Phát hiện thành phố cổ bí ẩn 8.000 năm tuổi ở bờ biển Anh

Thành phố cổ mới được các thợ lặn phát hiện tại Anh được nhiều người đồn đoán đó chính là thành phố trong thần thoại: Atlantis.

Những người phát hiện ra thành phố cổ hàng nghìn năm tuổi này là các thợ lặn của một công ty dầu khí ở Biển Bắc. Thông tin chính thức vừa mới được công bố gần đây nhưng trước đó nó đã được phát hiện từ năm 2012.

Phát hiện thành phố cổ bí ẩn 8.000 năm tuổi ở bờ biển Anh
Thành phố cổ khổng lồ có niên đại hàng nghìn năm tuổi vừa được phát hiện tại Anh.

Thực tế, do kiến tạo các lục địa, từ Scotland đến Đan Mạch đã dần bị nhấn chìm bởi nước trong khoảng những năm 18.000 đến 5.500 trước Công nguyên.

"Thợ lặn từ một công ty dầu khí làm việc ở Biển Bắc đã phát hiện ra phần còn lại của một thành phố cổ bị nhấn chìm trong nước", thông tin được công bố chính thức cho hay.

Sau khi nhận được thông tin, một đội gồm các nhà khí hậu học, nhà khảo cổ học và nhà địa vật lý hiện đã lập bản đồ khu vực cho thấy vùng đất này rộng lớn như thế nào.

Nhiều người hiện đang tuyên bố đó là trái tim của châu Âu, có niên đại khoảng 8.000 năm trước. Tuy nhiên, một số người cho rằng có khả năng thành phố này còn chìm xuống trước đó khoảng khoảng 20.000 năm trước.

Tiến sĩ Bates, một nhà địa vật lý trong nhóm nghiên cứu cho biết vào năm 2012: "Đó là trung tâm thực sự của châu Âu cho đến khi mực nước biển dâng lên như bờ biển Anh ngày nay. Chúng tôi đã suy đoán trong nhiều năm về sự tồn tại của vùng đất bị mất từ ​​xương của ngư dân trên khắp Biển Bắc. Tuy nhiên, chỉ khi làm việc với các công ty dầu mỏ trong vài năm qua, chúng tôi mới có thể tạo lại vùng đất bị mất này trông như thế nào.

Khi dữ liệu lần đầu tiên được xử lý, tôi nghĩ rằng nó không thể cung cấp cho chúng tôi bất kỳ thông tin hữu ích nào. Tuy nhiên khi nhiều khu vực được che phủ, nó cho thấy một khung cảnh rộng lớn và phức tạp.

Bây giờ chúng ta đã có thể mô hình hóa hệ động thực vật của nó, xây dựng một bức tranh về những người cổ đại sinh sống và bắt đầu hiểu một số sự kiện kịch tính sau đó đã thay đổi vùng đất này".

Giải mã bí ẩn ngôi mộ đôi 4.500 năm tuổi ở Ấn Độ

Người đàn ông và người phụ nữ này nằm đối mặt nhau, rất thân mật và có thể họ là một cặp vợ chồng.

Huyền bí bảo kiếm Trung Hoa trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Tần Thủy Hoàng là vị hoàng đế khai quốc của nhà Tần. Sau khi băng hà, Tần Thủy Hoàng được chôn cất trong lăng mộ "khủng" với vô số báu vật ngọc ngà châu báu.

Đăng ngày: 10/01/2019
Khai quật mộ tập thể của người La Mã, thấy cảnh đáng sợ

Các nhà khảo cổ ở Anh vừa khám phá thành công ngôi mộ 2.000 năm tuổi, bên trong ẩn chứa bí mật giới nghiên cứu lịch sử chưa từng gặp phải.

Bất ngờ tìm thấy ADN voi ma mút ở Campuchia

Các nhà khoa học đã tìm thấy ADN của voi ma mút trong các mẫu trang sức làm từ ngà bày bán ở chợ Campuchia. Đây là phát hiện vô cùng lý thú.

Đăng ngày: 09/01/2019
Phát hiện mẫu hóa thạch hươu thời tiền sử tại Argentina

Các chuyên gia khảo cổ Argentina đã phát hiện một hóa thạch hươu thời tiền sử còn gần như nguyên vẹn tại thành phố miền Bắc San Pedro, tỉnh Buenos Aires.

Đăng ngày: 08/01/2019
Cô gái bí ẩn nằm giữa vỏ sò trong mộ cổ 5.900 năm

Cô gái bí ẩn với đôi tay của một vận động viên nằm yên nghỉ ven bờ biển Caribean trong ngôi mộ cổ được xác định là lâu đời nhất vùng Hạ Trung Mỹ.

Đăng ngày: 05/01/2019
Phát hiện pháo đài Ai Cập 2.300 tuổi bảo vệ cảng trung chuyển voi chiến thời cổ đại

Một nhóm khảo cổ người Mỹ gốc Ba Lan đã tìm thấy một pháo đài lớn, được xây dựng từ 2.300 năm trước nhằm bảo vệ cảng biển cổ có tên là "Berenike" trên bờ Biển Đỏ (Ai Cập).

Đăng ngày: 05/01/2019