Phát hiện sữa mẹ chứa chất diệt ung thư không gây phản ứng phụ

Các nhà khoa học Thụy Điển mới đây đã tình cờ phát hiện ra trong sữa mẹ chứa chất có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Trước đây, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư dùng sữa mẹ để duy trì sự sống. Tuy nhiên, nếu như trước đây đó chỉ như một phương pháp tự phát thì mới đây khoa học đã có câu trả lời chính xác cho phương thuốc kỳ diệu trên.

Phát hiện sữa mẹ chứa chất diệt ung thư không gây phản ứng phụ
Trong khi nghiên cứu để tìm ra chất chống vi khuẩn mới, các nhà khoa học đã tình cờ tìm ra chất tiêu diệt tế bào ung thư trong sữa mẹ.

Các nhà nghiên cứu tin rằng một thành phần trong sữa mẹ có tên Hamlet có khả năng chữa trị ung thư ruột và ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, họ còn cho biết chất này không chỉ tiêu diệt các tế bào ung thư xấu mà nó còn không hề làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh khác. Điều này đồng nghĩa với việc nó không có tác dụng phụ khiến suy nhược cơ thể.

Giáo sư Catharina Svanborg, nhà nghiên cứu miễn dịch học tại Đại học Lund ở Thụy Điển - người đã khám phá ra bí mật trên - phát biểu: “Khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của Hamlet rất huyền diệu. Khi chúng tôi đang tìm kiếm các chất chống vi khuẩn mới, cụ thể là nghiên cứu về sữa mẹ vì đây là một nguồn rất tốt, thì tình cờ trong một thí nghiệm, chúng ta đã chọn tế bào ung thư làm vật thử nghiệm. Và chúng tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi các tế bào ung thư đã chết được tiếp xúc với sữa mẹ. Đó là một phát hiện hoàn toàn bất ngờ”.

Bà cho biết cụ thể, sữa mẹ chứa một protein gọi là alpha-lactalbumin có khả năng chuyển hóa thành chất chống ung thư khi ở trong ruột. Thậm chí, chất này có thể tiêu diệt tế bào ung thư khi kết hợp cùng thuốc kháng sinh.

Các thử nghiệm ban đầu ở bệnh nhân ung thư bàng quang cho thấy, những người được tiêm Hamlet đã thải tế bào khối u chết qua đường nước tiểu của họ chỉ trong vòng vài ngày.

Cuộc thử nghiệm toàn diện mới về chất Hamlet đã được lên kế hoạch.

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Bé gái có bộ óc thiên tài, IQ vượt cả Albert Einstein và Stephen Hawking

Mới đây, một bé gái 11 tuổi đến từ Iran đã khiến cả thế giới xôn xao với chỉ số IQ 162 sau khi thực hiện bài kiểm tra IQ tại Mensa International, cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking.

Dấu hiệu cảnh báo u não

Dễ đánh rơi đồ hoặc không tự thắt dây giày thành thạo như trước là dấu hiệu cảnh báo não bạn có vấn đề.

Ăn nấm đều đặn có thể làm giảm 50% nguy cơ suy giảm nhận thức

Các nhà nghiên cứu Singapore tin rằng ăn nấm giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức vì nấm có chứa một hợp chất đặc biệt, ergothioneine.

Đăng ngày: 03/06/2019
Khám phá bí mật dinh dưỡng trong màu sắc của quả cà chua

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng màu sắc của cà chua có liên quan đến mức độ chống ôxy hóa của chúng, vì vậy sự khác biệt về màu sắc quyết định giá trị dinh dưỡng của cà chua.

Đăng ngày: 03/06/2019
Vì sao con người bị đột tử?

Có bốn nguyên nhân chính dẫn đến đột tử: vấn đề tim mạch, đột quỵ, thuyên tắc mạch phổi và vỡ động mạch chủ.