh có xu hướng trẻ hóa không rõ nguyên nhân.

Đăng ngày: 09/09/2020
Phát hiện

Phát hiện "thần dược" diệt ung thư trong 1 giờ từ… ong mật

Các nhà khoa học Úc đã điều chế ra một loại thuốc hiệu quả bất ngờ, hầu như không tác dụng phụ để trị ung thư từ nọc độc của ong mật, loài vật được nuôi trên toàn thế giới.

Đăng ngày: 04/09/2020
Các nhà khoa học tổng hợp được một hợp chất làm

Các nhà khoa học tổng hợp được một hợp chất làm "nổ tung" tế bào ung thư

Nó có thể trở thành một loại thuốc hóa trị mới mạnh mẽ hơn, an toàn và ít tác dụng phụ hơn.

Đăng ngày: 14/08/2020
Các nhà khoa học đã tạo ra một loại thuốc tiêu diệt tế bào ung thư vú

Các nhà khoa học đã tạo ra một loại thuốc tiêu diệt tế bào ung thư vú

Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một loại thuốc nano ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào ung thư vú đang hoạt động, tiêu diệt chúng mà không có tác dụng phụ độc hại.

Đăng ngày: 21/07/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News