Phát hiện thai phụ được tuẫn táng trong lăng Tần Thủy Hoàng: Có phải giọt máu của Thủy Hoàng đế?

Lăng mộ vua Tần Thủy Hoàng trước nay vẫn luôn là bí ẩn đối với cả thế giới. Gần đây các nhà khảo cổ học tìm thấy xác ướp cung nữ đang mang thai ở hố chôn bên lăng mộ của ông vua tàn bạo một thời này. Rốt cuộc thai nhi đã yên giấc ngàn năm này có phải hậu duệ của ông?

Binh lính là đất nung nhưng cung nữ tuẫn táng "bằng xương bằng thịt"...

Trong lịch sử Trung Quốc, tục tuẫn táng không có gì là xa lạ, thế nhưng cho đến thời nhà Tần, nó lại trở nên phổ biến và dã man hơn bao giờ hết, thậm chí thai phụ cũng phải tuân theo cái tục lệ ghê rợn này, và rồi đáng thương nhất vẫn chính là con trẻ.

Tượng binh mã lừng danh trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng trông sống động như thật, đến mức độ từng bị nghi là được xây nên từ những con người "bằng xương bằng thịt".

Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học phát hiện ra rằng những bức tượng binh mã này thực sự được làm bằng đất nung và được dựng lên từ nguyên mẫu đội quân thiện chiến thời bấy giờ. Đội quân này đã ngủ yên dưới lòng đất hàng nghìn năm với nhiệm vụ bảo vệ lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Phát hiện thai phụ được tuẫn táng trong lăng Tần Thủy Hoàng: Có phải giọt máu của Thủy Hoàng đế?
Toàn cảnh đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng. (Hình ảnh: Wikipedia).

Tuy nhiên, ngoài tượng binh lính nam giới thì còn có cả tượng nữ nhân – tương truyền là để hầu hạ trong lăng Tần Thủy Hoàng.

Điều bất ngờ là những tượng nữ nhân này là người thật tuẫn táng thông qua việc xử lý bằng chất bảo quản để trở thành xác ướp khi ông vua nổi danh kim cổ được chôn cất.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, Tần Thủy Hoàng cảm thấy nam nhân phải dẫn binh đi chinh chiến xa trường bảo vệ quốc gia, không thể làm tổn thương đến họ. Còn nô tì, cung nữ với ông lại không có tác dụng gì ngoài việc hầu hạ ông, nên đã trực tiếp ra lệnh bắt họ tuẫn táng. Nếu thật sự như vậy thì Tần Thủy Hoàng quả là một vị hoàng đế tàn nhẫn trong những năm cuối đời.

Xác ướp cung nữ đang mang thai

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một hố chôn trong tổ hợp lăng của hoàng đế Tần Thủy Hoàng, trong hố có nhiều xương đến mức không đếm xuể. Một số thi thể bị chặt đầu, một số bị cắm mũi tên vào hộp sọ, còn hầu hết là bị treo cổ. Thi thể sử dụng chất bảo quản ướp xác không được xử lý tốt đã biến thành xương trắng, cho thấy tình cảnh lúc bấy giờ thật sự rất thê thảm.

Trong quá trình làm sạch xương, các nhà khảo cổ tình cờ tìm thấy một xác ướp nữ có bụng hơi phình, sau khi xử lý bằng phương pháp quét hiện đại thì phát hiện xác ướp này đang mang thai và thai nhi trong bụng đã thành hình. Thai nhi này cũng giống như mẹ của bé, đã trở thành một xác ướp và ngủ trong bụng mẹ hàng ngàn năm nay.

Phát hiện thai phụ được tuẫn táng trong lăng Tần Thủy Hoàng: Có phải giọt máu của Thủy Hoàng đế?
Đứa bé trong bụng cung nữ bị tuẫn táng ở lăng Tần Thủy Hoàng có thể là con của ông. (Ảnh minh họa.

Theo sử sách ghi chép lại, kể từ sau khi Hồ Hải ra đời thì Tần Thủy Hoàng không còn có người con nào nữa, liệu đứa bé trong bụng cung nữ bị tuẫn táng này có phải là con của ông hay không?

Các nhà khảo cổ học thì cho rằng mỹ nữ vây quanh Tần Thủy Hoàng thì nhiều vô số kể, chuyện sủng hạnh một cung nữ cũng là điều hết sức bình thường, và sự tồn tại của đứa trẻ này có thể không ai biết đến.

Đứa trẻ này hoàn toàn có thể là hậu duệ của Tần Thủy Hoàng, nhưng sau khi ông băng hà, Hồ Hợi sợ những huynh đệ khác sẽ cướp lấy ngai vàng nên đã tàn sát tất cả các anh chị em của mình nên đương nhiên sẽ không cho đứa trẻ một cơ hội được sinh ra trên thế giới này.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Đáng sợ quái vật vừa nở ra đã biết bay và thành

Đáng sợ quái vật vừa nở ra đã biết bay và thành "sát thủ"

Nghiên cứu gây sốc của Anh cho thấy dực long - loài quái vật thống trị bầu trời kỷ Phấn Trắng - vừa ra đời đã có khả năng bay tốt hơn cả cha mẹ.

Đăng ngày: 29/07/2021
Khai quật mộ cổ, phát hiện bức tranh tường tinh xảo từ thời nhà Nguyên

Khai quật mộ cổ, phát hiện bức tranh tường tinh xảo từ thời nhà Nguyên

Trong quá trình khai quật các ngôi mộ nhà Nguyên, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một bức tranh tường vô cùng tinh xảo.

Đăng ngày: 29/07/2021
Phát hiện

Phát hiện "ma cà rồng" 100.000 tuổi, hóa đá trong hang quái thú

Trong hang của một con lười khổng lồ đã tuyệt chủng, các nhà khoa học đã phát hiện ra ma cà rồng Desmodus draculae.

Đăng ngày: 29/07/2021
Bí mật địa đạo nghìn năm -

Bí mật địa đạo nghìn năm - "Vạn lý trường thành dưới lòng đất" của Trung Quốc

Không nhiều người biết rằng Trung Quốc có một địa đạo khổng lồ, bí mật được mệnh danh là 'Vạn lý trường thành dưới lòng đất'.

Đăng ngày: 28/07/2021
Bí mật bất ngờ về Thung lũng Nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập

Bí mật bất ngờ về Thung lũng Nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập

Nằm ở phía Tây Nam của Thung lũng các vị vua, Thung lũng Nữ hoàng là nơi chôn cất các Nữ hoàng và hoàng tử thuộc vương triều 19 - 20. Những ngôi mộ tại đây được trang trí rất đẹp.

Đăng ngày: 27/07/2021
Bí mật bên dưới đập thủy điện lớn thứ hai thế giới gây chấn động

Bí mật bên dưới đập thủy điện lớn thứ hai thế giới gây chấn động

Ngày 17/7, tổ máy thứ 3 triệu KW của Nhà máy Thủy điện Đầm Bạch Hạc đã chính thức đưa vào vận hành phát điện.

Đăng ngày: 27/07/2021
Tìm thấy bản khắc chữ 2.550 năm tuổi từ thời vị vua cuối cùng của Babylon

Tìm thấy bản khắc chữ 2.550 năm tuổi từ thời vị vua cuối cùng của Babylon

Ở trên cùng của bản khắc có hình Vua Nabonidus cầm một vương trượng cùng bốn hình tượng khác bao gồm: một con rắn, một bông hoa và mô tả mặt trăng.

Đăng ngày: 27/07/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News